எழுத்துரு அளவு Larger Font Smaller Font


விண்பாறை போன்ற ஒரு பொருள் வேகமாகச் சூரியக் குடும்பத்துக்குள் நுழை வதை, அக்டோபர் 19 அன்று ஹவாய் பல் கலைக்கழகத்தின் வானியலாளர்கள் தொலை நோக்கி மூலம் கண்டார்கள். அதனுடைய நகர்வை வைத்துக் கணக்கிட்டபோது, அது விண்பாறையாகவோ வால்நட்சத்திரமாகவோ இருக்க வாய்ப்பில்லை என்று நினைத்தார்கள். அதிவேகத்தில் ஒரு கோடுபோல் சூரியப் பாதையில் நுழைந்த அந்தப் பொருள் வியப்பளித்தது.

இது கிட்டத்தட்ட 1,300 அடி அகலம் கொண்டதாக இருக்கலாம் என்று கணக் கிட்டது நாசா. அதன் வேகத்தின்படி அது சூரியக் குடும்பத்தைச் சேர்ந்த பொருளாக இருக்க முடியாது எப்பதை உறுதிசெய்யப் பல விண்ணோக்கு ஆய்வகங்களில் பரிசோதனை மேற்கொள்ளப்பட்டது.

முடிவாக இது அதிவேகத்தில் சூரியனைச் சுற்றிப்போகும், நட்சத்திரங்களுக்கிடையே இருந்து வந்த பாறைப் பொருளாக இருக்கலாம், இது சூரியனைச் சுற்றிச் செல்லும் பாதையை வைத்துப் பார்க்கும்போது மீண்டும் இது திரும்பி வராது என்கிற முடிவுக்கு வந்தார்கள்.
எங்கிருந்து வந்தது?

இந்தப் பாறை, லிரா  நட்சத்திரக் கூட்டத்திலிருந்து ஒரு நொடிக்கு 25.8 கி.மீ.வேகத்தில் பயணித்து வந்தது. இது சாதாரணமாக நமது கோள்கள் சுற்றும் சமதளப் பாதைக்கு மேலி ருந்து வந்து சூரியனைச் சுற்றிச் செல்கிறது. இருந்தாலும் இது நமது கோள்களோடு மோதவில்லை. செப்டம்பர் 2 அன்று புதனு டைய சுற்றுவட்டப்பாதையில் இருந்த அது , பூமியின் சுற்றுவட்டப்பாதையை அக்டோபர் 14 அன்று கடந்து சென்றது. பூமியின் சுற்று வட்டப்பாதையைக் கடக்கும்போது ஒரு நொடிக்கு 27 கி.மீ.வேகத்தில் பெகாசஸ் நட்சத்திரக் கூட்டத்தை நோக்கிச் சென்றது.

இதுபோன்ற சிறிய பாறைப் பொருட்கள் மற்ற நட்சத்திரங்களுக்கு இடையே கோள்கள் உருவான காலத்தில் தூக்கி வீசப்பட்ட பொருளாக இருக்கலாம் என்று நம்பப்படுகிறது. நமது சூரியக் குடும்பத்தில் நுழையும் வேற்று நட்சத்திரக் கூட்டத்தின் முதல் பொருளும் இதுவாகத்தான் இருக்க முடியும் என்கிறார்கள்.

வேற்று நட்சத்திர விருந்தாளி

சூரியக் குடும்பத்தை நோக்கி வந்து சென்ற பொருள் பல கோடி மைல்களுக்கு அப்பால் உள்ள நட்சத்திரங்களுக்கு இடைப்பட்ட வெளியில் இருந்து வந்தது என்பதை எப்படி அறிந்தார்கள்?

வந்து சென்ற விண்பொருள் மணிக்கு 91,732 கி.மீ வேகத்தில், நமது கோள்கள் சூரி யனைச் சுற்றும் சமதளப் பாதைக்கு நேர் செங்குத்தாக வந்தது. நமது சூரியக் குடும்பத் தில் உள்ள பாறைப் பொருட்கள், வால் நட்சத்திரங்கள் இம்மாதிரி பாதையில் சுற்றுவ தில்லை. அவை பெரும்பாலும் நமது கோள்கள் சுற்றும் சமதளப் பாதையிலேதான் சுற்றிச் செல்லும்.

