Banner

பகுத்தறிவு

விதண்டா வாதம்: ஈ.வெ.ரா.

குசேலருக்கு 27 பிள்ளைகள் பிறந்தது. குடும்பம் பெருத்து விட்டது. அதனால் சாப்பாட்டிற்கு வழியில்லாமல் திண்டாடினார் என்று புராணக்கதை சொல்லுகிறது. குசேலர் பெண்சாதி குறைந்தது வருஷத்திற்கு ஒரு பிள்ளையாகப் பெற்று இருந்தாலும் கைக்குழந்தைக்கு ஒரு வருஷமாகி யிருக்குமானால் மூத்த பிள்ளைக்கு 27 வருஷமாவது ஆகியிருக்க வேண்டும்.

ஆகவே 20 வயதுக்கு மேற்பட்ட பிள்ளைகள் 7 பேராவது இருந்திருப்பார்கள்?  இந்த 7 பிள்ளைகளும் ஒரு காசுகூட சம்பாதிக்காத சோம்பேறிப் பிள்ளைகளாகவா இருந்திருப்பார்கள்? 20 வருஷத்திற்கு மேம்பட்ட பிள்ளைகளை கூட்டிக் கொண்டு பிச்சைக்கு போக  குசேலருக்கு வெட்கமிருக்காதா? அல்லது இந்தப் பிள்ளைகளுக்காவது மான அவமானமிருந்திருக்காதா?

அல்லது பிச்சை போட்ட கிருஷ்ண பகவானுக்காவது, என்ன? பெரிய பெரிய வயது வந்த பிள்ளைகளைத் தடிப்பயல் களாட்டமாய் வைத்துக் கொண்டு பிச்சைக்கு வந்தாயே, வெட்கமில்லையா? என்று கேட்கக்கூடிய புத்தி இருந் திருக்காதா?
_______________________________
கேள்வி:- என்னடா உனக்கு கடவுள் இல்லையென்று சொல்லுகின்ற அளவு தைரியம் வந்து விட்டதா?

பதில்:- அவர்தான் மனோவாக்குக் காயங்களுக்கு எட்டாதவரென்று சொன்னாயே! அவரை நான் உண்டு என்று சொன்னால் நீயே உனக்கு, எப்படித் தெரியும்? என்று கேட்பாயே? அதனால் தான் என்புத்திக்கு எட்டாததையும் தெரியாததையும் நான் ஒப்புக் கொள்வதில்லை என்று சொல்லி விட்டேன். இதில் என்ன தப்பு?
_____________________________________
கேள்வி:- கடவுள் கருணாநிதி அல்லவா?

பதில்:- கடவுளே நமது மனதுக்கும், காயத்துக்கும் எட்டாதவராயிருக்கும்போது அவர் கருணாநிதி என்பது உனக்கு எப்படித் தெரிந்தது?

பகுத்தறிவு, 1935


திருவள்ளுவர் நாஸ்திகர்

பிச்சை எடுத்து வாழும்படியாக மக்களை கடவுள் சிருஷ்டித்து இருந்தால் கடவுள் ஒழிய வேண்டும் என்று சொல்லி இருக்கிறார். அதாவது இரந்தும் உயிர் வாழ்தல் வேண்டிற் பாந்து கெடுக உலகியற்றியான் என்று 1062ஆவது குறளாகச் சொல்லி இருக்கிறார்.

இன்று இவ்வுலகில் பிச்சை எடுத்து வாழும் மக்கள் எந்த மதத்தினராயிலும் எந்த கடவுளை வணங்குபவராயினும், அவரவர்கள் அந்தக் கடவுளால் பிறப்பிக்கப்பட்டவர் களாகத்தான் இருக்க வேண்டுமே ஒழிய, அவனவன் தாய் தகப்பன் முயற்சியால் பிறந்து அவனவன் புத்திக் கேட்டால் சோம்பலால் குறும்புத்தனத்தால் பிச்சை எடுக்கிறார்கள் என்று எந்த ஆஸ்திகனும் சொல்லமாட்டான்.

