ஆழ்கடலில் சிக்கி, கரைக்கு வர முடியாதவர்களைக் காப்பாற்ற, ஆஸ்திரேலியாவின் கடலோர காவல் அமைப்பினர் வெற்றிகரமாக, ‘ட்ரோன்’களை பயன்படுத்தி உள்ளனர்.

அண்மையில், ஆஸ்திரேலியாவின் நியூ சவுத் வேல்ஸ் பகுதியில் நீந்தப் போன இரு இளைஞர்கள், வெகு நேரமாகியும் கரைக்குத் திரும்பவில்லை. இந்த தகவல் கிடைத்ததும், கடலோர காவல் பணியாளர்கள், புதிதாக வாங்கிய ஆளில்லாமல் பறக்கும் வாகனத்தை அனுப்பி, தேடல் பணியில் ஈடுபட்டனர்.

கரையிலிருந்து முக்கால் கி.மீ., தொலைவில் அந்த இளைஞர்கள் தத்தளிப்பதை, ட்ரோனில் இருந்த கேமரா மூலம் காவல் படையினர் கண்டறிந்தனர். உடனே, ஒரு பொத்தானை அழுத்தியதும், ட்ரோனிலிருந்து மிதவை ஒன்று, கடலில் இருந்த இளைஞர்களை நோக்கி விழுந்தது. விழும்போதே அந்த மிதவை காற்று நிரம்பி விரிவடைந்து, கடலில் மிதந்தது. அதைப் பிடித்துக்கொண்டு, அந்த இரு இளைஞர்களும் பத்திரமாக கரைக்கு திரும்பினர்.

பேரிடர் காலங்களில், கடலில் சிக்கித் தவிப்பவர்களை மீட்க ட்ரோன்கள் ஒரு வழி என்று, நியூ சவுத்வேல்ஸ் அதிகாரிகள் தெரிவித்து உள்ளனர். இந்த மீட்புப் பணிக்கு வெறும், 70 வினாடிகள் தான் ஆனது என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

குளோனிங் முறையில் குரங்குகள்!
விஞ்ஞானிகள் சாதனை

சீன விஞ்ஞானிகள் குளோனிங் முறையில் இரண்டு குரங்குகளை உருவாக்கி சாதனை படைத்துள்ளனர்.

20 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ஆட்டுக்குட்டி எப்படி குளோனிங் முறையில் உருவாக்கப்பட்டதோ, அதே முறையில் தற்போது குரங்குக்குட்டிகளை உருவாக்கி சீனா சாதனை படைத்துள்ளது.

இதன் மூலம், மனிதனை குளோனிங் முறையில் உருவாக்கும் முயற்சியை வெற்றிகரமாக செய்ய முடியும் என்று சீன விஞ்ஞானிகள் நம்பிக்கை தெரிவித்துள்ளனர்.

குளோனிங் முறையில் உருவாக்கப்பட்டுள்ள மக்காக் வகை குரங்குகளுக்கு, ஷோங், ஷோங் மற்றும் ஹுவா ஹுவா என்று பெயரிடப்பட்டுள்ளது.

கடந்த 6 வாரங்களுக்கு முன்பு பிறந்த இந்த இரண்டு குட்டிகளும் பல்வேறு சோதனைகளுக்கு உட்படுத்தப்பட இருக்கின்றன. இந்த சோதனை மருத்துவத்துறையிலும் சீனாவுக்கு மிகப்பெரிய வளர்ச்சியை அளிக்கும் என்றும் அந்நாட்டு விஞ்ஞானிகள் கூறுகின்றனர்.

மெழுகுவத்தியில் இருந்து மின்சாரம்

வெப்பத்திலிருந்து மின்சாரம் தயாரிக்கும் தொழில் நுட்பம், இரண்டாம் உலகப் போர் காலத்திலேயே வந்து விட்டது. என்றாலும், அந்த தொழில்நுட்பம் வீடுகளில் பயன்படுத்தப்படும் அளவுக்கு சரியான கருவிகள் உருவாக்கப்படவில்லை.

