மகளிர்

சமீபத்தில் ரஷ்யாவில் நடந்த, உலக அளவிலான பள்ளிகளுக்கு இடையேயான (செஸ்)சதுரங்கப் போட்டி நடைபெற்றது. அதில் வாகையர் பட்டத்தைத் தட்டி வந்திருக்கிறார் தமிழ்நாட்டைச் சேர்ந்த மாணவி ஹர்ஷினி. சென்னை, முகப்பேர் வேலம்மாள் மெட்ரிக் பள்ளியில் பத்தாம் வகுப்பு படித்து வருகிறார். அவர் கூறுகையில்,

“திருவாரூர் மாவட்டம் திருத்துறைப்பூண்டிதான் எனது சொந்த ஊர், அங்கேதான் பிறந்து வளர்ந்தேன். சின்ன வயதிலிருந்தே செஸ் விளையாட்டு எனக்கு மிகவும் பிடிக்கும். வீட்டில்  எப்போதும் செஸ் விளையாடுவேன்.

அதைப்பார்த்து அப்பா என்னை செஸ் கிளாஸில் சேர்த்துவிட்டார்.  கொஞ்சம் கற்றுக் கொண்ட பிறகு ஒரு செஸ் போட்டி பற்றி கேள்விப்பட்டு அப்பா அங்கே என்னை கூட்டிட்டு போனார். அங்கே நான் வெற்றி பெற வில்லை. நான் தோல்வியைக் கண்டு துவண்டுவிடக்கூடாது என்பதற்காக அங்கு திருவாரூர் மாவட்ட செயலாளராக இருந்த பால குணசேகரன் என்பவர் எனக்கு ஒரு பரிசு கொடுத்தார். அது என் மனதில் ஆர்வத்தை அதிகப் படுத்தியது. அதன்பிறகுதான் கோச்சிங்  கிளாஸுக்கு ஆர்வத்துடன் போக ஆரம்பித்தேன். அங்கே விளை யாட்டில் நிறைய நுணுக்கங்களை கற்றுக்கொண்டேன்.

2010ஆம் ஆண்டு ஆசிய அளவில் நடந்த பள்ளி களுக்கான சதுரங்கப்போட்டி இலங்கையில் நடந்தது. அதில் மூன்றாவது இடத்தைப் பிடித்து வெண்கலப் பதக்கம் வாங்கினேன். அதுவரை திருத்துறைப்பூண்டியில்தான் இருந்தோம். செஸ்ஸில் பேஸிக் கோச்சிங் முடித்த பிறகு மேற்கொண்டு  கோச்சிங்கை சென்னையில் கற்றுக் கொண்டால் நன்றாக இருக்கும் என்று நினைத்தோம். அதுமட்டுமில்லாமல் பெரும்பாலும் போட்டிகளுக்காக சென்னைக்கு வந்து போக வேண்டி இருந்தது. அதனால் 2013-ஆம் ஆண்டு சென்னைக்குக் குடிபெயர்ந்தோம்.

அப்பா அரவிந்தன் பிசினஸ்மேன் என்பதால்  சென் னைக்கும், திருத்துறைப்பூண்டிக்கும் மாறி மாறி பயணம் செய்து கொண்டிருக்கிறார். சென்னையில் செஸ் குருக்கள் அகாடமியில் பயின்று வருகிறேன். ஆர்.பி. ரமேஷ் தான் எனது குரு. சென்னை வந்த பிறகு நூற்றுக்கும் மேற்பட்ட போட்டிகளில் விளையாடி இருப்பேன். பல போட்டிகளில் வெற்றியும் பெற்றேன். பிறகு, 2016-ஆம் ஆண்டு மாநில அளவில் மகளிருக்கான போட்டி நடைபெற்றது. இதில் எல்லா வயது பெண்களும் கலந்து கொள்ளலாம். அதிலும் நான் முதலாவதாக வந்தேன்.