அப்படிச் சொல் வாராயின் எந்த ஆஸ்திகனும், பிச்சைக்காரர்களுக்கு தருமம் செய்ய முன் வரவுமாட்டான். அது மட்டுமா, எந்த வேதமும் சாஸ்திரமும் பிச்சைக் காரர்களுக்கு தருமம் செய்யும்படி சொல்லவும் முன் வராது. அவவனவோடு மாத்திரமா!

எந்தக் கடவுளும், பிச்சைக்காரர்களுக்கு தருமம் செய்தவர்களுக்கு, மோக்ஷமோ சன்மானமோ, கொடுக் கவும் முன் வராது. ஆகவே, பிச்சைக்காரர் களும், அவர்களது தொழில்களும் கடவு ளால் சிருஷ்டிக்கப்பட்டது என்பதுதான் அவர்கள் முடிவு.

அதனால்தான், திருவள்ளுவர் பொய்யாமொழிப் புலவர் பாத்து நெடுக உலகம் இயற்றியான் என்று துணிவாய்ச் சொல்லி விட்டார். தரித்திரத்தையும், ஏழ்மையையும், பிச்சை எடுக்கும் தன்மையையும் ஒழிக்க வேண்டுமானால் கண்டிப் பாகக் கடவுள் ஒழிக்கப்பட்டாக வேண்டும் என்று சமதர்ம வாதிகளும் சொல்லுகிறார்கள்.

இப்படிச் சொல்லுவதால் திருவள்ளுவர் நாஸ்திகராகும் போது சமதர்மவாதிகள் நாஸ்திகர்களாவதில் எந்த உலகமும் முழுகிப் போய் விடாது. ஆதலால்தான், ஏழ்மையையே ஒழிக்கப் பாடுபடுகின்ற தேசமெல்லாம் முதலில் கடவுளை ஒழிக்கப் பாடுபடும் வேலையையே மேற்பாட்டுக் கொண்டு வருகின்றன போலும்.

பகுத்தறிவு, 1935



- தந்தை பெரியார்



நாம் இங்கு எடுத்துப் பேச வேண்டியது திராவிடர் கழகத்தின் கொள்கையாகும். நமக்கு இருக்கும் சாதி இழிவு ஒழிய வேண்டும்; காட்டு மிராண்டித் தனம் ஒழிய வேண்டும் என்பதேயாகும். இந்தச்சாதி இழிவு ஒழிக்க வேண்டிய கவலை வேறு எந்தக் கட்சிக்கும் இல்லை. இந்த நாட்டில் ஆளும் கட்சி காங்கிரஸ். அதற்கு இந்தச் சாதி இருக்கவேண்டும் என்பதுதான் கொள்கை. ஆளுங் கட்சிக்கே இப்படி என்றால், மற்ற கண்ணீர்த் துளி, சுதந்திரா கட்சி, கம்யூனிஸ்டு கட்சி எல்லாவற் றிற்கும் சாதி ஒழிக்க வேண்டும் என்ற எண்ணம் எங்கிருந்து இருக்கப் போகின்றது? ஒரு கட்சிக்காரனும் சாதி ஒழிய வேண்டும் என்று கூறவே மாட் டான், காங்கிரஸ் பார்ப்பனரின் அனு கூலத்துக்காக உள்ளது. மற்றக் கட்சிக் காரன்கள் அத்தனை பேர்களும் தேவடி யாள் மகன் என்கின்ற இழிபிறவிகளின் லிஸ்டில் உள்ளவர்கள்தான். கண்ணீர்த் துளியில் எல்லோருமே அந்த லிஸ்டில் உள்ளவர்கள் தான். மற்றக்கட்சிகளும் அப்படியே. ஏதோ ராஜாஜியின் சுதந் தராக் கட்சியில் மட்டும் சரி பகுதி பார்ப்பன ஆட்கள் இருப்பார்கள்.

காங்கிரஸ் நம்மை ஆளும் கட்சியாக, பார்ப்பான் பாதுகாவலுக்காக உள்ளதாக இருந்தாலும், முதன்மந்திரியாக இருந்து ஆளுபவர் காமராசர் அவர்கள் - இந்த சாதி இழிவு ஒழியவும் நமக்குக் கல்வி யிலும் உத்தியோகத்திலும் இருந்துவரும் குறைபாடுகளை ஒழிக்கப் பாடுபட்டு வருகின்றார்.