நார்வேயைச் சேர்ந்த, ‘லுமினைசர்’ நிறுவனம், சாதாரண மெழுகுவர்த்தி தரும் வெப்பத்தை வைத்து, சில எல்.இ.டி., விளக்குகளை ஆறு மணி நேரம் வரை எரியச் செய்யும் லாந்தர் விளக்கை உருவாக்கி இருக்கிறது.

மெழுகுவர்த்தியை ஏற்றி லுமினைசருக்குள் வைத்து விட்டால், அந்த வெப்பத்திலிருந்து மின்சாரத்தை தயாரித்து, எல்.இ.டி., விளக்குகள் பளிச்சென்று எரிகின்றன.

இதில் கவனிக்க வேண்டிய விசயம், மெழுகுவர்த்தி தரும் வெளிச்சத்தை விட, 15 மடங்கு வெளிச்சத்தை இந்த எல்.இ.டி., விளக்குகள் தருகின்றன.

செவ்வாய் கிரகத்தில் வலம் வரும், ‘கியூரியாசிட்டி’ ஊர்தியிலும் இதே தொழில்நுட்பம் தான் பயன் படுத்தப்படுகிறது என்கிறது, லுமினைசர் நிறுவனம்.

வரும் ஆகஸ்ட் மாதத்தில் இணையத்தில் விற்பனைக்கு வரவுள்ளது, இந்த மெழுகுவர்த்தி மின் லாந்தர்.

செவ்வாயில் பனிக்கட்டிகள்!   

செவ்வாய் ஒரு வறண்ட கிரகம் என்று தான் விஞ்ஞானிகள் கருதினர். ஆனால், செவ்வாயின் நிலப் பகுதிக்கு அடியில் பனிக் கட்டிகள் உறைந்த நிலையில் இருக்கக்கூடும் என்பதை, அண்மையில், ‘நாசா’வின் ஆய்வுகள் தெரிவித்துள்ளன.

அமெரிக்க விண்வெளி ஆய்வு மய்யமான, ‘நாசா’ அனுப்பிய செவ்வாய் ஆய்வுக் கலனின் ரேடார் கருவி, செவ்வாயின் நிலப்பரப்புக்கு அடியில் என்ன இருக்கிறது என்பதை ஆராய்ந்து, தகவல்களை அனுப் பியது.

அந்தத் தகவல்களை வைத்துப் பார்க்கையில், ஆய்வு செய்த சில இடங்களில், செவ்வாயின் நிலப் பரப்புக்கு அடியில், 90 மீட்டர் அளவுக்கு தடிமனான பனிக்கட்டிப் பாறைகள் இருப்பதற்கான ஆதாரங்கள் கிடைத்துள்ளன. அந்த பனிக்கட்டிகள் மண், கல் கலக்காமல் துய்மையான நிலையில் இருக்கக்கூடும் என்றும் விஞ்ஞானிகள் கருதுகின்றனர்.

இது உறுதி செய்யப்பட்டால், பூமியிலிருந்து செவ் வாய்க்கு செல்ல இருக்கும் எதிர்கால விண்வெளி வீரர்களுக்கு, குடிநீருக்கு பிரச்சினை இருக்காது. எங்கே தோண்டினால் பனிக்கட்டிப் பாறைகள் இருக்கும் என்பதை, பூமியிலிருக்கும் விஞ்ஞானிகளே துல்லிய மாக சொல்லி அனுப்பி விடுவர்.

“புளு டிராம்'' பேருந்து!

சிங்கப்பூரிலுள்ள நான் யாங் பல்கலைக்கழக வளாகத்திற் குள், கடந்த சில ஆண்டுகளாக, பரிசோ தனை முறையில் தானோட்டி வாகனம் ஒன்று இயங்கி வருகிறது.

