எழுத்துரு அளவு Larger Font Smaller Font


ஆழ்கடலில் சிக்கி, கரைக்கு வர முடியாதவர்களைக் காப்பாற்ற, ஆஸ்திரேலியாவின் கடலோர காவல் அமைப்பினர் வெற்றிகரமாக, ‘ட்ரோன்’களை பயன்படுத்தி உள்ளனர்.

அண்மையில், ஆஸ்திரேலியாவின் நியூ சவுத் வேல்ஸ் பகுதியில் நீந்தப் போன இரு இளைஞர்கள், வெகு நேரமாகியும் கரைக்குத் திரும்பவில்லை. இந்த தகவல் கிடைத்ததும், கடலோர காவல் பணியாளர்கள், புதிதாக வாங்கிய ஆளில்லாமல் பறக்கும் வாகனத்தை அனுப்பி, தேடல் பணியில் ஈடுபட்டனர்.

கரையிலிருந்து முக்கால் கி.மீ., தொலைவில் அந்த இளைஞர்கள் தத்தளிப்பதை, ட்ரோனில் இருந்த கேமரா மூலம் காவல் படையினர் கண்டறிந்தனர். உடனே, ஒரு பொத்தானை அழுத்தியதும், ட்ரோனிலிருந்து மிதவை ஒன்று, கடலில் இருந்த இளைஞர்களை நோக்கி விழுந்தது. விழும்போதே அந்த மிதவை காற்று நிரம்பி விரிவடைந்து, கடலில் மிதந்தது. அதைப் பிடித்துக்கொண்டு, அந்த இரு இளைஞர்களும் பத்திரமாக கரைக்கு திரும்பினர்.

பேரிடர் காலங்களில், கடலில் சிக்கித் தவிப்பவர்களை மீட்க ட்ரோன்கள் ஒரு வழி என்று, நியூ சவுத்வேல்ஸ் அதிகாரிகள் தெரிவித்து உள்ளனர். இந்த மீட்புப் பணிக்கு வெறும், 70 வினாடிகள் தான் ஆனது என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

குளோனிங் முறையில் குரங்குகள்!
விஞ்ஞானிகள் சாதனை

சீன விஞ்ஞானிகள் குளோனிங் முறையில் இரண்டு குரங்குகளை உருவாக்கி சாதனை படைத்துள்ளனர்.

20 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ஆட்டுக்குட்டி எப்படி குளோனிங் முறையில் உருவாக்கப்பட்டதோ, அதே முறையில் தற்போது குரங்குக்குட்டிகளை உருவாக்கி சீனா சாதனை படைத்துள்ளது.

இதன் மூலம், மனிதனை குளோனிங் முறையில் உருவாக்கும் முயற்சியை வெற்றிகரமாக செய்ய முடியும் என்று சீன விஞ்ஞானிகள் நம்பிக்கை தெரிவித்துள்ளனர்.

குளோனிங் முறையில் உருவாக்கப்பட்டுள்ள மக்காக் வகை குரங்குகளுக்கு, ஷோங், ஷோங் மற்றும் ஹுவா ஹுவா என்று பெயரிடப்பட்டுள்ளது.

கடந்த 6 வாரங்களுக்கு முன்பு பிறந்த இந்த இரண்டு குட்டிகளும் பல்வேறு சோதனைகளுக்கு உட்படுத்தப்பட இருக்கின்றன. இந்த சோதனை மருத்துவத்துறையிலும் சீனாவுக்கு மிகப்பெரிய வளர்ச்சியை அளிக்கும் என்றும் அந்நாட்டு விஞ்ஞானிகள் கூறுகின்றனர்.

மெழுகுவத்தியில் இருந்து மின்சாரம்

வெப்பத்திலிருந்து மின்சாரம் தயாரிக்கும் தொழில் நுட்பம், இரண்டாம் உலகப் போர் காலத்திலேயே வந்து விட்டது. என்றாலும், அந்த தொழில்நுட்பம் வீடுகளில் பயன்படுத்தப்படும் அளவுக்கு சரியான கருவிகள் உருவாக்கப்படவில்லை.

நார்வேயைச் சேர்ந்த, ‘லுமினைசர்’ நிறுவனம், சாதாரண மெழுகுவர்த்தி தரும் வெப்பத்தை வைத்து, சில எல்.இ.டி., விளக்குகளை ஆறு மணி நேரம் வரை எரியச் செய்யும் லாந்தர் விளக்கை உருவாக்கி இருக்கிறது.

மெழுகுவர்த்தியை ஏற்றி லுமினைசருக்குள் வைத்து விட்டால், அந்த வெப்பத்திலிருந்து மின்சாரத்தை தயாரித்து, எல்.இ.டி., விளக்குகள் பளிச்சென்று எரிகின்றன.