காங்கிரசில் சாதி ஒழிய வேண்டும் என்று திட்டம் இல்லாவிட்டாலும், காமராசர் அவர்களது முயற்சியால், ஏதோ ஒருவாறு சாதி ஒழிந்தே தீரும்.

திராவிடர் கழகத்தைப் பொறுத்த வரை சாதி ஒழிய வேண்டுமானால் மதம் ஒழிந்தால்தான் முடியும் என்பதாகும். இஸ்லாம் மதம் என்றால் சாதி வித்தியாசம் கிடையாது. கிறிஸ்தவம் மதம் என்றால் அவர்களுக்கும் சாதி இல்லை. ஏதோ இந்த நாட்டில்தான் இந்நாட்டுக்கு தக்கவாறு பாதிரிகளின் போக்கினால் இங்கு பறை கிறிஸ்தவன், பார்ப்பார கிறிஸ்தவன் இருக்கின்றான்.  வெள்ளைக் காரனில் சாதியில்லை. பறை வெள்ளைக்காரன், பாப்பார வெள்ளைக் காரன் கிடையாது, முஸ்லிமிலும் பறை முஸ்லிம், பார்ப்பார முஸ்லிம் கிடையாது.

அதுபோலவே, நாமும் ஏன் சாதி யொழிந்த சமுதாயமாகக் கூடாது? ஏன் இழிசாதியாக இருக்கின்றோம் என்றால், நம் கடவுள் காரணமாகத்தான். முஸ்லிம்களின் கடவுளின் பேரால்சாதி கிடையாது. கிறிஸ்த வனிலும் கடவுளின் பேரால் சாதி கிடை யாது. நமக்குத்தான் மத அடிப்படையில் சாதி இருக்கின்றது.

நமது கடவுளும் மதமும் ஒழியாத வரை சாதி ஒழியாது. முஸ்லிமுக்குச் சாதி இல்லை என்றால் கடவுள்களை எல்லாம் உடைத்த வர்கள் ஆவர்.

நாம் ஏன் இழிபிறவியாக, கக்கூஸ் எடுப் பவர்களாக, சிரைப்பவர்களாக? வெளுப்ப வர்களாக இருக்கின்றோம் என்றால் எதன் காரணமாக! சாதியின் காரணமாகத்தானே?

நமக்கு மானம் வெட்கம் இருக்குமா னால், நம்மை இழி பிறவியாக வைத்து இருக்கும், நாம் தொட்டால் செத்துப் போகும் என்று கூறும் சாமியைக் கும்பிடுவார்களா?

நாம் தொட்டால் செத்துவிடும் என்று கூறுகின்ற கோவிலுக்குச் சென்று ஏன் மானம் கெடுகின்றாய்? என்றுதான் கேட்கின்றோம்.

கோயிலுக்குப் போகாததினாலேயோ, கல்லைக் கும்பிடாத தினாலேயோ, நீங்கள் கடவுள் நம்பிக்கை அற்றவர்கள் ஆகிவிட மாட்டீர்கள். கோயிலில் என்ன இருக்கின் றது? குழவிக் கல்லுதானே இருக்கின்றது? அங்கு என்ன வாழுகின்றது? படுத்துக் கிடக்கும் குழவிக்கல்லை நிமிர்த்தி வைத் தால் அதுதான் சாமியா?

இப்படியே நாம் கோயிலுக்குப் போய்க் கொண்டும், கல்லைக் கும்பிட்டுக் கொண் டும் இருந்தால், நாம் எப்போது சாதி இழிவு ஒழிந்தவர்களாக ஆவது?

பரம்பரை இழிவு நீங்குவதெப்போ?

பறையன் சக்கிலி இன்று நேற்றா இருக்கின்றான்? ராமாயணம் பாரதம் மற்ற மற்ற புராணங்களில் எல்லாம் உள்ளது. இந்த இழிவு நீங்க வேண்டாமா? எனவே மாரி யாத்தாள் முதற்கொண்டு எந்தக் கடவு ளையும் கும்பிடக்கூடாது. கடவுள் எல்லாம் சாதிக்காக செய்துவைக்கப்பட்டதாகும்.