மாணவர்களும், பேராசிரி யர்களும் பயன்படுத்தும், ‘புளூ டிராம்‘ என்ற இந்த வாகனத்தில், அண்மையில் ஒரு புதிய தொழில்நுட்பத்தை புகுத்தியிருக்கிறது பல்கலைக்கழக நிர்வாகம்.

மின்சாரத்தில் இயங்கிய அந்தக் கால, ‘டிராம்‘ வண்டிகளைப் போல இயங்கினாலும், இந்த வண்டிக்கு மேலே மின் கம்பிகள் இல்லை. மாறாக, ஒவ்வொரு நிறுத்தத்திலும் இதற்கு மின்னேற்றம் செய்யப்படுகிறது.

வெறும், 20 வினாடிகளில், 2 கி.மீ., தூரம் செல்வதற்குத் தேவையான மின்சாரம், வாகனத்தின் மின்கலன்களில் ஏறிவிடும். அடுத்த நிறுத்தத்தில், பயணியர் ஏறி அமர்வதற்குள் மீண்டும் மின்னேற்றம் நிகழ்ந்துவிடும்.

இந்த பரிசோதனை வெற்றி பெற்றால், நகர நாடான சிங்கப்பூர் முழுவதும், பயணியர் போக்குவரத்துக்கு புளூ டிராம் வண்டிகளை அந்நாட்டு அரசு களமிறக்கக்கூடும்.


சர்வதேச விண்வெளி வர்த்தகத்தில் தடம் பதிக்கும் விதமாக கடந்த 2017ஆம் ஆண்டில் மட்டும் 130 வெளிநாட்டு செயற்கைக் கோள் களை வர்த்தக ரீதியாக விண்ணில் செலுத்தி இஸ்ரோ சாதனை படைத்துள்ளது.

1969ஆம் ஆண்டு தொடங்கப்பட்ட இந்திய விண்வெளி ஆராய்ச்சி நிறுவனம் (இஸ்ரோ) உலக அளவில் சிறந்த 10 விண்வெளி ஆராய்ச்சி நிறுவனங்களில் ஒன்றாக திகழ் கிறது. நாட்டின் தகவல் தொடர்பு வசதியை மேம்படுத்துதல், இயற்கை வளங்களை கண் காணித்தல், விண்வெளி ஆராய்ச்சி போன்ற பயன்பாடுகளுக்காக செயற்கைக்கோள்களை தயாரித்து இஸ்ரோ விண்ணில் செலுத்தி வருகிறது.

அதேசமயம், தன்னுடைய நிதித்  தேவை யை பூர்த்தி செய்வதற்காக வெளிநாட்டு செயற்கைக் கோள்களையும் நம்முடைய ராக்கெட் மூலம் இஸ்ரோ வர்த்தக ரீதியாக விண்ணில் செலுத்தி வருகிறது. இதற்காக, ஆன்ட்ரிக்ஸ் கார்ப்பரேசன் என்ற மத்திய அரசின் பொதுத் துறை நிறுவனம் இஸ் ரோவின் வர்த்தக பிரிவாக செயல்படுகிறது. இந்நிறுவனம் வெளிநாட்டு நிறுவனங்களுடன் பல்வேறு ஒப்பந்தங்களை மேற்கொண்டு வருகிறது.

வெளிநாட்டு செயற்கைக்கோள்களை விண்ணில் நிலைநிறுத்தும் பணியை இஸ்ரோ கடந்த 1999ஆம் ஆண்டில் இருந்து செய்து வருகிறது. இதுவரை 237 வெளிநாட்டு செயற்கைக் கோள்களை இஸ்ரோ நம்முடைய ராக்கெட்கள் மூலம் வர்த்தக ரீதியாக விண் ணில் செலுத்தி உள்ளது.