இதில் கவனிக்க வேண்டிய விசயம், மெழுகுவர்த்தி தரும் வெளிச்சத்தை விட, 15 மடங்கு வெளிச்சத்தை இந்த எல்.இ.டி., விளக்குகள் தருகின்றன.

செவ்வாய் கிரகத்தில் வலம் வரும், ‘கியூரியாசிட்டி’ ஊர்தியிலும் இதே தொழில்நுட்பம் தான் பயன் படுத்தப்படுகிறது என்கிறது, லுமினைசர் நிறுவனம்.

வரும் ஆகஸ்ட் மாதத்தில் இணையத்தில் விற்பனைக்கு வரவுள்ளது, இந்த மெழுகுவர்த்தி மின் லாந்தர்.

செவ்வாயில் பனிக்கட்டிகள்!   

செவ்வாய் ஒரு வறண்ட கிரகம் என்று தான் விஞ்ஞானிகள் கருதினர். ஆனால், செவ்வாயின் நிலப் பகுதிக்கு அடியில் பனிக் கட்டிகள் உறைந்த நிலையில் இருக்கக்கூடும் என்பதை, அண்மையில், ‘நாசா’வின் ஆய்வுகள் தெரிவித்துள்ளன.

அமெரிக்க விண்வெளி ஆய்வு மய்யமான, ‘நாசா’ அனுப்பிய செவ்வாய் ஆய்வுக் கலனின் ரேடார் கருவி, செவ்வாயின் நிலப்பரப்புக்கு அடியில் என்ன இருக்கிறது என்பதை ஆராய்ந்து, தகவல்களை அனுப் பியது.

அந்தத் தகவல்களை வைத்துப் பார்க்கையில், ஆய்வு செய்த சில இடங்களில், செவ்வாயின் நிலப் பரப்புக்கு அடியில், 90 மீட்டர் அளவுக்கு தடிமனான பனிக்கட்டிப் பாறைகள் இருப்பதற்கான ஆதாரங்கள் கிடைத்துள்ளன. அந்த பனிக்கட்டிகள் மண், கல் கலக்காமல் துய்மையான நிலையில் இருக்கக்கூடும் என்றும் விஞ்ஞானிகள் கருதுகின்றனர்.

இது உறுதி செய்யப்பட்டால், பூமியிலிருந்து செவ் வாய்க்கு செல்ல இருக்கும் எதிர்கால விண்வெளி வீரர்களுக்கு, குடிநீருக்கு பிரச்சினை இருக்காது. எங்கே தோண்டினால் பனிக்கட்டிப் பாறைகள் இருக்கும் என்பதை, பூமியிலிருக்கும் விஞ்ஞானிகளே துல்லிய மாக சொல்லி அனுப்பி விடுவர்.

“புளு டிராம்'' பேருந்து!

சிங்கப்பூரிலுள்ள நான் யாங் பல்கலைக்கழக வளாகத்திற் குள், கடந்த சில ஆண்டுகளாக, பரிசோ தனை முறையில் தானோட்டி வாகனம் ஒன்று இயங்கி வருகிறது.

மாணவர்களும், பேராசிரி யர்களும் பயன்படுத்தும், ‘புளூ டிராம்‘ என்ற இந்த வாகனத்தில், அண்மையில் ஒரு புதிய தொழில்நுட்பத்தை புகுத்தியிருக்கிறது பல்கலைக்கழக நிர்வாகம்.

மின்சாரத்தில் இயங்கிய அந்தக் கால, ‘டிராம்‘ வண்டிகளைப் போல இயங்கினாலும், இந்த வண்டிக்கு மேலே மின் கம்பிகள் இல்லை. மாறாக, ஒவ்வொரு நிறுத்தத்திலும் இதற்கு மின்னேற்றம் செய்யப்படுகிறது.

வெறும், 20 வினாடிகளில், 2 கி.மீ., தூரம் செல்வதற்குத் தேவையான மின்சாரம், வாகனத்தின் மின்கலன்களில் ஏறிவிடும். அடுத்த நிறுத்தத்தில், பயணியர் ஏறி அமர்வதற்குள் மீண்டும் மின்னேற்றம் நிகழ்ந்துவிடும்.

இந்த பரிசோதனை வெற்றி பெற்றால், நகர நாடான சிங்கப்பூர் முழுவதும், பயணியர் போக்குவரத்துக்கு புளூ டிராம் வண்டிகளை அந்நாட்டு அரசு களமிறக்கக்கூடும்.



.
 

இப்பிரிவில் அண்மைச் செய்திகள்:
இப்பிரிவில் முந்தையச் செய்திகள்:

தமிழில் கருத்துக்களை தெரிவிக்க -  


Security code
Refresh

Banner
Banner