2016-ஆம் ஆண்டு ஜனவரி மாதம் தேசிய அளவில் பள்ளிகளுக்காக நடைபெற்ற போட்டியில் இந்திய அளவில் முதலாவதாக வந்தேன். அதனால் உலகளவில் நடைபெற இருந்த போட்டிக்குத் தேர்வானேன். அதற்காக இந்த வருடம் முழுவதும் தயார் செய்ய வேண்டி இருந்தது.  அதனால் பள்ளிக்கு அவ்வளவாக செல்ல முடியவில்லை. நான் இப்போது பத்தாம் வகுப்பு படிக்கிறேன். பத்தாம் வகுப்பு பொதுத்தேர்வு என்பதால் எப்போதும் எல்லா பள்ளிகளிலுமே பத்தாம் வகுப்பு பாடங்களில் தீவிரப் பயிற்சி இருக்கும். ஆனால் நான் இந்த உலகளாவியப் போட்டியில் ஜெயிப்பதற்காக எனக்குப் பயிற்சிக்குத் தேவையான விடுமுறையை எனது பள்ளி நிர்வாகம் அளித்து உதவியது. பாடத்தை நான் புரிந்து கொள்ள, எழுத என எல்லா விஷயத்திலும் எனது ஆசிரியர்களும், எனது வகுப்பு மாணவிகளும் எனக்கு உறுதுணையாக இருந்து வருகின்றனர். மேலும் பள்ளியிலுள்ள செஸ் கோச் வேல வன் அவர்களும் உதவியாக இருந்தார். அனைவருக்கும் இத்தருணத்தில் நன்றி சொல்லிக் கொள்கிறேன்.

நான் எந்த போட்டிக்காக தயார் செய்து வந்தேனோ அந்தப் போட்டி 2016 டிசம்பர் மாத இறுதியில் ரஷ்யாவில் நடைபெற்றது.

அதில் துருக்கி, உஸ்பெகிஸ்தான் போன்ற நாட்டைச் சேர்ந்தவர்களுடன் விளையாடி வெற்றிபெற்று, இறுதிப் போட்டியில் ரஷ்ய வீராங்கனையைத் தோற்கடித்து வாகையர் பட்டம் பெற்றேன். எனக்கு தங்கப் பதக் கத்துடன்  அவார்டும் கொடுத்தார்கள். ரொம்ப சந்தோஷ மாகவும் பெருமையாகவும் இருந்தது’’ என்றார்.


மாநில அளவிலான விளையாட்டுப் போட்டியில் கடலூர் அரசுப் பெண்கள் மேல்நிலைப் பள்ளி மாணவிகள் தங்கப் பதக்கம் வென்றனர்.

தமிழக பள்ளிக் கல்வித் துறை சார்பில் மாநில அளவில் ஆண்டுதோறும் நடத்தப்படும் குடியரசு தின மற்றும் பாரதியார் தின விளையாட்டுப் போட்டிகள் திருச்சி மாவட்டம், முசிறியில் அண்மையில் நடைபெற்றன.

இந்தப் போட்டியில் 19 வயதுக்குள்பட்டோருக்கான லான் டென்னிஸ் இரட்டையர் பிரிவில், கடலூர் மஞ்சக்குப்பம் சிறீவரதம் அரசுப் பெண்கள் மேல்நிலைப் பள்ளியின் 12ஆம் வகுப்பு மாணவிகள் ஏ.அபர்ணா, ஜே.ஜெயப்பிரியா ஆகியோர் பங்கேற்றனர்.

இவர்கள் இந்தப் பிரிவில் தங்கப் பதக்கம் வென்று மாநில அளவில் முதலிடம் பிடித்தனர்.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

தனியே ஒரு நடைப் பயணம்!

பெண்களைப்  பொறுத்தமட்டில் மார் பகப் புற்றுநோய் அபா யம்  எப்பொழுது வரு மென்று  சொல்ல முடி யாது.

இந்த அபாயத்தைத் தவிர்க்க  விழிப்புணர்வு தேவை. மார்பகப் புற்று     நோய்  அபாயம்  குறித்த  விழிப்புணர்வு பெண் களிடையே ஏற்பட வேண்டும் என்பதற்காக  நீலிமா  என்ற பெண்மணி 350 கி.மீ. காலணி ஏதும் அணி யாமல் விஜய வாடாவிலிருந்து  விசாகப்பட்டணம் வரை பாத யாத்திரை செய்திருக்கிறார்.

