Banner


லண்டனிலுள்ள இயற்கை வரலாற்று காட்சியகத்தை சேர்ந்த உயிரியல் வல்லுனரான, மொரிட்டோ ஹயாஷியும், அவரது குழுவினரும், 21 வகை சிலந்தி இனங்களிலிருந்து, 325 சிலந்திகளை ஆராய்ச்சி செய்தனர். அதில் பல சிலந்தி இனங்களின் கால்களில், இயற்கையாகவே நீரில் நனையாத தன்மை இருப்பது தெரிய வந்தது. அதுமட்டுமல்ல, சிறிய நீர் நிலைகளின் மேல் சிலந்திகள் இறங்க நேரிட்டால், கரை சேருவதற்காக பனிரெண்டுக்கும் மேற்பட்ட உத்திகளை பயன்படுத்தி, தண்ணீரின் மேல் நடந்து கரை சேர்வதை ஹயாஷியின் குழுவினர் பதிவு செய்துள்ளனர்.

கால்களை உயர்த்தி, காற்றின் போக்கை பாய்மரம் போல பயன்படுத்தி கரை சேருதல், தண்ணீரில் அடுத்தடுத்து மிதக்கும் இலை தழைகள் மீது சிலந்தி நூலை பீய்ச்சி அடித்து, 'அலேக்'காக கரை சேருதல் போன்ற உத்திகளைக் கண்ட உயிரியல் வல்லுனர்கள், அசந்து விட்டனர். சில சிலந்திகள், நீரின் மேல் நடப்பது, நளினமான நடன அசைவுகளைப் போல இருக்கிறது என்கிறார் ஹயாஷி. மிகவும் ஆராயப்பட்ட பூச்சி இனமான சிலந்தியின் இந்த விசேஷத் திறமை, இதுவரை யாரும் கண்டுபிடிக்காதது குறிப்பிடத்தக்கது!

ஆய்வுக்கூடத்தை கலக்கும் ரோபோ கரப்பான்

கரப்பான் பூச்சியை முன்மாதிரியாக வைத்து, ஒரு குட்டி ரோபோவை விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கியிருக்கிறார்கள். குறுகுறுவென ஊர்ந்து செல்லும் அந்த ரோபோவுக்கு அவர்கள் வைத்த பெயர், வெலாசி ரோச்.'! நான்கு அங்குல நீளமும், இரண்டு அங்குல அகலமும் உள்ள வெலாசி ரோச், வழக்கமான கரப்பானைவிட சற்று பெரியது.

கட்டட விபத்தில் யாராவது சிக்கியிருக்கின்றனரா என, இடிபாடுகளுக்கு இடையே புகுந்து கண்டறியவும், சுற்றுச்சூழல் கண்காணிப்பு, வேளாண்மை போன்ற துறைகளிலும் இதுபோன்ற சிறிய ரோபோக்களால் உதவ முடியும்.

'காடுகளில் மண்டியிருக்கும் புதர்கள் சிக்கலானவை. அதற்குள் சிறு விலங்குகளால் எப்படி தங்கு தடையின்றி செல்ல முடிகிறது என்பதை கவனித்து, அறிந்ததை பயன்படுத்தி, பூச்சி வடிவ ரோபோவை வேகமாக செல்லவைக்க முடியுமா என்று ஆராய்ந்தோம்' என்கிறார் அமெரிக்காவில்,

பெர்க்லீ நகரிலுள்ள கலிபோர்னிய பல்கலைக்கழகத்தின் ஒருங்கிணைந்த உயிரியல் துறையில் ஆராய்ச்சியாளராக இருக்கும், சென் லீ. இவரது குழுவினரின் ஆராய்ச்சி முடிவு, 'பயோ இன்ஸ்பிரேஷன் அண்ட் பயோமிம்மெடிக்ஸ்' என்ற ஆய்விதழில் வெளி வந்துள்ளது.

'இடிபாடுகளுக்குள் தேடல் மற்றும் மீட்புக்காக, பெரிய ரோபோக்களையே அனுப்புவர். ஆனால், அவற்றால் இடிந்த சுவர்கள், கற்குவியல்களுக்கு இடையே உள்ள இண்டு இடுக்குகளில் நுழைய முடியாது. அப்படி நுழைய வைப்பதற்காக பயன்படுத்திய பெரும்பாலான உத்திகள் பலன் தரவில்லை,' என்கிறார் லீ.

