தமிழ்நாடு அரசின் முடிவுக்கு
‘நியூயார்க் டைம்ஸ்’ பாராட்டு
சிந்துவெளி திராவிட நாகரீக எழுத்துருக்களை அடையாளம் காட்டுபவர்களுக்கு ரூ.8 கோடி பரிசு என்று அறிவித்த தமிழ்நாடு முதலமைச்சருக்கு நியூயார்க் டைம்ஸ் நாளிதழ் பாராட்டுக் கட்டுரை வரைந்துள்ளது
வெண்கலயுக நாகரிகம்
முதலமைச்சரின் அறிவிப்பு ஆரிய – திராவிட கலாச்சார போரை முடிவுக்கு கொண்டுவரும்: என்று ஒரு இந்திய மாநிலத் தலைவர் (தமிழ்நாடு முதலமைச்சர் மு.க.ஸ்டாலின்) பரிசு அறிவித்திருக்கிறார். வெண்கல யுக நாகரிகத்தை பற்றிய ஆய்வுகளை வெளியிட்டு நீண்ட கால பண்பாட்டுப் போர் ஒன்றை அவர் முடிவுக்கு கொண்டு வர முயற்சி செய்திருக்கிறார்.
வெண்கல யுக நாகரிகத்தை பற்றிய ஆய்வுகளை வெளியிட்டு நீண்ட கால பண்பாட்டுப் போர் ஒன்றை முதலமைச்சர் மு.க.ஸ்டாலின் முடிவுக்கு கொண்டு வர முயற்சி செய்திருக்கிறார். மில்லியன் டாலர்கள் வேண்டுமா? இந்த பண்டைய ‘எழுத்துருக்களை கண்டறிய முனைக! என்ற தலைப்பில் The New York Times ஆங்கில நாளேடு கட்டுரை தீட்டியுள்ளது. அவை பின்வருமாறு :-
பணப் பரிசு
இது ஒரு நூற்றாண்டுக்கும் மேலாக அறிஞர்களை குழப்பத்தில் ஆழ்த்திய ஒரு புதிர். இப்போது அதற்கு ஒரு அழகான பணப் பரிசு உள்ளது: புராதன சிந்துவெளி நாகரிகத்தின் எழுத்துக்களை கண்டறியும் எவருக்கும் $1 மில்லியன் பரிசு. இந்த எழுத்துக்களை உருவாக் கியவர்கள் பற்றி ஒப்பீட்டளவில் குறைவாகவே தெரியும். அவர்கள் சுமார் 5,000 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு இன்றைய இந்தியா, பாகிஸ்தான் மற்றும் ஆப் கானிஸ்தான் பகுதிகளில் ஒரு பரந்த நகர்ப்புற அமைப்பைக் கட்டினர். 2,000க்கும் மேற்பட்ட தளங் களில் நடத்தப்பட்ட அகழ்வாராய்ச்சிகள் பல கலைப் பொருட்களை வெளிக் கொண்டுவந்துள்ளன. ஆனால், இந்த நாகரிகத்தின் எழுத்துருக்களை படிக்கும் வரை, அதன் மொழி, பண்பாடு, மதம் மற்றும் அதன் உயர்வு மற்றும் வீழ்ச்சியின் வரலாறு புதிராகவே இருக்கும்.
தொன்மை
எழுத்துருக்களை கண்டறியும் முயற்சிகளைப் புதுப்பிப்பதற்காக தமிழ்நாட்டின் முதலமைச்சர் மு.க. ஸ்டாலின் இந்த பரிசை அறிவித்திருக்கிறார். இருப்பினும், இந்த முயற்சி தமிழ் வரலாற்று புலமையை பிரகடனப்படுத்த மட்டுமின்றி இந்தியாவின் பண்டைய கால வரலாற்றின் தொன்மை குறித்த பண்பாட்டு போரின் அடுத்த நகர்வுக்கு இட்டுச் செல்லும் தளமாகும். இந்தியாவின் அதிகரித்து வரும் இந்துத்துவ தேசியவாதிகள், இந்துத்துவத்தின் வேத மதத்தை இந்தியாவுக்குக் கொண்டுவந்த ஆரிய இனமே இந்தியாவின் பூர்வகுடிகள் என்று வாதிடுகின்றனர். இந்தக் கூற்று, பிரதமர் நரேந்திர மோடியின் கட்சியால் ஊக்குவிக்கப்படும் இந்துத்துவ இன மேலாதிக்கத்தின் மைய கொள்கையாகும்.