விஜயவாடாவிலிருந்து  நீலிமா விசாகப்பட்டணம் போய்ச்  சேர எட்டு  நாள்கள் கால் நடைப்  பயணம்  செய்ய  வேண்டி வந்தது.  இந்த  நடைப் பயணம் மேற்கொள்ள நீலிமா  அய்ந்து மாதங்கள்  வெறும்  கால்களால்  ஓடி  பயிற்சி செய்திருக்கிறார்.  நடை பயணத்தின்  போது  நீலிமாவை  பயமுறுத்தியது சாலையில்  நெளிந்து சென்ற கணக்கிலடங்காத  பாம்புகளாம்.

புள்ளி விவரங்களின்படி  சென்னை, பெங்களூர், மும்பை  நகரங்களில் 35 முதல் 44 வயது பெண்களுக்கு  மார்பகப் புற்று நோய் வரும் அபாயம்  உள்ளதாம்.

கல்வித்துறையை மாற்றிய அனிதா

62 வயதான அனிதா தான் இறப்பதற்கு இரண்டு நாட்களுக்கு முன் எனக்கு அனுப்பிய கடைசி செய்தி இது. ஒரு ஆவணப்படத்தின் தொடக்கக் காட்சியின் வசனங்கள் இவை. அவர் வாழ்நாள் முழுதும் நமக்கு போதித்ததும் இதைத்தான்.

காலத்திற்கும் கல்விக்காக பாடுபட்ட அனிதாவின் இறப்பு நாட்டின் கல்வி துறைக்கு ஏற்பட்ட பெரும் இழப்பு என்கிறார் சக அய்.ஏ.எஸ்.  அதி காரியும் எழுத்தாளருமான உமா மகாதேவன் தாஸ். கர்நாடக மாநிலத்தில் கல்வித் துறையில் பெரும் மாற்றங்களை ஏற்படுத்திய இந்த அதிகாரி இன்று நம்மிடையே இல்லை. 62 வயதில் காலமானார்.

புதுடில்லி ஜவஹர்லால் நேரு பல்கலைக் கழகத்தில் எம்.ஏ(மொழியியல்) படித்தவர். ஜெர்மன் மொழியிலும் புலமை உண்டு. எந்தவொரு குழந் தையும் தோல்வியின் பயமின்றி, அச்சுறுத்தும் சூழலின்றி, மகிழ்ச்சியாக தனது கல்வியை கற்க வேண்டும் என்பது முன்னாள் இந்திய ஆட்சியா ளரான அனிதாவின் நோக்கம்.

அதற்காகவே தன் வாழ்நாளை அர்ப்பணித்தவர் அனிதா. இவரது இந்த கல்விமுறை குழந்தைகளின் சுய சிந்தனைக்கு மதிப்பு அளித்தது.

ஒவ்வொரு குழந்தைக்கும் தனிப்பட்ட திறமை உண்டு என்ப தில்லாமல் ஒரே அளவுகோல் எல்லாருக்கும் பொருந்தும் என்ற கொள்கைப்படி எல்லா குழந்தைகளின் திறமைகளையும் ஒரே அள வீட்டால் அளப்பது என்னும் இந்த கல்விமுறையை எதிர்த்துப் போராடியவர் அனிதா.  தன் வாழ்வின் பெரும்பாலான நாட்களை அதற்காகவே செலவிட்டவர்.

அவரது கணவர் சஞ்சயும் இந்த செயற்பாட்டில் அனிதாவிற்கு உறுதுணையாக இருந்தார். என்னுடைய வேலையில் ஒரு சமயம் சோர்வு ஏற்பட்ட சமயத்தில் ஒரு மூத்தவராக அனிதாவிடம் ஆலோசனை கேட்ட போது எல்லா சோர்விலிருந்தும் நீங்கி களத்தில் இறங்கு என எனக்கு அறிவுரை தந்தார். பிறகு தான் பிதார் கிராமத்திற்குச் சென்றேன்.

