எழுத்துரு அளவு Larger Font Smaller Font

கேரள மாநிலத்தில் திருவனந்தபுரம் பொறியியல் கல்லூரியின் மாணவி ஆதிரா. இவர் பழங்குடியினத்தைச் சேர்ந்தவர் ஆவார். பாகுபாடுகளுக்கு எதிராக பேசிவந்தார். அதனால், அவரை மனநிலை சரியில்லாதவர் என்று கூறி கல்வியைத் தொடர்வதற்கு பெரும் இடையூறு விளை விக்கப்பட்டது. திருவனந்தபுரம் பொறியியல் கல்லூரியிலிருந்து (CTU) வெளியேறியநிலையில்,  பெரும் போராட்டத்துக்குப் பின்னர், அவர்மீதான நல்ல கருத்தின் படி, இறுதியில் ஏபிஜே அப்துல் கலாம் தொழில்நுட்ப பல்கலைக்கழகத்தில் (KTU) சேர்ந்து கல்வியைத் தொடர்கிறார்.

ஆதிரா இதுகுறித்து கூறும்போது,
என்னுடைய போராட்டத்தின் முடிவில் நான் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்துள்ளேன். தற்போது  முன்னணி கல்லூரியில் என்னுடைய கல்வியை தொடர்கிறேன் என்றார்.

திருவனந்தபுரம் பொறியியல் கல்லூரியில் இரண்டா மாண்டு மாணவி ஆதிரா. சமூகப்புறக்கணிப்புகளால் மிகவும் வேதனை அடைந்த ஆதிரா, தாழ்த்தப்பட்ட வகுப்பின மாணவர்களின்மீதான பாகுபாடுகளை எதிர்த்து துணிந்து குரல் கொடுக்கத் துவங்கினார். அதனாலேயே மனதளவில் பெருமளவில் தொல்லைபடுத்தப்பட்டார்.

இடுக்கி மாவட்டத்தில் உள்ள வஞ்சிவயல் எனும் பழங்குடியினரின் குக்கிராமத்திலிருந்து பொறியியல் படிப்பதற்காக வந்த ஆதிராவுக்கு மனநிலை பாதிப்பு என்கிற காரணத்தைக்கூறி, விடுதியில் தங்குதவதற்கான அனுமதி மறுக்கப்பட்டது.
முகநூலில் திருவனந்தபுரம் பொறியியல் கல்லூரி மாணவர்கள் மற்றும் கல்லூரி பணியாளர்களைக் கொண்ட குழுவில் ஆதிரா ஒரு கேள்வியை எழுப்பினார். சிஇடியில் மாணவர்களுக்கு அளிக்கப்படுகின்ற இடஒதுக்கீடு குறித்து உங்கள் கருத்து என்ன? என்று கேள்வி எழுப்பினார். அதிலிருந்துதான் ஆதிராவுக்கு பிரச்சினைகள் ஏற்பட்டன.

இதுகுறித்து அவர் கூறும்போது, நான் குற்றவாளியைப் போல் நடத்தப்பட்டேன். மிகவும் எரிச்சலுடன், மூத்த மாணவர்களும், ஆசிரியர்களும் தேவையில்லாத கேள்விகளுடன் ஏன் வருகிறாய்? என்றார்கள். கல்வி நிறுவனங்களில் இம்மாநிலத்தில் இடஒதுக்கீடுகுறித்த அணுகுமுறை இப்படித்தான்  உள்ளது.
மனநிலை சரியில்லாதவர் என்று முத்திரை குத்தப்பட்ட பின்னர், ஆதிரா சில காலத்துக்கு  மன அழுத்தத்துக்கான சிகிச்சை பெற

வேண்டியிருந்ததால், குறிப்பிட்ட ஆண்டு களில் தேர்வுகளில் பெறவேண்டிய தேர்ச்சியை பெறாத மாணவியாக ஆகிவிட்டார். கேரளா தொழில் நுட்ப பல்கலைக்கழகம் தேர்ச்சி பெறாத மாணவர்களை கல்வியைத் தொடர அனுமதிப்பதில்லை.