பூர்வீக குடிகள்
திரு. மு.க.ஸ்டாலினின் கட்சி மற்றும் பலர் வேறு ஒரு கருத்தைக் கொண்டுள்ளனர். இந்தியாவின் தெற்கில் உள்ள திராவிடர்களே இந்தியாவின் பூர்வீக மக்கள் என்றும், வட இந்தியாவின் ஆரியர்கள் அய்ரோப்பாவிலிருந்து படையெடுத்து வந்தவர்கள் என்றும் அவர்கள் கூறுகின்றனர். (உண்மையில், ஆரியர்களுக்கும் திராவிடர்களுக்கும் இடையிலான வேறுபாடு தெளிவாக இல்லை.) இந்த எழுத்துருக்களை கண்டறிதல் இந்த விவாதத்திற்கு முற்றுப்புள்ளி வைக்க உதவும் என அவர்கள் நம்புகின்றனர். இந்துத்துவ தேசியவாதிகளின் கடந்த காலக் கருத்தில், சிந்துவெளி எழுத்துகள் பெரும்பாலும் சமஸ்கிருதத்துடன் தொடர்புடையதாக இருக்கலாம் என்று நம்புகின்றனர். சமஸ்கிருதம் இந்தியாவின் ஒரு பாரம்பரிய மொழி யாகும், மேலும் இந்து மத நூல்கள் இந்த மொழியில் எழுதப்பட்டுள்ளன.
திரு. மு.க.ஸ்டாலின் மற்றும் பலரின் கருத்தில், இந்த ஸ்கிரிப்ட் பெரும்பாலும் தமிழ் மூலத்தைக் கொண்டிருக்கலாம். (தமிழ், ஒரு திராவிட மொழி, இந்தியாவின் மற்றொரு பாரம்பரிய மொழியாகும்.) இது, இந்தியாவின் பூர்வகுடிகளான திராவிடர்களின் கூற்றையும் உறுதிப்படுத்தும்.
மொழியியலாளர்கள்
இந்த எழுத்துருக்கள் இதுவரை கண்டறியாததற்கு காரணம் முயற்சியின்மை அல்ல. தொல்பொருள் ஆராய்ச்சியாளர்கள், தொழில்நுட்ப நிபுணர்கள் மற்றும் மொழியியலாளர்கள் உலகெங்கிலும் பல ஆண்டுகளாக இந்த ஸ்கிரிப்டைத் புரிந்துகொள்ள முயற்சி செய்து வருகின்றனர் என்று 1964 முதல் சிந்து ஸ்கிரிப்டைப் படித்து வரும் பின்லாந்து இந்திய வியலாளர் அஸ்கோ பர்போலா, இதை கண்டறிவதன் மூலம் சிந்துவெளி நாகரிகத்தை வரலாற்றின் தொடக்கம் என சொல்லாம் என்று கூறினார். இது இந்தியாவின் பண்பாட்டுப் பரிணாமத்திற்கு புதிய கண்ணோட்டத்தை தரும். ஆனால், அரசியல் ரீதியான முயற்சி, முடிவுகளை முன்கூட்டியே தீர்மானித்து அவற்றை நியாயப்படுத்த ஆதாரங்களைத் தேடும் என்றும் அவர் எச்சரித்தார்.
மிகப் பழைய நாகரிகம்
சிந்துவெளி நாகரிகம், ஹரப்பா நாகரிகம் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது, இது எகிப்து, மெசபடோமியா மற்றும் சீனாவின் நன்கு அறியப்பட்ட நாகரிகங்களுக்கு இணையானதாக நிபுணர்களால் கருதப்படுகிறது.
மிகப் பழமையான நாகரிகங்களில் ஒன்றான இது, வெண்கல யுகத்தில் சிந்து மற்றும் சரஸ்வதி நதிகளின் கரைகளில் செழித்திருந்தன. இதில் திட்டமிடப்பட்ட நகரங்கள், நீர் மேலாண்மை மற்றும் வடிகால் அமைப்புகள், பெரிய கோட்டை சுவர்கள் மற்றும் அழகிய மட்பாண்டங்கள் மற்றும் டெராகோட்டா கலைத் திறன்கள் இருந்தன.
1924-இல் இந்திய தொல்பொருள் ஆய்வு மய்யம் இந்த நாகரிகத்தின் முதல் கண்டுபிடிப்புகளை அறிவித்ததிலிருந்து, சுமார் 5,000 கல்வெட்டுகள் அகழ்வாராய்ச்சி செய்யப்பட்டுள்ளன. அவை கல்லில் அல்லது உலோகத்தில் செதுக்கப்பட்டவை அல்லது சுடுமண்ணில் முத்திரையிடப்பட்டவை. கல்வெட்டுகளின் சுருக்கம் மற்றும் மொழிபெயர்ப்புக்கு உதவக்கூடிய குறியீடுகளை கொண்ட ரொசெட்டா கல் ஆகியவை இல்லாததும் இந்த எழுத்துருக்களை கண்டறியாததற்கான காரணங்களில் ஒன்றாக அறிஞர்கள் கூறுகின்றனர்.