அங்கே கர்நாடக நலிகலி முறையின் செயல்வழிக் கல்விமுறையின் அட்டைகள் பாதுகாப்பாக வைக்கப்பட்டி ருந்தன. அவற்றைப் பயன்படுத்தி அந்த வகுப்பறையின் பழைய கல்வி முறையில் மாற்றங்கள் கொண்டு வந்தேன். பல ஆண்டுகளுக்கு முன்பு கருநாடகாவில் நலிகலி முறையை அறிமுகப்படுத்தியவர் அனிதா. ஆரம்பப்பள்ளிகளில் அது முக்கிய அங்கம் வகித்தது. கல்வித்துறை சம்பந்தமான பல்வேறு புதிய கண்ணோட்டங்களை செயல்பாடுகளை அறிமுகப் படுத்தியவர் அனிதா.

அந்த முறையில் பயின்ற ஒரு சிறுமி படிப்பதை ஆசிரியர்கள் பெருமை பொங்க பார்க்கும் ஒரு வீடியோவை அனிதாவிற்கு அனுப்பி இருந்தேன். அவர்களுக்கு இதைவிட திருப்தி வேறு எதுவும் இருந்திருக்காது என நினைக்கிறேன். பல ஆண்டுகளுக்கு முன், தான் தொடங்கிய கல்வி முறை இன்றும் பயன்பாட்டில் இருப்பது பெருமைக் குரிய விஷயம்தானே.  இது அனிதாவின் உள்ளார்ந்த பார்வைக்கும் கடின உழைப் பிற்கும் ஆழ்ந்த அர்ப்பணிப்புக்குமான பரிசு என்கிறார் உமா மகாதேவன் தாஸ்.  

கணினியில் தமிழ் வளர்க்கும் கிராமத்துப் பெண்கள்!

கேள்விகளற்ற மனதில் பயமும் தயக்கமும் மட்டுமே அலையடித்துக்கொண்டிருக்கும். முதல் தலைமுறை பட்டதாரிகளாக கல்லூரியில் காலடி வைக்கும் கிராமத்து இளம்பெண்களின் மனதில் தோன்றி மறையும் ஏக்க மின்னல்கள் அதிகம். நகரத்துப் பெண்களுடன் தன்னை ஒப்பிட்டு அவர்கள் தலையில் ஏற்றிக் கொள்ளும் தாழ்வு மனப் பான்மையே அவர்களின் சிந்தனைச் சாலையில் தடை கற்களாக விழுந்து எல்லாவற்றையும் மந்தப் படுத்தி விடுகிறது.

பின் தனது தனித்திறமைகளை வெளிப்படுத்த தயக்கம் காட்டி, மதிப்பெண் எடுப்பதில் மட்டுமே கவனம் செலுத்தி, ஆங்கிலம் பேசத் தடுமாறி என்று அவர்களது நம்பிக்கையை உடைத்தெறியும் அத்தனை ஆயுதங்களும் அவர்களுக்குள்ளேயே உருவாகி  உருக்குலைத்து விடும்.நாமக்கல் மாவட்டம் தோக்கவாடியில் ஆயிரத்து 330 மாணவிகளுடன் நிற்கும் கே.எஸ்.ஆர். மகளிர் கல்லூரி மாணவிகளோ வேறு விதம்! தயக்கம், பயம் எல்லாவற்றையும் ஓட ஓட விரட்டிய இந்தப் பெண்களின் நிமிர்ந்த நன்னடை பிரமிக்க வைக்கிறது.

வாசிப்பு, யோசிப்பு, வாய்ப்பு கிடைக்கும் போதெல்லாம் பகிர்வு என உலக விஷயங்களை எல்லாம் கிளறி, பிரித்து, மேய்ந்து புதிய சிந்தனைக்கான வாசல்களை எப்போதும் திறந்தே வைத்திருக்கின்றனர் இவர்கள்! இணையத்தில் தமிழில் தகவல்களை ஏற்றும் கணித்தமிழ் பேரவையில் மாணவிகள் கலக்குகின்றனர். பல்வேறு புதிய தகவல்கள், கண்டு பிடிப்புகள் உள்பட படித்த, பிடித்த விஷயங்களை தமிழில் கட்டுரைகளாக எழுதுகின்றனர் (ksrcasw.blogspot.in).