ஆனால், நமது சூரியக் குடும்பத்துக்கு விருந்தாளியாக வந்த பாறை புதன்கோள் பாதையில் நுழைந்து பிறகு சூரிய ஈர்ப்பு விசையால் உடனடியாகத் திரும்பிப் பூமியின் சுற்ற வட்டப்பாதையில் பூமிக்கு 1 கோடியே 50 லட்சம் மைல்களுக்கு உள்ளாகவே சென்றுவிட்டது. முதலில் இதற்கு வால் நட்சத்திரங்களுக்குக் கொடுக்கப்படும் எண் ‘சி/2017 ஹி1’ இதற்கு கொடுக்கப்பட்டது. பிறகு வால் நட்சத்திரத்துக்கு உரிய அறிகுறிகள் எவையும் இல்லை என்பதால் விண்பாறைப் பொருட்களுக்கான எண் ‘கி/2017 ஹி1’  இதற்குகொடுக்கப்பட்டுள்ளது.


பாக்டீரியாக்களுக்கும் உணர்வு உண்டு

நேனோ அளவில் இருக்கும் உயிரினமான பாக்டீரியாவுக்கு, தொடு உணர்வு உண்டு என்கிறது, ‘சயன்ஸ்’ இதழில் வெளியாகியுள்ள ஓர் ஆய்வு. ஒட்டுண்ணிகளான பாக்டீரியாக்கள், உயிரினங்களின் வயிற்றுச் சுவர் உள்ளிட்ட, உடல் பாகங்களில் தொற்றிக் கொண்டு, இனப்பெருக்கம் செய்பவை. அவை, ஒரு விலங்கில் இருந்து இன்னொன்றுக்கு தொற்றும் போது, அந்த இடத்தின் மேற்பரப்பை உணரவும், தம்மைச் சுற்றி உள்ளவற்றை அறியவும், தொடு உணர்வை பயன்படுத்துகின்றன என்கின்றனர், ஆய்வாளர்கள். வேதியல் சமிக்ஞைகளை அனுப்பி தகவல்களை பரிமாறுவது மட்டுமல்ல, தொடு உணர்வும் அவற்றின் பிழைப்புக்கு அவசியம்.


கடலில் மிதக்கும் காற்றாலைகள்

உலகிலேயே முதன்முறையாக, அயர்லாந்து நாட்டில், சமீபத்தில் செயல்பட துவங்கி உள்ளன. கடலுக்குள் காற்றாலைகள், ஏற்கனவே சில நாடு களில் அமைக்கப்பட்டு இருந்தாலும், அவை, ஆழமில்லாத கடல் பகுதிகளாக பார்த்துத் தான் கட்டு விக்கப்படுகின்றன. ஆனால், அயர்லாந்தில் அமைக்கப்பட்டிருக்கும், ‘ஹை விண்ட்’ காற்றாலை பண்ணை, அசலாகவே, கடல்நீரில் மிதக்கிறது. ஸ்காட்லாந்தில் உள்ள, அபெர்தீன்ஷயர் நகரின் கடற்கரையில் இருந்து, 25 கி.மீ., தொலைவில், கடலில் மிதக்கும்படி, அய்ந்து ஹை விண்ட் காற்றா லைகள் அமைக்கப்பட்டு உள்ளன.

கரையை விட, கடலுக்குள் காற்றின் வேகம் அதிகம். எனவே, 830 அடி உயரம் உள்ள இந்த ஆலைகளால், மொத்தம், 30 மெகாவாட் மின் சாரத்தை உற்பத்தி செய்ய முடியும். இந்த மின்சாரம், 22 ஆயிரம் வீடுகளின் பயன்பாட்டுக்கு போது மானது. கடலின் ஆழம், 2,600 அடிகள் இருந் தால் கூட, இந்த மிதவை காற்றாலைகளால், செம்மை யாக இயங்க முடியும்.

இத்திட்டம், வெறும் முன்னோட்டம் தான். விரைவில் சோதனை முடிந்ததும், அயர்லாந்து மேலும் பல மிதவை காற்றாலைகளை மிதக்க விடத் திட்டமிட்டு உள்ளது.