ஒரே ஆண்டில் 130

குறிப்பாக, கடந்த 2017ஆம் ஆண்டில் மட்டும் 19 நாடுகளைச் சேர்ந்த 130 வெளிநாட்டு செயற்கைக்கோள்களை இஸ்ரோ வெற்றி கரமாக விண்ணில் நிலைநிறுத்தி உள்ளது. இதில், 106 செயற்கைக் கோள்கள் அமெரிக்க நிறுவனங்களுக்கு சொந்தமானவை என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. இதற்கு அடுத்தபடியாக இத்தாலி, பெல்ஜியம், இங்கிலாந்து ஆகிய நாடுகளுக்கு சொந்தமான தலா 3 செயற்கைக் கோள்கள் விண்ணில் நிலைநிறுத்தப்பட் டுள்ளன.

நெதர்லாந்து, சுவிட்சர்லாந்து, இஸ்ரேல், கஜகஸ்தான், அய்க்கிய அரபு அமீரகம், ஜப்பான், லட்வியா, சிலி, ஜெர்மனி, பின்லாந்து, ஆஸ்திரியா, ஸ்லோவாக்யா, லித்துவேனியா, பிரான்சு, செக் குடியரசு ஆகிய 15 நாடு களுக்குச் சொந்தமான தலா ஒரு செயற்கைக் கோள்களையும் இஸ்ரோ விண்ணில் நிலை நிறுத்தி உள்ளது.

முன்னதாக, 2016இல் 22 வெளிநாட்டு செயற்கைக்கோள்களையும் 2015இல் 17 வெளி நாட்டு செயற்கைக்கோள்களையும் இஸ்ரோ விண்ணில் செலுத்தி உள்ளது. இதன்படி, முதல்முறையாக 130 வெளிநாட்டு செயற்கைக் கோள்களை ஒரே ஆண்டில் விண்ணில் செலுத்தி இஸ்ரோ புதிய சாதனை படைத் துள்ளது. இதன்மூலம், சர்வதேச விண்வெளி வர்த்தகத்தில் இந்தியா தடம் பதித்துள்ளது.

குறைந்த கட்டணம்

வெளிநாட்டு செயற்கைக்கோள்களை விண்ணில் செலுத்த இஸ்ரோ தனது பிஎஸ் எல்வி ராக்கெட்டை பயன்படுத்தி வருகிறது. இதுவரை 42 பிஎஸ்எல்வி ராக்கெட்கள் விண்ணில் செலுத்தப்பட்டுள்ளன. அதில் 40 ராக்கெட்கள் வெற்றியை தந்துள்ளன. இதனால், இந்த ராக்கெட் உலக அளவில் மிகுந்த நம்பத்தன்மையை பெற்றுள்ளது.

மேலும், செயற்கைக் கோள்களை விண் ணில் செலுத்த அமெரிக்கா, ரஷ்யா போன்ற முன்னணி நாடுகளைக் காட்டிலும் இந்தியா குறைந்த கட்டணமே வசூலிக்கிறது. இதன் காரணமாக வெளிநாட்டு நுகர்வோர்கள் இந்தி யாவை அதிகம் தேடி வருவதாக இஸ்ரோ விஞ்ஞானிகள் தெரிவிக்கின்றனர்.

ஆட்களுடன் பறக்கும், ‘ட்ரோன்!’   

‘ட்ரோன்’ எனப்படும் வானுர்தி, ஆளின்றி தானே பறக்கும் வாகனங்கள். ஆனால், அண்மையில், ஜெர்மானிய ட்ரோன் தயாரிப்பாளர், ‘வெலோகாப்டர்’ என்ற நிறுவனம் ஆளை ஏற்றி, தானே பறந்து செல்லும் திறன் கொண்ட ட்ரோன் ஒன்றை அறிமுகப்படுத்தி இருக்கிறது. பயணி சும்மா அமர்ந்திருந்தால் போதும்.