பேருக்குத்தான் மனிதன் சாமி சாமி என்று கட்டிக்கொண்டு அழுகின்றானே ஒழிய, ஒருவன்கூட உண்மையில் சாமியை நம்புவது இல்லை - ராத்திரியில் எல்லாரும் வீட்டுக்குத் தாழ்போடுகின்றான் - ஏன் கடவுள் பார்த்துக் கொள்வார் என்று போடாமல் இருப்பதில்லை.

இரண்டு ரூபாய்பணம் இருந்தாலும் பெட்டியில் வைத்து, இரண்டு தடவை பூட்டை இழுத்து இழுத்துப் பார்ப்பானே ஒழிய, கடவுளே பார்த்துக் கொள்வார் என்று இருப்பதில்லை.

பண்டார சன்னதி சங்கராச்சாரி முதல் எவரும் சாமிக்கும் பயப்படுவதில்லை. கொட்டை கட்டிக்கொண்டு பட்டை போட் டுக் கொண்டு இருப்பவர்கள் எல்லாம், உள்ளே அயோக்கியர்களாகவே இருப் பார்களே ஒழிய, ஒழுக்கத்தைப் பார்க் கவே முடியாது.

நடுவில் திருடன் பூட்டை உடைத்துக் கொண்டு, உள்ளே புகுந்து சாமியின் பெண்டாட்டியினுடைய நகைகளையும் புடவையையும் அவிழ்த்துக்கொண்டு அம்மன் சாமியையும் குப்புறத்தள்ளி விட்டு போகின்றவனை, இந்தச் சாமி என்ன செய்கின்றது? தன்மனைவியின் சேலையை இழுத்து அவிழ்ப்பவனை நிறுத்தி தன் மனைவியின் மானத்தைக் காக்காத கடவுளா உனக்கு உதவப் போகின்றது?

அதுபோலவே நம் மதமும் ஒழிய வேண்டும்; நமக்கு என்ன மதம் அழு கின்றது? சாம்பல் அடித்துக் கொள்வதும், செம்மண் பட்டையும் சுண்ணாம்புப் பட்டையும் அடித்துக் கொள்ளு வதைவிட வேறு என்ன உள்ளது? என்று எடுத்துரைத்தார்கள். மேலும் பேசுகை யில் நமது காட்டுமிராண்டித்தனமும் சாதி இழிவும் நீங்க நாம் கைக்கொள்ள வேண்டிய காரியங்கள் பற்றியும் முதல மைச்சர் காமராசர் ஆட்சி இன்னும் 10 ஆண்டாவது நிலைத்து இருக்க வேண்டி யது பற்றியும், அவர் கல்வி, உத்தியோகம் முதலியவற்றால் நமக்கு ஆற்றி வரும் நன்மைகள் பற்றியும் விளக்கிப் பேசி னார்கள்.

திருச்சியில் 13.11.1960 இல்  தந்தை பெரியார் ஆற்றிய  உரை (விடுதலை,18.11.1960)

சங்கராச்சாரியின் சங்கடம்

கொள்ளையடித்த பணம் கொள்ளை போயிற்று

தற்சமயம் காசியில் தங்கியிருக்கும் ஸ்மார்த்த பிராமணக் கூட்டத்தின் தலைவரான  லோககுரு  சங்கராச்சாரியாரிடம் இருந்த ஏராளமான சொத்துக்கள் திருட்டுப் போய்விட்டன.

அவருடைய பூஜையில்  வைக்கப்பட்டிருந்த சுமார் 15  விக்கிரகங்களும், இரண்டரை தோலா தங்கம் வைத்துக் கட்டப்பட்டிருந்த பெரிய சங்கு ஒன்றும் திருட்டுப் போய் விட்டனவாம். இவற்றின் விலை பல ஆயிரக்கணக்கான ரூபாய் பெறுமானமுள்ளதென்று கூறுகிறார்கள்.

பூஜையில் வைக்கப்பட்டிருந்த விக்கிரகங்களுக்கோ,  அல்லது  லோககுரு என்று சொல்லிக்கொண்டு ஊரை ஏமாற்றித்   திரிகின்ற சங்கராச்சாரியாருக்கோ,  ஏதாவது   சக்தி யென்பது   இருந்தால் திருடர்கள் அவைகளை எடுத்துக் கொண்டு   போயிருக்க முடியுமா?  என்று இப்பொழுதுதான் மூட ஜனங்கள் யோசித்துப்பார்க்க ஆரம்பித் திருக்கிறார்கள்.