கல்வி தொடர உதவிய ஆளுநர் சதாசிவம்
கேரள மாநில ஆளுநர் பி.சதாசிவம் மற்றும் எதிர்க் கட்சித் தலைவர் ரமேஷ் சென்னிதாலா ஆகியோரை ஆதிரா துணிவாக சென்று சந்தித்து தன் பிரச்சினைகள் குறித்து எடுத்துக்கூறினார். கேரள மாநில ஆளுநர் பி.சதாசிவம் தலையீட்டைத் தொடர்ந்தும், கல்லூரி ஆசிரியர்கள் ஆதிராவுக்கு ஆதரவாக முயற்சிகள் எடுத் ததன் விளைவாக கேரள தொழில்நுட்ப பல்கலைக்கழகம் ஆதிராவின் பிரச்சினையை தனியான கவனத்துடன் பரிசீலித்து கல்வியைத் தொடர அனுமதித்தது.

பல்கலைக்கழகத்தின் உத்தரவின்படி, ஆதிரா தன்னுடைய இரண்டாவது பருவகால கல்விலிருந்து கல்வியைத் தொடர்ந்தார். முதல் பருவகாலக்கல்வியின் பாடங்களில் தேர்ச்சியடையாமல் இருந்த இரண்டு பாடங்களில் (Differential Equations and Engineering Graphics)
தேர்வெழுதவும் அனுமதிக்கப்பட்டார்.

ஆதிரா கூறும்போது, “இரண்டாம் பருவ காலகல்வியிலிருந்து மீண்டும் என்னுடைய படிப்பைத் தொடருகிறேன். மாநிலத்திலேயே முன்னணியில் உள்ள கல்லூரியில் பட்டதாரியாக வருவேன் என்பதில் மகிழ்ச்சி அடைந்துள்ளேன். பி.டெக் முடித்து, ஏதேனும் ஓர் அய்.அய்.டி.யில் எம்.டெக் படித்து முடிப்பேன்.  இடஒதுக்கீட்டின் அடிப்படையில் இல்லாமல், என்னுடைய திறமையின் காரணமாக முழுமையாக தகுதியின் (மெரிட்) அடிப்படையில் அதற்கான இடத்தைப் பெறுவேன். அதுபோலவே, என்னுடைய திறமையின் அடிப்படையில் வேலைவாய்ப்பையும் பெறுவேன். அதையே நான் மிகுந்த பெருமையாகக் கருதுவேன் என்றார்.

சமூகத்தில் நிலவிவரும் ஜாதிய பாகுபாடுகள், ஒடுக்கப்பட்ட மக்கள் முன்னேற்றம் அடைவதற்காக அவர்களுக்கு இடஒதுக்கீட்டின் அடிப்படையில் முன்னுரிமை அளிக்கப்படுவதை விமர்சிக்கின்றவர்களிடம் ஜாதிய பாகுபாடுகள் இருப்பது ஏன்? என்று கேள்வி எழுப்பிய காரணத்தாலேயே மனநிலை பாதிக்கப்பட்டதாக முத்திரை குத்தி கல்வியைத் தொடரவிடாமல் செய்தார்கள். ஆனால், துணிவுடன் அனைத்தையும் எதிர்கொண்டு, தன்னால் சாதிக்க முடியும் என்கிற மன உறுதியுடன் கல்வியை தொடர்கிறார் பழங்குடியின மாணவி ஆதிரா.

ஒரு பழங்குடியினத்திலிருந்து குக்கிராமத்திலிருந்து பொறியியல் பட்டத்தில் முதுநிலை மட்டும் பணிவாய்ப்பு களிலும் தன்னுடைய திறமையின் அடிப்படையில் வென்று காட்டுவேன் என்கிற உறுதியை வெளிப்படுத்தி யுள்ளார் ஆதிரா.



.
 

இப்பிரிவில் அண்மைச் செய்திகள்:
இப்பிரிவில் முந்தையச் செய்திகள்:

தமிழில் கருத்துக்களை தெரிவிக்க -  


Security code
Refresh

Banner
Banner
Banner