‘ஏர் டாக்சி’ சந்தையை குறிவைத்து தயாரிக்கப்படும் வெலோ காப்டரின் மேலே, 18 சிறிய விசிறிகள் உள்ளன. நேராக தரையிறங்கி, நேராக வானில் உயரும் வெலோ காப்டர், நகரகளில் குறுகிய தூரத்திற்கு பயணி யரை ஏற்றிச் செல்ல உதவும். வெலோகாப்டரில், பிரபல சிலிக்கன் சில்லு நிறுவனமான, ‘இன் டெல்’லும் முதலீடு செய்திருக்கிறது.

எனவே, வெலோகாப்டரில் முதன் முதலில் பறந்து காட்டியதும் இன்டெல்லின் உயர் அதிகாரி தான்.

வெலோகாப்டர் போன்றவற்றை செலுத்த விமானி தேவையில்லை என்பதாலும், எங்கும் இறங்கி பயணியரை, ‘பிக் அப்’ செய்ய முடியும் என்பதாலும், ‘உபேர்’ போன்ற வாடகை வாகன துறை நிறுவனங்கள், ட்ரோன்களின் மீது ஒரு கண் வைக்க ஆரம்பித்துள்ளன. சரியான தொழில்நுட்பம் வரும்போது அதை பட்டென்று அபகரிக்க காத்திருக்கிறது.

தையல்கார ‘ரோபோ’க்கள்

விரைவில், ‘ரோபோ’க்கள் தையல் வேலை யையும் கையில் எடுத்துக் கொள்ளப் போகின்றன. அமெரிக்காவிலுள்ள ஜார்ஜியா தொழில்நுட்ப ஆராய்ச்சி நிலைய விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கிய இந்த தொழில்நுட்பம், கணினி பார்வை மற்றும் ரோபோ கரங்களினால் சிக்கலான தையல் வேலை களை செய்கிறது.

‘சியூவ்போட்’ எனப்படும் இந்த தையல் ரோபோக்களை, ‘சாப்ட்வியர்’ என்ற நிறுவனம் தயாரிக்கிறது. 2018இன் இறுதிக்குள், ‘அடிடாஸ்’ நிறுவனத்தின், ‘டி - சர்ட்’ தையலகத்திற்கு இந்த சியூவ்போட்கள் வேலைக்குப் போய்விடும். அங்கு, 22 வினாடிகளுக்கு ஒரு டி - சர்ட் வீதம் தைத்துத் தள்ளும் என, சாப்ட்வியரின் தலைமை நிர்வாகியான பழனிசாமி ராஜன், ஊடகங்களிடம் தெரிவித்தார். அமெரிக்காவைச் சேர்ந்த சாப்ட்வியரின் தையல் ரோபோக்களை, சீன பின்னலாடை நிறுவனமான டியான்யுவான் கார்மென்ட்ஸ் வாங்கி, அமெரிக் காவில் அது நடத்தும் தையல் ஆலையில், அமெரிக் காவின் அடிடாஸ் நிறுவனத்துக்கு ஆடைகளை தைத்துத் தரவிருக்கிறது!

தையல் பணியாளரின் அனுபவம் மிக்க பார்வை மற்றும் கைவண்ணத்தை ரோபோ மயமாக்க, கடந்த, 30 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக ஆராய்ச்சிகள் நடக்கின்றன. சாப்ட்வியரின் தையல் ரோபோவில் உள்ள அதிவேக கணினி கேமராக்கள், ஊசியை நோக்கிச் செல்லும் துணியை வினாடிக்கு, 1,000 தடவைகள் படமெடுத்து அலசி, துணியை மைக்ரோ மீட்டர் துல்லியத்துடன் துணியை எங்கே நகர்த்த வேண்டும் என்று தெரிவிக்க, ரோபோ கரங்கள் அதேபோல துணியை நகர்த்தி தையல் வேலையை முடிக்கின்றன. இப்படி ஒரு ரோபோ தைக்க ஆகும் செலவு வெறும், 22 ரூபாய் தான். சாப்ட்வியரின் ரோபோக்கள் அடுத்து, ஜீன்ஸ் போன்ற கடினமான தையல் சவால்களை ஏற்கவிருக்கின்றன.