ஒன்றுந் தெரியாத பாமர மக்களையும், பார்ப்பனர்களின்  தயவு பெற அவர்கள் காலை வருடிக் கொண்டு கிடக்கும் பார்ப் பனரல்லாத  பணக்காரர்களையும் ஏமாற்றிப் பாத காணிக்கை யென்னும் பேரால், பகிரங்கப் பகற்கொள்ளை போல் சம்பாதித்துச் சேர்த்து வைத்த பொருள் நிஜமாகவே கொள்ளை போனதில்ஆச்சரியப்படத் தக்க விஷயம் என்ன இருக்கிறது? என்று உண்மை தெரிந்தவர்கள் பேசிக்கொள்கிறார்கள்.

திருடர்களைப்  கண்டுபிடிக்கப் காவல்துறையினரும் அதிதீவிர முயற்சி செய்து வருகிறார்களாம்! அய்யோ! பரிதாபம்! சங்கராச்சாரியார் அவர்களே! சங்கடப்படவேண்டாம்! தேசத்தில் இன்னும் எவ்வளவோ முட்டாள்களிருக்கிறார்கள்.

மற்றொரு சுற்றுப்பிரயாணத்தைத் தடபுடலாக விளம் பரத்துடன் நடத்தினால் இழத்த பொருளையும், அதற்கு மேலான பொருளையும் சம்பாதித்துக்கொள்ளலாம், முட்டாள்கள் இருக்கும் வரையில் தங்களுக்கு ஏன் கவலை ? ஆகையால் கவலைப்படாதீர்கள் என்று ஆறுதல் சொல்லு கிறோம்.

(குடிஅரசு - 1935)


அப்பா - மகன்

மகன்: எதிர்த்த வீட்டு ஜோசியரு ஜாதக பொருத்த மெல்லாம் பார்க்க ரொம் பவும் ராசி யான ஆளா? 50, 100ண்ணு அங்க வர்றவங் கள்ளாம் தட்சணை கொடுக்கிறாங்களே... அந்த பணத்தை எல்லாம் அவரு என்ன பண்ணுவாரு?

தந்தை: அங்க வர்றவங்கள்ளாம் தர்ற தட்சணைப் பணத்தை எல்லாம் சேர்த்து வச்சு தம் பொண்ணுக வரனுக்கு வரதட்சணையா கொடுப்பாரு!

யார் கெட்டிக்காரர்கள்?

சந்திரலோகத்தைக் கண்டு விடமுடியும்

இந்தப்பூலோகத்துக்கும், சந்திரலோகத்துக்கும் 250000 இரண்டு லட்சத்து அய்ம்பது ஆயிரம் மைல்தூரம் இருக்கிறது. இதை மணி ஒன்றுக்கு  2500 இரண்டாயிரத்து அய்ந்நூறு மைல் வேகம்  போகக்கூடிய பறக்கும் யந்திரத்தின் மூலம்  100 நிமிட நேரத்தில் பூலோகத்தில் இருந்து சந்திர மண்டலத்துக்குப் போய் விடலாம் என்று அமெரிக்க சங்கத்தார் உத்தேச திட்டம் போட்டிருக்கிறார்கள்.

இந்தத் திட்டத்தை  நமது இந்திய  மகாத்மாக்களும், சங்கராச்சாரிகளும் பண்டார சன்னதிகளும் ஆகிய ஞானிகள் ஆகாயக்கோட்டையென்றோ, வீண்கனவென்றோ தான் சொல்லுவார்கள்.

ஆனால் மணி ஒன்றுக்கு  700 மைல் வேகம் போகக்கூடிய ஆகாய விமானம் செய்து பார்த்தாய் விட்டது. இனியும் இதிலிருந்து பல அபிவிருத்திகள் நடந்து வேகத்தைப் பெருக்க வசதி இருக்கிறது என்பதைக் கண்டு வருகிறார்கள்.

ஆகவே மேல் நாட்டு மக்களுடைய ஆசையும், முயற்சியும் இந்தமாதிரியான துறைகளில் சென்று கொண்டிருக்கின்றன. நம்முடைய முயற்சிகள்  கிருஷ்ணன் மனிதனா -கடவுளா ?