இக்கல்லூரிக்கு வருபவர்கள் எல்லாமே கிராமத்து மாணவிகள். பெரும்பாலும் முதல் தலைமுறை பட்டதாரிகள். வகுப்பறைக்கு அப்பாலும் நடக்கும் புத்தக வாசிப்பே அவர்களது சிந்தனைக்கு சிறகு அளிக்கிறது. வள்ளுவர் வாசகர் வட்டம் புத்தக வாசிப்புக்கான களமாக உள்ளது. விருப்பம் உள்ள புத்தகங்களைப் படித்து வந்து வாசகர் வட்டத்தில் பகிர்ந்து கொள்ளலாம், விமர்சிக்கலாம். இதனால் புத்தகம் வாசிப்பவர்களின் எண்ணிக்கை அதிகரித் துள்ளது.

மாணவிகளின் கலைத்திறனை வெளிப் படுத்த மெல்லினம் என்ற காலாண்டு இதழ் வெளி யாகிறது... என்று அறிமுகம் செய்கிறார் கல்லூரியின் செயல் இயக்குனர் கவிதா சீனிவாசன்.

துறை சார்ந்த புதிய தகவல்களை தெரிந்து கொள்ள பேராசிரியர்களைக் கொண்ட அறிவுப் பரிமாற்றம் மன்றம் இயங்குகிறது. மாணவிகளின் தயக்கத்தை உடைத்து, ஜெயிக்க வேண்டும் என்ற எண்ணத்தை உருவாக்க, போராடி ஜெயித்த வெற்றி யாளர்களின் வாழ்க்கை வரலாறுகளை தருகிறோம். கணித மேதைகளின் வாழ்க்கை வரலாற்றை சொல்ல Rhapsodical மன்றம் செயல்படுகிறது.

கணினி அறிவை மேம்படுத்த ஸ்மார்ட் ஸ்டார் மன்றம் இயங்குகிறது. வணிகத்தையும் வார்த்தை களோடு நிறுத்திக் கொள்ளாமல் அதற்கான மாடல் களை உருவாக்கி கண்காட்சி நடத்துகிறோம் என்கிறார் வணிகவியல் துறைத்தலைவர் ராதிகா. கணித்தமிழ்ப் பேரவை மாணவி வைசாலி இரண்டாம் ஆண்டு வணிகவியல் படிக்கிறார்... கல்லூரிக்கு வரும் முன்னர் கணினிப் பயன்பாடு பற்றி பெரிய அளவில் எனக்குத் தெரியாது. கணித்தமிழ் பேரவையில் கணினியைப் பயன்படுத்தி உலகம் முழுவதும் தொடர்பு கொள்ள கற்றுக் கொண்டேன். கணினியில் எனக்கு வேலைவாய்ப்பும் கிடைத் துள்ளது.

இணையத்தில் ஆசிரியராகவும், எழுத்தா ளராகவும், மறுமொழியாளராகவும் இருக்கிறேன் என்கிறார் வைசாலி. பட்டிமன்றங்களில் பட்டை கிளப்பி வரும் பி.எஸ்சி. கணிதம் மூன்றாம் ஆண்டு மாணவி கு.நந்தினி சிந்தனை மன்றத்தால் செதுக்கப் பட்டவர். ஒரு காலத்தில் மேடை ஏறினாலே பேச்சு வராது. அவ்வளவு படபடப்பாக இருக்கும். சிந்தனை மன்றமே என் கண்களைத் திறந்தது.

எனக்குள் இருக்கும் பேச்சாற்றலை கண்டு கொள்ள உதவியது. சிறந்த தொகுப்பாளருக்கான விருதையும் பெற்றது பெருமையாக இருக்கிறது என்கிறார் நந்தினி.

மெல்லினம் இதழை தன் ஓவியங்களால் அழகு செய்யும் சுகன்யா இரண்டாம் ஆண்டு ஆங்கில இலக்கியம் படிக்கிறார். கல்லூரி வந்த பின்னரே ஓவியத்தில் புதிய முயற்சிகள் செய்யும் வாய்ப்பு கிடைத்தது. செய்திப் பலகையிலும் என் ஓவியங் களுக்கு தனி இடம் உண்டு. எனது ஓவியங்களை கல்லூரியின் முகநூல் பக்கத்திலும் வெளியிட்டு எனது திறமையை உலகம் அறியச் செய்கின்றனர் என்கிறார் சுகன்யா. மூன்றாம் ஆண்டு பி.எஸ்சி. கணிதம் மாணவி கீர்த்தனா கல்லூரியின் செல்லக் கவிதாயினி.