லீயின் குழுவினர் காட்டிலிருப்பது போன்ற அடர்ந்த புதரை, காகித துண்டுகள் மூலம் ஆய்வகத்தில் செயற்கையாக உருவாக்கினர். இதில் கரப்பான்களை விட்டு, அவை எப்படியெல்லாம் சாமர்த்தியமாக ஊர்ந்து செல்கின்றன என்பதை, அதிவேக கேமராக்கள் மூலம் படம் பிடித்து ஆய்வு செய்தனர்.

அப்போது தான், சிக்கலான புதரில் நுழையும்போது கரப்பானின் உடல் சற்றே சாய்ந்து கொடுத்து செல்வதை கவனித்தனர். எதிரே உள்ள இடுக்கிற்கு ஏற்றபடி சாய்ந்து கொடுத்து நுழைய தோதாக இருப்பது கரப்பானின் நீள்வட்ட முதுகு தான் என்பதை விஞ்ஞானிகள் கண்டுபிடித்தனர்.

முன் உருவாக்கப்பட்ட பலவித குட்டி ரோபோக்களால், கரப்பான் வடிவ ரோபோ போல, சிக்கலான தடைகளை சுலபமாக தாண்டிச் செல்ல முடிந்ததில்லை. அதற்குக் காரணம், அவை பெரும்பாலும் செவ்வக வடிவத்தில் இருந்தது தான்.

வெலாசி ரோச்சும், தன் செவ்வக வடிவத்தை வைத்து புதரில் நுழைய தடுமாறி நின்றது. இதையடுத்து ரோபோவின் படைப்பாளிகள், அதன் மீது நீள்வட்ட வடிவ ஓடு ஒன்றை பொருத்த, வெலாசி ரோச், இடுக்குகளுக்குள் இடமும் வலமுமாக சாய்ந்து கொடுத்து சுலபமாக புகுந்து வெளியே சென்றது. இதற்காக, வெலாசி ரோச்சை இயக்கும் கணினியிலோ, மென்பொருளிலோ எந்த மாற்றத்தையும் விஞ்ஞானிகள் செய்யவில்லை என்பது தான் ஆச்சரியம்.

ஆய்வுக்கூட சோதனைகளுக்கு பயன்படும் எலிக்கு உள்ள மூளையைவிட, கரப்பானின் மூளைத் திறன் கம்மி. ஆனால், சிக்கலான பகுதிகளில் வேகமாக நுழைந்து ஓட, கரப்பானுக்கு உதவுவது அதன் மூளைத் திறன் அல்ல. அதற்கு வாய்த்த உடலின் வடிவமே.

அதனால் தான், மிகக் குறைந்த சக்தியுள்ள கணினியை மூளையாக கொண்டு இயங்கும் ரோபோக்களை உருவாக்க கரப்பான்கள் சிறந்த முன்மாதிரி' என்கிறார் ஸ்டான்போர்டு பல்கலைக்கழகத்தின் இயந்திரப் பொறியியல் பேராசிரியர், மார்க் கட்கோஸ்கி.

பறவைகளின் உடலமைப்பு வானியங்கியல் (ஏரோடைனமிக்ஸ்) ரீதியில் வாகாக இருப்பதால் தான், அவற்றால் காற்றைக் கிழித்துக்கொண்டு பறக்க முடிகிறது. மீன்களின் உடலமைப்பு நீரியங்கியல் (ஹைட்ரோடைனமிக்ஸ்) ரீதியில் தோதாக இருப்பதால் தான், அவற்றால் தண்ணீருக்குள் லாவகமாக நீந்த முடிகிறது 'அதேபோலத்தான்,

பூச்சிகளின் உடலமைப்பு தரையியங்கியலுக்கு (டெர்ராடைனமிக்ஸ்) ஏற்றபடி கச்சிதமாக இருப்பதால்தான் அவற்றால் சிக்கலான தடைகளுக்கிடையே புகுந்து புறப்பட்டு வர முடிகிறது என்பதை நாங்கள் கண்டறிந்திருக்கிறோம்' என்கிறார் லீ.

தங்கள் வடிவமைப்புக்கு பின்னாலிருக்கும் எளிய கண்டுபிடிப்பு, இனி மினி' ரோபோக்களை வடிவமைப்பவர் களுக்கு மிகவும் உதவும் என்று லீயின் குழுவினர் நம்பு கின்றனர்.