ஓட்டுநரின்றி ஓடும்  
‘கூகுள்’ கார்  

கூகுளின் தானோட்டி வாகன நிறுவனமான, ‘வேமோ’ சமீபத்தில், நிஜமாகவே தானோட்டி வாகனத்தை, சாலையில் வெள்ளோட்டம் பார்க்க துவங்கி இருக்கிறது. இதுவரை, தானோட்டி வாகன வெள்ளோட்டங்களின் போது, மற்ற வாகனங்களில், ஓட்டுனர் அமர்ந்திருப்பது போலவே, தானோட்டி வாகனத்திலும், ஒருவர் அமர்ந்திருப்பார்.

போக்கு வரத்து விளக்கு நிறுத்தங்களில் அல்லது கடந்து போகையில், வேமோ வாகனத்தில், வாகன ஓட்டுனர் இல்லாமல் இருப்பதை பார்த்தால், திடுக்கி டுவதை தடுக்கத் தான் இந்த ஏற்பாடு.

ஆனால், அக்., 15 முதல், ஓட்டுநர் இடத்தில் யாரும் இல்லாமலேயே, வாகனத்தை செலுத்த துவங்கி இருக்கிறது, வேமோ. ஆனால், அதே வாகனத்தில், வேமோவின் பொறியாளர் யாராவது ஒருத்தர் நிச்சயம் இருப்பார். அடுத்த சில மாதங்களில், வாடகை வாகன நிறுவனம் ஒன்றின் உதவியுடன், சாதாரண பயணியரையும் ஏற்றிச் செல்ல, வேமோ திட்டமிட்டு உள்ளது.இன்னும் மூன்று ஆண்டுகளில், தானோட்டி வாகனங்களை, வர்த்தக ரீதியில் விற்பனை செய்ய, கூகுளின் வேமோ திட்டமிட்டிருக் கிறது.


பாதத்தின் சூட்டை தணிக்கும் கிராபீன்

காலணிகளை அணியும் போது, பாதத்தில் வெளிப்படும் வெப்பம், ஒரு பெரும் தொந்தரவு. இதற்கு, ‘கிராபீன்’ எனும், விந்தைப் பொருள் உதவும் என்கின்றனர், இத்தாலியைச் சேர்ந்த, இத் தாலியானோ தொழில்நுட்ப நிலைய விஞ்ஞானிகள்.

இவர்கள், சமீபத்தில், ‘பேடல்’ என்ற காலணி நிறுவனத்துடன் இணைந்து, கிராபீன் தாள்களை கொண்ட, ஒரு காலணியை தயாரித்து சோதித்து உள்ளனர். ஓர் அணுவின் தடிமனே கொண்ட கிராபீன் தாள், அருமையாக வெப்பத்தை கடத்தும் திறன் கொண்டது. காலணியில் அதை வைக்கும் போது, பாதத்தின் வெப்பத்தை விரைவில் கடத்தும் என்பதால், அதை அணிபவருக்கு, பாதச்சூடு ஒரு பிரச்சினையாக இருக்காது என்கின்றனர், இத்தாலி யானோ விஞ்ஞானிகள்.கிராபீன் தாளை அப்படியே பயன்படுத்துவதற்கு பதிலாக, பாதத்தை தொடும் பகுதியில், வழக்கமாக இருக்கும் பாலியூரிதேன் பட்டையின் மீது, கிராபீன் துகள்களை, புதிய வேதியல் முறையில் பதிய வைத்தனர் விஞ்ஞானிகள். இந்த பட்டைகள், பாதத்தின் வெப்பத்தை, 50 சதவீதத்தை வேகமாக கடத்துவதை கண் டறிந்தனர். இந்த புதிய தொழில்நுட்பத்திற்கு ‘பிரெஷ் ஷூஸ்’ என்ற பெயரையும் சூட்டியிருக் கிறது, இத்தாலியானோ.



.
 

இப்பிரிவில் அண்மைச் செய்திகள்:
இப்பிரிவில் முந்தையச் செய்திகள்:

தமிழில் கருத்துக்களை தெரிவிக்க -  


Security code
Refresh

Banner
Banner