அறிவியல் கல்லுரிகளில், முதன்முறையாக, ‘ஏரோநாட் டிக்ஸ்’ படிப்பு துவங்கப்பட உள்ளது. அதற்கான பாடத் திட்டத்தை, பல்கலை மானி யக் குழுவான, யு.ஜி.சி., வெளியிட்டுள்ளது.ஏரோநாட்டிக்ஸ் என்ற, விமானப் பராமரிப்பு மற்றும் தொழில்நுட்பப் படிப்பு, இதுவரை பொறியியல் கல்லூரி களிலும், பல்கலை.களிலும் மட்டுமே நடத்தப்பட்டு வந் தது. அதிலும், குறைந்த இடங் களும், அதிக கட்டணமும் உள்ளதால், பல மாணவர் களால் சேர முடியவில்லை.

ஏரோநாட்டிக்ஸ் துறை யில், தொழில்நுட்பப்பணியா ளர்களுக்கு பற்றாக்குறை உள்ளது. இதனால், அனைத்து கலை, அறிவியல் கல்லூரிகளி லும், பி.எஸ்சி., ஏரோநாட் டிக்ஸ் பட்டப்படிப்பை துவங்க, யு.ஜி.சி., உத்தர விட்டது. இதைத்தொடர்ந்து, இந்தப் படிப்புக்கான புதிய பாடத்திட்டம், யு.ஜி.சி., இணையதளத்தில் வெளியி டப்பட்டு உள்ளது. இந்தப் பாடத்துக்கு, தரம் வழங்கும், கிரெடிட் மதிப்பெண் முறையை அறிமுகப்படுத்தவும், கல்லூ ரிகளுக்கு அறிவுறுத்தப்பட்டு உள்ளது.

தேனீக்கள் ஏன் கொட்டியவுடன் இறந்து போகின்றன?

தேனீக்கள் தற்காப்புக்காகவும் தேனடையைப் பாது காக்கவும் தங்கள் கொடுக்கால் கொட்டுகின்றன. தேனீக்கள் கொடுக்கால் கொட்டியவுடன், கொட்டப்பட்ட உயிரி னத்துக்குக் காயம் ஏற்படுகிறது. கூர்முனை கொண்ட பல்சட்டம் போன்று அதன் கொடுக்கின் அமைப்பு இருப்பது சில வகைத் தேனீக்களுக்கும் சேர்த்தே காயத்தை ஏற்படுத்தி விடுகிறது.

அதேநேரம் இதில் தற்கொலை செயல்பாடு எதுவும் இல்லை. ஒரு தேனீ மற்றொரு பூச்சியைக் கொட்டினால், தன் கொடுக்கை திரும்ப இழுத்துக்கொள்ள முடியும். இதில் எந்தப் பிரச்சினையும் இல்லை.

அதேநேரம் தேனீயின் கொடுக்கு ஆழமாகப் பாய்ந்தால், சம்பந்தப்பட்ட தேனீ உயிர் பிழைப்பது சந்தேகம்தான். பாலூட்டிகளின் தோலின் மீது தேனீ கொட்டும்போது, அதன் கொடுக்கு விடுபட முடியாத வகையில் தசையில் சிக்கிக் கொள்கிறது.

இதில் கொடுக்கை விடுவித்துக்கொண்டு தேனீ தப்பிக்க முயற்சி எடுக்கும்போது, அதன் அடி வயிறு கிழிந்துபோகிறது. சம்பந்தப்பட்ட தேனீ இறந்து போகிறது.

கொடுக்கால் கொட்டும் பூச்சிகளில் தேனீ மட்டுமே இப்படி செத்துப் போகிறது. அதேநேரம் ஒரு தேனடையைப் பாதுகாக்க இதுபோல சில வேலைக்காரத் தேனீக்களை இழப்பது தேனடையைப் பாதுகாக்கவே செய்கிறது.

தேனடையை எடுக்க வரும் யாரானாலும், தேனீயின் கொட்டுதலுக்குப் பயந்து அடுத்த முறை தேனடையைத் தொந்தரவு செய்ய யோசிப்பார்கள் இல்லையா, அதுவே ஒரு தேனடைக்குக் கிடைத்த வெற்றி.

அழிந்து போன உயிரினங்களை
மீண்டும் உருவாக்க 80 லட்சம் ஆண்டுகள் ஆகும்!


பூமியில் அழிந்து போன உயிரினங்களை மீண்டும் உருவாக்க வேண்டுமானால் அதற்கு குறைந்தபட்சம் 80 லட்சம் ஆண்டுகள் ஆகும் என்று விஞ்ஞானிகள் தெரிவிக்கின்றனர்.

அமெரிக்காவில் உள்ள ஸ்டோனி புரூக் பல்கலைக் கழகத்தைச் சேர்ந்த விஞ்ஞானிகள் நடத்திய ஆய்வில் இது தெரிய வந்துள்ளது. வவ்வால் உள்ளிட்ட பாலூட்டி இனங்களை அந்த விஞ்ஞானிகள் தீவிர ஆய்வுக்கு உட்படுத்தினர்.

வட அமெரிக்க கண்டத்தையொட்டி அட்லாண்டிக் பெருங்கடலில் அமைந்துள்ள கரீபியன் தீவுகளில் காணப்பட்ட வௌவால் இனங்கள் பல முற்றிலும் அழிந்துவிட்டன. இவை அழிவதற்கான குறிப்பான காரணம் என்ன என்பது குறித்து முழுமையான, விஞ்ஞானபூர்வமான ஆதாரங்கள் இதுவரை கிடைக்கா விட்டாலும் கூட, மனிதர்களின் குடியேற்றம் தொடங்கிய வுடன் அங்கிருந்த பல உயிரினங்கள் அழியத் தொடங் கின என்று தெரிய வருகிறது.