2019இல் வரும் ஜி.எம்., மின் தானோட்டி கார்!

கார் தயாரிப்பில் முன்னணியில் இருக்கும், ஜி.எம்., எனப்படும் ஜெனரல் மோட்டார்ஸ், வரும், 2019இல் புதிய தானோட்டி கார் ஒன்றை அறிமுகப் படுத்த இருக்கிறது. முற்றிலும் மின்சாரக் காரான, ‘போல்ட்’ என்கிற தன் மாடல் காரை அடிப்படையாகக் கொண்டு வடிவமைக்கப்படும் தானோட்டி காருக்கு, ‘க்ரூயிஸ்’ என பெயர் சூட்டப்பட்டுள்ளது.

இந்த அறிவிப்பு, அமெரிக்க வாகனத் துறையில் பரபரப்பை ஏற்படுத்தியுள்ளது. ஏனெனில், க்ரூயிஸ் காரில் வாகன ஓட்டி பயன்படுத்தும், ‘ஸ்டியரிங்’கும், ‘ஆக்சலரேட்டர், பிரேக்‘கிற்கான பெடல்களும் இருக்காது என, ஜி.எம்., அறிவித்திருப்பது தான்.

அமெரிக்காவின் சில மாகாணங்களில் தன் தானோட்டி வாகன தொழில்நுட்பத்தை ஏற்கனவே, ஜி.எம்., வெள்ளோட்டம் பார்த்து வருகிறது.

2019இல் வெளிவரும் க்ரூயிஸின் விலை மற்றும் தொழில்நுட்ப விபரங்களை, ஜி.எம்., அடுத்து வரும் மாதங்களில்வெளியிடக்கூடும்.

என்றாலும், கூகுளின் தானோட்டி வாகன பிரிவான, ‘வேமோ’ இன்னும் தன் கார் எப்போது சந்தைக்கு வரும் என, திட்டவட்டமாக தெரிவிக்க வில்லை. இதனாலும், க்ரூயிஸ் தானோட்டி காரின் அறிவிப்பு சலசலப்பை உண்டாக்கி இருக்கிறது.



உலகிலேயே முதல் முறையாக தொடும் பொருட்களை உணரும் தன்மை உடைய செயற்கை கை ஒன்றை உயிர்மின்னணுவியல் தொழில்நுட்பம் மூலம் இத்தாலியில் உள்ள அறிவியலாளர்கள் உருவாக்கியுள்ளனர்.

சுமார் கால் நூற்றாண்டுகளுக்கு முன்பு நடந்த வாகன விபத்து ஒன்றில் தனது இடது கையை இழந்த அல்மரினா மஸ்கரெல்லோ எனும் பெண்மணிக்கு அந்தக் ‘கை’ பொருத்தப்பட்டுள்ளது. “இழந்த கை மீண்டும் கிடைத்ததை போல் உள்ளது,” என்று அவர் கூறியுள்ளார்.

இந்தக் கையை உருவாக்கிய இதே ஆராய்ச்சியாளர்கள் குழுவினர், கடந்த 2014-ஆம் ஆண்டிலேயே தொடு உணர்வு உள்ள செயற்கை கை ஒன்றை உருவாக்கினார்கள்.

எனினும், அந்தக் கையுடன் பொருத்தப்பட்டிருந்த தொடு உணர்வை உள்வாங்கும் கருவி (சென்சார்) மற்றும் கணிப்பொறி ஆகியன அளவில் பெரியதாக இருந்ததால், அதை ஆய்வகத்துக்கு வெளியில், அன்றாட வாழ்வில் பயன்படுத்தப்படும் சாத்தியங்கள் இல்லாமல் போனது.