கல்வெட்டுகள்
பார்போலா, களிமண் பலகைகளில் காணப்படும் அறிகுறிகள் முழு சொற்களாகப் படிக்கப்பட வேண்டிய படங்கள் என்று கருதுகிறார். அவை ஒலிப்பியல் ரீதியிலும் படிக்கப்படலாம் என்று அவர் வாதிடுகிறார். அவரது ஆராய்ச்சி ஸ்கிரிப்டின் திராவிட மூலத்திற்கான ஆதாரத்தை வழங்குகிறது என்று அவர் நம்புகிறார். பல கல்வெட்டுகளில் காணப்படும் மீன் அறிகுறிகள், “நட்சத்திரம்” என்றும் பொருள்படும் படவுருக்களாக இருக்கலாம் என்று அவர் கோட்பாட்டை முன்வைக்கிறார் — திராவிட மொழியில் மீன் என்று பொருள்படும் “மீன்” என்பது நட்சத்திரத்திற்கான ஒலிப்பொருளாகும்.
10 ஆண்டுகளாக எழுத்துகளை கண்டறிய முயன்ற ஆராய்ச்சியாளர் பஹதா அன்சுமாலி முகோபாத்யாய், மீன் கருதுகோளில் பார்போலாவுடன் வேறுபடுகிறார். அவர், மீன் அறிகுறிகள் மணிகள் மற்றும் பளபளப்பான தாமிரம் மற்றும் வெண்கலப் பொருட்கள் போன்ற பிரகாசமான பொருட்களின் வகைகளைக் குறிக்கப் பயன்படுத்தப்பட்டிருக்கலாம் என்று வாதிடுகிறார். சிந்து எழுத்துகளை ஒரு “வணிக எழுத்து” என்று அழைத்த அவர், தொடர்ச்சியாக மீன் அறிகுறிகள் பயன்படுத்தப்பட்ட உதாரணங்கள் தொடர்புடைய பொருட்களின் பெயர்களைக் குறிக்கின்றன என்றும், அகழ்வாராய்ச்சி செய்யப்பட்ட களிமண் பலகைகள் வரி முத்திரைகள் என்றும் கூறினார்.
ஆராய்ச்சியாளர்கள்
இந்த ஸ்கிரிப்ட் ஒலிப்பியல் ரீதியில் அல்ல, சின்னங் களாகப் படிக்கப்பட வேண்டும் என்று முகோபாத்யாய் கூறினார். “எடுத்துக்காட்டாக, யானைத் தந்தத்தைக் காட்ட, அவர்கள் வெறுமனே ஒரு தந்தம் போன்ற அடையாளத்தைப் பயன்படுத்தினர்,” என்று அவர் கூறினார்.
“கார்பஸ் ஆஃப் இண்டஸ் சீல்ஸ் அண்ட் இன்ஸ்கிரிப்ஷன்ஸ்” என்ற ஆறாவது தொகுதியில் பணியாற்றி வரும் பார்போலா, ஆர்வலர்கள் மற்றும் ஆராய்ச்சியாளர்களிடமிருந்து பல ஆண்டுகளாக நிறைய மின்னஞ்சல்களைப் பெற்றுள்ளார் என்று கூறினார். அவர்கள் ஸ்கிரிப்டை டிகோட் செய்து விட்டதாக அல்லது புதிய கல்வெட்டுகளைக் கண்டு பிடித்ததாகக் கூறினர்.
பாகிஸ்தானின் அகாடெமிக் அஸிஸ் கிங்ரானி, சமூக ஊடகங்களில் அத்தகைய கடிதப் பரிமாற்றத்தைப் பகிர்ந்தார். பார்போலா, கிங்ரானியை அவர் எழுதிய புத்தகத்திற்காக பாராட்டினார், ஆனால் அவரது கண்டுபிடிப்புகள் ஸ்கிரிப்டை டிகோட் செய்வதில் குறிப்பிடத்தக்க முன்னேற்றத்தை ஏற்படுத்தவில்லை என்று வருத்தம் தெரிவித்தார்.
நன்றி: 02.02.2025 ‘நியூயார்க் டைக்ஸ்’ இதழில் வெளிவந்த கட்டுரையின் தமிழாக்கம்