ராமாவதாரம் முந்தியா -கிருஷ்ணாவதாரம் முந்தியா ?
பூமியை ஆதிசேஷன்  தாங்கினால், ஆதிசேஷயைர் தாங்குகிறார் ?

உலகத்தை இரணியாஷதன் பாயாய்ச்சுருட்டிக்கொண்டு சமுத்திரத்துக்குள் புகுந்து கொண்டான். என்றால் அப்போது சமுத்திரம் எங்கு? எதன் மேல் இருந்தது ?

மகாவிஷ்ணு, பன்றி அவதாரமெடுத்தபோது  என்ன ஆகாரம் சாப்பிட்டார்?

சிவனும் விஷ்ணும் (ஆணும் ஆணும்) சேர்ந்தால்  பிள்ளை எப்படி பிறந்திருக்கும்?

இந்திரியத்தை வாய் வழி உட்கொண்டால் பிள்ளை பிறக்குமா? அப்படியானால், இப்போது ஏன் அப்படி  எவருக்கும் பிள்ளை பிறப்பதில்லை? என்பது போன்ற  முட்டாள்தனமானதும்  போக்கிரித் தனமானதுமான பிரச்சினையில் நமது சாஸ்திரிகளுடைய ஆராய்ச்சிகள் சென்று கொண்டிருக்கின்றன. இவ்வளவோடு நின்றுவிடுகின்றோமா ?

சந்திரலோகத்தைப் பார்க்க இப்போது தான் நமது வெள்ளைக்காரர்கள் நினைத்து இருக்கிறார்கள். நம்முடைய பெரியவர்கள் எத்தனையோ காலத்துக்கு முன் சந்திரனைப் பார்த்தாகிவிட்டதென்றும், நம்முடைய குருவின்மார்  மனைவிகள் சந்திரனைப் புணர்ந்து, புதனைப் பெற்று இருக்கிறார்கள் என்றும் அதற்காகப்புருஷர்கள் அந்தச்சந்திரன்  மீது  கோபித்து அவனை மாதத்திற்கு ஒரு முறை தேயவும்,

வளரவும் செய்து விட்டார்கள் என்றும், அதுமாத்திரமல்லாமல்,  சந்திரனையும் அவனுக்கு வெகுதூரத் திலிருக்கும் சூரியனையும், சராசரி வருஷத்துக்கு  ஒரு  முறையானது (ராகு) கடிக்கச்செய்து அந்த விஷமிறங்க நம்ம  சாஸ்திரிகள் ஜபம் செய்கிறார்கள்.

என்றும் சொல்லி விடுகிறோம். ஆகவே வெள்ளைக்காரர்களுடைய அறிவிற்கும், நம் சாஸ்திரிகளுடைய அறிவுக்கும்  எவ்வளவு வித்தியாசம் இருக்கிறது என்பதையும்  யார் கெட்டிக்காரர்கள் புத்திசாலிகள் என்பதையும் நீங்களே கண்டு பிடியுங்கள். (குடிஅரசு - 1935)


சமூகப் புரட்சி

ஒரு பெரிய சமூகப் புரட்சி உண்டாகாமல் அபேத வாதிகள் (சோஷலிஸ்ட்) விரும்பும் பொருளாதார சுதந்திரம் ஏற்பட போவதில்லை என்பது உறுதி. புரட்சி செய்து அதிகாரத்தைக் கைப்பற்ற வேண்டுமானால் ஏழை - எளியோர் முன் வந்துதான் ஆக வேண்டும்.

ஏனையோர், தம்மை சமமாகவும், சகோதர உணர்வுடனும், நீதியாகவும் நடத்துகிறார்கள் என்ற நம்பிக்கை இருந்தால்தான் பாமர மக்கள் மற்ற மக்க ளுடன் சேர்ந்து புரட்சி செய்வார்கள்.

வெற்றி பெற்ற பிறகு ஜாதி - மதவேற்றுமை பாராட்டாமல் சமத்துவமாக நடத்துவார்கள் என்ற நம்பிக்கை இருந்தா லொழிய எத்தகைய புரட்சிக்கும் மக்கள் முன் வரமாட்டார்கள்.