அடுத்து என்ன? ஆய்வுக்கூடத்துக்கு வெளியே கரப்பான் ரோபோவை அழைத்துச் செல்வது தான்.

பேட்டரியில் இயங்கும் விமானம்

பேட்டரியில் இயங்கும் பத்து இன்ஜின்களை கொண்ட புதிய விமான சோதனை ஓட்டத்தை நாசா வெற்றிகரமாக நடத்தி முடித்துள்ளது. மின் சக்தியில் இயங்கும் விமானங்கள் தயாரிக்கும் ஆராய்ச்சியில் அமெரிக்காவின் விண்வெளி ஆராய்ச்சி மையமான நாசா ஈடுபட்டுள்ளது.

அதன்படி கிரீஸ்ட் லைட்னிங் அல்லது ஜிஎல் 10 எனப்படும் பேட்டரியில் இயங்கும் விமானத்தை நாசா வடிவமைத்துள்ளது. தரையிறங்கும் போதும், ஏறும் போதும் ஹெலிகாப்டரை போலும், வானில் பறக்கும் போது மட்டும் விமானத்தை போல் பறக்கக் கூடிய வகையில் அந்த விமானம் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.

3.05 மீட்டர் நீளமுள்ள இறக்கைகளில் எட்டு இன்ஜின்கள், வால் பகுதியில் இரண்டு இன்ஜின்கள் என மொத்தம் பத்து இன்ஜின்கள், விமானம் பறக்கும் போது மின்சாரத்தை உற்பத்தி செய்யும், அந்த மின்சாரம் பேட்டரியில் சேகரிக்கப்பட்டு விமானத்தை இயக்க பயன்படுத்தப்படும்.

பேட்டரியில் இயங்கும் விமானத்தின் சோதனை ஓட்டம் வெற்றிகரமாக நடந்து முடிந்ததாக நாசா தெரிவித்துள்ளது. மின் சக்தியில் இயங்கும் ரிமோட் மூலம் இயக்கப்படும் ஜிஎல் 10 சோதனை ஓட்டம் வெற்றிகரமாக முடிந்துள்ளது.

முதலில் 2.3 கிலோ எடையில் சிறிய ரக விமானம் தயாரிக்கப்பட்டது. அடுத்தடுத்து விமானத்தின் எடை கூட்டப்பட்டு கடைசியாக 24.9 கிலோ எடை கொண்ட மாதிரி விமானம் பரிசோதிக்கப்பட்டது. இப்போது உருவாக்கி யிருக்கும் ஜிஎல் 10 விமானம் 28.1 எடை கொண்டது.

இந்த விமானத்தை மாதிரியாக கொண்டு எதிர்காலத்தில் நான்கு பேர் பயணிக்ககூடிய அளவுக்கு மிகப்பெரிய விமானத்தை உருவாக்குவதற்கான ஆராய்ச்சிகள் நடந்து வருகின்றன என்று நாசாவின் விண்வெளி இன்ஜினியர் கூறினார்.


மழைக் காலங்களில் மட்டும் தவளைகள் சத்தமிடுவது ஏன்?

தோலை ஈரப்பதத்துடன் வைத்திருப்பதற்காக, இண்டு இடுக்குகளில் பதுங்கியிருக்கும் தவளைகள், மழை பெய்ததும் ஈரக் காற்றையும், ஈர மண்ணையும் தாராளமாக அனுபவிக்க வெளியே வருகின்றன.

அப்போது தான் நமக்கு தவளை என்ற இனமே இருப்பது நினைவுக்கு வருகிறது. தவளைகள், பல காரணங்களுக்காக கத்துகின்றன. எதிரி நடமாட்டத்தை தன் சகாக்களுக்கு தெரிவிக்க, தன் நண்பர்கள் எங்கெங்கு இருக்கின்றனர் என்று தெரிந்து கொள்ள என்று பிழைத் திருத்தலுக்கான, பல காரணங்கள் உண்டு.

அதில் மழைக்காலம் தவளைகளின் இனப் பெருக்க காலம். ஆண் தவளைகள், பெண் தவளையின் சம்மதத்தைப் பெறவே கத்துகின்றன.

அண்மைச் செயல்பாடுகள்