அதே கருவிகளை ஒரு தோள் பையில் சுமந்து செல்லும் அளவுக்கு சிறிய அளவில் தற்போது உருவாக்கியுள்ளனர் அந்தக் குழுவினர்.

இத்தாலி, சுவிட்சர்லாந்து மற்றும் ஜெர்மனி ஆகிய நாடுகளைச் சேர்ந்த பொறியாளர்கள், அறுவை சிகிச்சை நிபுணர்கள், நரம்பியல் வல்லுநர்கள், மின்னணுவியல் மற்றும் ரோபோடிக் வல்லுநர்கள் அந்தக் குழுவில் இடம்பெற்றுள்ளனர்.

அந்த செயற்கைக் கையால் தொடப்படும் பொருள் மென்மையானதா, வன்மையானதா என்பதை அறியும் உணர் கருவி அத்துடன் பொருத்தப்பட்டுள்ளது. அந்தக் கருவி, அத்துடன் இணைக்கப்பட்டுள்ள சிறிய கணிப்பொறிக்கு அனுப்பும் சமிக்ஞை மூலம் மூளை அப்பொருளைத் தொடுவதை உணரும் வகையில் அந்தக் கை உருவாக்கப்பட்டுள்ளது.

ஆய்வக சோதனைகளின்போது அல்மரினாவின் கண்கள் கட்டப்பட்டிருந்தாலும், தான் என்ன பொருளைத் தொடுகிறேன் என்பதை அவர் சரியாகக் கூறியுள்ளார்.

எனினும், அது இன்னும் சோதனை நிலையிலேயே இருப்பதால் அல்மரினாவுக்கு அந்த செயற்கை கை ஆறு மாதங்களே பொருத்தப்பட்டிருந்தது. ஆய்வுகள் முழுமை செய்யப்பட்ட பின்பு, அந்தக் கையை மீண்டும் பொருத்திக்கொள்ள அவர் விருப்பம் தெரிவித்துள்ளார்.

முழு முதல் ‘மின்’ விமானம்!

ஆஸ்திரேலியாவைச் சேர்ந்த, எலக்ட்ரோ ஏரோ, விமானிகளுக்கு பயிற்சி தர உதவும் சிறு விமானம் ஒன்றை உருவாக்கியிருக்கிறது. முழுவதும் மின்சாரத்தால் இயங்கக்கூடியது என்பது தான் இதன் சிறப்பு.

அய்ரோப்பாவில், சில நிறுவனங்கள், பயணியருக்கான சிறு மின் விமானங்களை வடிவமைத்து வெள்ளோட்டம் பார்த்துள்ளன. என்றாலும், முதல் முறையாக விமானிகளுக்கு பயிற்சி தருவதற்கென்று, அரசு அனுமதி பெற்ற மின் விமானம் இது தான்.

சுலோவேனியாவைச் சேர்ந்த பிபிஸ்ட்ரெல் நிறுவனம், இந்த விமானத்தை வடிவமைத்து உதவியிருக்கிறது. இம்மின் விமானத்தின் மின்கலனை ஒரு முறை மின்னேற்றம் செய்தால், ஒன்றரை மணி நேரம் வரை வானில் பறக்க முடியும்.

தேவைப்பட்டால் மீண்டும் தரையிறங்கி, ஏற்கெனவே மின்னேற்றம் செய்து வைக்கப்பட்ட மின்கலனை உடனே மாற்றி வானில் பறக்க முடியும் என்கிறது, எலக்ட்ரோ ஏரோ.

மின் கார்கள் வெகு விரைவில் உலகெங்கும் பரவலாகப் போகும் நிலையில், முழு மின் விமானம் ஒன்றுக்கு ஆஸ்திரேலிய அரசு அனுமதி வழங்கியிருப்பது, விமானத் துறையில் ஒரு புரட்சி என்கின்றனர், விமான ஆர்வலர்கள்.

‘ஓசோன்’ துளை மறைகிறதா?