ஜாதியில் எங்களுக்கு நம்பிக்கையில்லை என்று வாயளவில் மட்டும் அபேதவாதிகள் கூறிவிட்டால் போதாது. ஜாதி உயர்வு - தாழ்வு பிரச்சினையை முடிவு செய்யாமல் அபேத வாதிகள் ஒரு விநாடி கூட ஆட்சி நடத்த முடியாது.

- டாக்டர் அம்பேத்கர்

மதக்கோட்பாடுகள்

நாம் நம்மைப்பற்றிய பழைய நினைவுகளில் மூழ்கி யிருக்கிறோமே தவிர, நம்மைச்சுற்றி இன்று என்ன நடக்கிறது  என்று அறிந்து கொள்ள முயல்வதில்லை. அறியத் தவறிவிடுகிறோம். இதற்குக் காரணம் நம்முடைய மதக் கோட்பாடுகள்தான்.

ஆகவே நாம் குறுகிய மதக்கோட்பாடு களிலிருந்தும், இயற்கைக்கு மீறிய சக்திகள் உள்ளன என்ற அர்த்தமற்ற  மாயையிலிருந்தும் விடுபடவேண்டும். இந்த வாழ்க்கை -இந்த உலகம் -இந்த இயற்கை என்று நிகழ்காலத்தைப் பற்றியே நாம் கெட்டியாகப் பிடித்து எண்ணிப்பார்க்கவேண்டும்.

சில இந்துக்கள் நாம் வேதகாலத்திற்குச் செல்வதைப்பற்றியே பேசுகிறார்கள். சில முஸ்லீம்கள் இஸ்லாமிய மத ஆட்சியைப் பற்றியே கனவுகாண்கிறார்கள். இவைகள் யாவும் சோம்பேறித்தனமான கற்பனைகளாகும்.

ஏனெனில் இனி நாம் பின் நோக்கிச் செல்வது என்பது முடியாத காரியம். போகவும் முடியாது. காலமென்னும்பாதை ஒரு வழிப் பாதையே (One Way Traffic)  எனவே திரும்பி வருவதென்பது விரும்பத்தக்கதாக நினைத்தாலும் கூட நாம் இனி திரும்பிவருவதற்கில்லை. உலகத்தை ஒட்டி முன் சென்றே ஆகவேண்டும்.

***************************
பழைமை எண்ணங்கள்

நன்மை தீமைகளை நாம் பிரித்துக்காட்டும் போது மாறுபட்ட பல கருத்துக்கள் தோன்றும். இவைகளை நாம் கோடிட்டுப் பிரிக்கவேண்டிய அவசியமுமில்லை, ஏனெனில், மாறிமாறி  வரும் வாழ்வும், அதில்  தொடர்ந்து வரும் நிகழ்ச்சிகளும் நமக்கு நன்மை எது? தீமை எது.? என்று காட்டிவிடும்.

எந்தவிதமான முன்னேற்றமும், விஞ்ஞானமோ அல்லது தத்துவார்த்தமோ எதிலும் அந்த முன்னேற்றம் நம்முடைய சமூகத் தேவைகளுக்கும், சொந்த வாழ்க்கைக்கும் தொடர்புடையதாக இருக்கவேண்டும்.

முன்பு நாம் பல்வேறுபட்ட எண்ணக் கூறுகளைத் தொகுத்து ஒன்றாக்கி  அதன் (Synthetic approach) மூலம் அறிவைப்பெற  முயன்றோம், இன்று இதன் மூலம் அறிவை நாடுபவர்கள் வெகு சிலரேயாவர்.

இந்த முறையில் அறிவை அணுகுவதற்கு இங்கே முட்டுக்கட்டைப்  போடப்பட்டது. அதனால் இந்த முறை  வேறொன்றுக்கு வழி விட வேண்டிய கட்டாயம்  ஏற்பட்டது. இந்தப்  புதிய வசதி (Analytical approach)  பழைமையாயிருந்து வந்தவைகளுக்கு நேர் எதிர்மாறானதாகும்.  -நேரு, டிஸ்கவரி ஆஃப்  இந்தியா

அண்மைச் செயல்பாடுகள்