தலை நிமிர்ந்த பெண்கள்!

பாளையங் கோட்டை யைச் சேர்ந்த பெண்கள், அரசுத் திட்டத்தின் மூலம் தாங்கள் கற்றுக்கொண்ட பயிற்சியை களத்தில் வெளிப் படுத்தி வருகிறார்கள்.

கிராமப்புற பெண்கள் மேம்பாட்டுக்காக பாளையங் கோட்டை தூய சவேரியார் கல்லூரிப் பேராசிரியர்கள் கைகோத்தனர். மத்திய அறிவியல் தொழில்நுட்பத்துறை உதவியுடன் ஸ்டாண்ட் திட்டம் மூலமாகப் பெண்களுக்கு இயற்கை வேளாண்மை பயிற்சி அளித்தனர். சமூக, பொருளாதார நிலைகளில் பெண்களை ஆற்றல்படுத்தும் நோக்கத்துடன் கடந்த 2013ஆம் ஆண்டு ஆகஸ்ட் 1ஆம் தேதி இத்திட்டம் செயல்பாட்டுக்கு வந்தது. தொழில்நுட்பப் பயிற்சிகள் மூலம் கிராமப்புறப் பெண்களின் விவசாயத் திறன்களை உயர்த்தி, அதன் மூலம் வருமானத்தைப் பெருக்க வேண்டும் என்று திட்டமிடப்பட்டது.

இதற்காக ஸ்டாண்ட் திட்டம் செயல்படுத்தப்படும் கிராமங்களில் பெண்களை ஒன்றிணைத்து பெண்கள் கூட்டமைப்புகள் உருவாக்கப் பட்டன. மொத்தம் 30 கிராமங்களில் 600 பெண்கள் இந்தத் திட்டத்துக்குத் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டனர். இந்தக் கூட்டமைப்புகளுக்குத் திறன்சார் பயிற்சிகள் அளிக்கப்பட்டன. அதன்படி கல்லூரி வளாகத்தில் பயிற்சி, கிராமங்களில் நேரடி பயிற்சி, அசோலா மற்றும் மண்புழு உரம் உருவாக்கும் களப்பயிற்சி என்று மூன்று கட்டமாகப் பயிற்சி அளிக்கப்பட்டது.

கிராமப்புற பெண்களுக்குப் பயிற்சி வழங்குவதற்காக தூய சவேரியார் கல்லூரி வளாகத்திலேயே இரண்டு இடங்களில் பயிற்சிக் கூடங்கள் அமைக்கப்பட்டன.

ஒவ்வொரு வாரமும் சனி, ஞாயிறுக்கிழமைகளில் அசோலா வளர்த்தல், மண்புழு வளர்த்தல், திசு வளர்த்தல், அலங்கார மீன் வளர்த்தல் போன்ற பயிற்சிகள் தொடர்ச்சியாக அளிக்கப்பட்டன.

பயிற்சியின் முடிவில் தாங்களே அசோலா, மண்புழு உரம் தயாரிப்புப் பணியில் ஈடுபடும் அளவுக்கு கிராமப்புற பெண்கள் ஆற்றல் பெற்றனர். தற்போது வங்கிகளில் கடன் பெற்று சுயமாகத் தொழில் தொடங்கவும் பலர் காத்திருப்பதாகச் சொல்கிறார் இந்தத் திட்டத்தை நெறிப்படுத்தி நடத்தியவரும் தற்போது திருநெல்வேலி மனோன்மணியம் சுந்தரனார் பல்கலைக்கழக பதிவாளராகவும் உள்ள ஜான் டி பிரிட்டோ.

இங்கு பயிற்சி பெற்ற பெண்கள் எதிர்காலத்தில் தலைநிமிர்ந்து நிற்பார்கள். பொருளாதார உரிமைகளைப் பெறும் இவர்கள், சமுதாயத்துடன் இணைந்து கிராம வளங்களை உயர்த்துவார்கள் என்று அவர் நம்பிக்கை தெரிவித்தார். சில பெண்கள் கடனுதவி பெற்று அசோலா தயாரிப்பில் ஈடுபட்டு, அவரது நம்பிக்கையைக் காப்பாற்றியிருக்கிறார்கள்!

Banner
Banner