பூமியின் வளி மண்டலத்தில் இயற்கையாக படர்ந்திருந்த ஓசோன் வாயுப் படலத்தில் விழுந் திருந்த பெரும் துளையின் அளவு சற்று சிறிதாகி இருப்பதாக, அமெரிக்க விண்வெளி அமைப்பான நாசா அறிவித்துள்ளது. 2018இல், சுற்றுச்சூழல் ஆர்வலர்களுக்கு மகிழ்ச்சி தரும் செய்தி இது.

ஆலைகள், வாகனங்கள் மற்றும் பல கருவிகள் வெளியேற்றும் நச்சு வேதிப் பொருளான, ‘குளோரோ புளூரோகார்பன்’ தான் மெல்லிய ஓசோன் படலத்தில் துளை விழுந்ததற்கு காரணம் என, விஞ்ஞானிகள் கண்டறிந்தனர்.

இதையடுத்து, 1989இல், மான்ட்ரியேல் பிரகடனம் மூலம் குளோரோ புளூரோ கார்பனின் வெளிப் பாட்டை கட்டுப்படுத்த வேண்டும் என, உலக நாடுகளிடம் கோரிக்கை வைக்கப்பட்டது.

மேலும், சுற்றுச்சூழல் ஆர்வலர்கள் இதை குறைக்க தொடர் பிரச்சாரம் செய்தனர். 20 ஆண்டு களுக்கும் மேலாக நடக்கும் இந்த பிரச்சாரத்தின் பலனாக, அந்த நச்சு வெளியேற்றம் குறைந்திருப்ப தால் தான், தற்போது ஓசோன் படலம் மெல்ல மீட்கப்பட்டு வருவதாக, நாசா கருதுகிறது.

இயற்கை அழித்த வாயுக் கவசமான ஓசோன் தான், சூரிய கதிர்களின் தாக்கத்தால் வரும் தோல் புற்று நோயை தடுக்கிறது.

குண்டு துளைக்க முடியாத இழை!

உலகிலேயே மிக வலுவான இழை ஒன்றை, அமெரிக்காவின், எம்.அய்.டி., ஆராய்ச்சி நிலையம் உருவாக்கியுள்ளது.

சமீபகாலம் வரை வலுவான இழை என்றால் அது, ‘கெவ்லார்’ எனப்படும், பொருளில் உருவாக்கப்படும் இழை. அதனால் தான், அதை தோட்டா துளைக்காத உடை தயாரிக்க பயன்படுத்து கின்றனர்.

ஆனால், கெவ்லாரை விட வலுவான, ‘டைனீமா’ என்ற இழையையும் விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கி விட்டனர். இப்போது, அதை விட வலுவான இழையை, எம்.அய்.டி., விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கி சாதனை படைத்துள்ளனர். அதுதான், பாலி எத்திலின் நேனோ இழை!

குழ குழவென்று இருக்கும் பாலிமர் ஜெல் திரவத்தை, மிகையான வெப்பம் மற்றும் உயர் மின்புலத்தின் வழியே நுண் இழைகளாக உரு வாக்கும் போது, அந்த நேனோ அளவுள்ள இழைகள் கடும் உறுதியையும், இலகுவான எடையையும் அடைவதாக, விஞ்ஞானிகள் கண்டறிந்துள்ளனர்.

ஆனால், மின்புலம் மற்றும் வெப்பத்தின் வழியே நேனோ தடிமனுள்ள இழையை உருவாக்கும் போது, எப்படி அதற்கு இத்தனை இலகுத் தன்மையும், வலுவும் வருகிறது என்பது, அதைக் கண்டுபிடித்த விஞ்ஞானிகளுக்கே இன்னும் புரியவில்லை.

என்றாலும், அவை விரைவில், தோட்டா துளைக்காத உடை, தலைக் கவசம் போன்றவற்றில் பயன்படுத்தப்படலாம் என, அதை உருவாக்கிய விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்துள்ளனர்.

Banner
Banner