இதில் மிக அதிகமான அழிவை நேரிட்டது வவ்வால் இனங்கள்தான். மனிதர்களின் வருகைக்குப் பிறகு, அங்கு பிற விலங்கு களின் வாழ்விடங்கள் சுருங்கத் தொடங்கின். பல்வேறு உயிரினங்களின் அழிவுக்கு இதுதான் முக்கியக் காரணம் என்று ஆய்வாளர்கள் கூறுகின்றனர்.

அழிந்து போன வவ்வால் இனங்களுக்கு மிக நெருக்கமான பிற வவ்வால் இனங்களை வைத்து ஒப்பீட்டு ஆய்வுகள் மேற்கொள்ளப்பட்டன. கணினி மூலம் மாதிரி இன உருவாக்கம் செய்யப்பட்டது. அந்தப் பாலூட்டி இனங்கள் மீண்டும் உருவாக 80 லட்சம் ஆண்டுகள் ஆகும் என்று ஆய்வு முடிவுகள் தெரிவிக்கின்றன.

பூமியில் பல உயிரினங்களின் அழிவுக்கு மனிதர் களின் குடியேற்றமே காரணம் என்பது ஏற்கெனவே நடைபெற்ற பல ஆய்வுகள் மூலம் உறுதிப்படுத்தப் பட்டுள்ளது. அவ்வாறு அழிந்து போன ஓர் இனம் மீண்டும் பூமியில் உருவாக 80 லட்சம் ஆண்டுகள் தேவைப்படும் என்பதை நினைக்கவே மலைப்பாகவும் வேதனை அளிப்பதாகவும் இருக்கிறது என்று அந்த ஆய்வை நடத்திய விஞ்ஞானிகள் குழுவைச் சேர்ந்த லிலியானா டேவலாஸ் கூறினார்.

புதிய உயிரின உருவாக்கத்துக்கு லட்சக்கணக்கான ஆண்டுகள் ஆகும் என்று நாம் அறியும் அதே வேளையில், பிற உயிரினங்களின் பாரம்பரிய வாழ்விடங்களில் மனிதர்கள் குறுக்கீட்டால் உயிரின அழிப்பு மிக வேகமாக நடைபெறுகிறது என்பது கவனிக்கத் தக்கது.

உயிரின அழிப்பு, உருவாக்கம் குறித்த அந்த ஆய்வின் முடிவுகளை “நேச்சர் இகாலஜி அண்ட் எவல்யூஷன்’ ஆய்விதழில் வெளியிடப்பட்டுள்ளது.


வெறும் 15 நிமிடங்கள் தொலைக்காட்சி:
குழந்தைகளின் படைப்பாற்றல் அழியும் அபாயம்


ஒரு நாளைக்கு 15 நிமிடங்கள் அல்லது அதற்கு மேல் தொலைக்காட்சியை பார்க்கும் குழந்தைகளுடன், புத்தகங்களை படிக்கும் அல்லது ஜிக்சா புதிர்களை தீர்க்கும் குழந்தைகளை ஒப்பிட்டுப் பார்க்கும்போது, தொலைக்காட்சியை பார்க்கும் குழந்தைகளின் ஆக்கப் பூர்வமான சிந்தனைகள் குறைவாக இருக்கிறது என்று ஒரு புதிய ஆய்வு எச்சரிக்கை விடுத்துள்ளது.

தொலைக்காட்சியை குறைந்த அளவில் பார்க்கும் இளம் குழந்தைகளின் ஆக்கபூர்வமான சிந்தனைகள் அதிகரிப்பதில் எவ்வித பாதிப்பையும் ஏற்படுத்தாது என்றும் ஆராய்ச்சியாளர்கள் தெரிவித்துள்ளனர்.

பிரிட்டனில் உள்ள இங்கிலாந்து பல்கலைக்கழகம், மூன்று வயதுடைய 60 குழந்தைகளிடையே நடத்தப்பட்ட ஆராய்ச்சியில், 15 நிமிடங்களுக்கு மேல் தொலைக்காட்சி பார்க்கும் குழந்தைகளின் ஆக்கப்பூர்வமான சிந்தனை படைப்புகள் தற்காலிகமாக குறைந்து வருவது கண் டறியப்பட்டது. ஏனெனில் தொலைக்காட்சியை பார்ப் பதால் குழந்தைகளின் ஆக்கபூர்வமான சிந்தனைகளில் உடனடியாக பாதிப்பு ஏற்படுவதை நாங்கள் ஆராய்ச்சியில் முழுமை யாக கண்டறிந்துள்ளோம் என்று உளவியல் விரிவுரை யாளருமான டாக்டர் சாரா ரேஸ் தெரிவித்துள் ளார்.

குறைந்த அளவு தொலைக்காட்சியைப் பார்ப்ப திலும்,, படிப்பதிலும், புதிர்  விளையாட்டுகள் விளையாடு வதிலும் ஈடுபடும் குழந்தைகளின் ஆக்கபூர்வமான சிந்தனை படைப் பாற்றல்கள் மற்றும் கருத்துக்கள் அதிகளவில் காணப் படுகிறது என்றும் ஆராய்ச்சியா ளர்கள் கூறியுள்ளனர்.

Banner
Banner