Banner

பகுத்தறிவு

சமுதாய சீர்திருத்தம் என்றால் ஏதோ அங்கும் இங்கும் ஆடிப்போன, சுவண்டு போன, இடிந்து போன பாகங்களைச் சுரண்டிக் கூறு குத்தி, மண்ணைக் குழைத்துச் சந்து பொந்துகளை அடைத்துப் பூசி மெழுகுவது என்றுதான் அனேகர் கருதியிருக்கின்றார்கள். ஆனால், நம்மைப் பொறுத்தவரை, நாம் அம் மாதிரித் துறையில் உழைக்கும் சமுதாயச் சீர் திருத்தக்காரரல்ல என்பதை முதலில் தெரிவித்துக் கொள்கிறோம். மற்றபடி நாம் யார் என்றால், என்ன காரணத்தினால் மக்கள் சமுதாயம் ஏன் சீர்திருத்தப்பட வேண்டிய நிலைக்கு வந்தது என்பதை உணர்ந்து, உணர்ந்தபடி மறுபடியும் அந்நிலை ஏற்படாமலிருப்பதற்கு நம்மால் இயன்றதைச் செய்யும் முறையில், அடியோடு பேர்த்து அஸ்திவாரத்தையே புதுப்பித்து என்கின்றதான தொண்டை மேற்கொண்டிருக்கிறபடியால், சமுதாய சீர்திருத்தம் என்பதைப் பற்றி மற்ற மக்கள் அனேகர் நினைத் திருந்ததற்கு நாம் மாறுபட்ட கொள்கையையும், திட்டத்தையும், செய்கை யையும் உடையவராய் காணப்பட வேண்டிய நிலையில் இருக்கின்றோம்.

- தந்தை பெரியார்,  குடிஅரசு: 3.5.1931

திருவாரூரில் படித்துக் கொண்டிருக்கும் போது எங்கள் ஊருக்கு காலட்சேபம் செய்ய திருமுருக கிருபானந்த வாரியார் அடிக்கடி வருவார். அவரைக் கலாட்டா செய்ய வேண்டுமென்பதற்காகவே, பள்ளிக் கூடத்திற்கு டிமிக்கி கொடுத்து விட்டு நண்பர்களுடன் செல்வேன்.

காலட்சேபத்தில் கதை கூறும்போது திரு.வாரியார் அவர்கள், உயிருள்ள ஒன்றையும் - மிருகங்களையோ, பறவைகளையோ கொன்று மனிதன் சாப்பிடுவதற்காக கடவுள் படைக்கவில்லை என்றார். நான் எழுந்து, சிங்கத்திற்கு கடவுள் என்ன உணவை படைத்தார் என அவரிடம் கேட்டேன்.

வாரியார் என்னை உட்காரும் படி அடக்கிவிட்டு தாவரங்களுக்கு உயிர் இருக்கிறதே, அதைச் சாப்பிட லாமா? என்று மாமிசம் உண்போர் கேட்பார்கள். காய்கறி களை பறித்தபின் அவைகளின் வளர்ச்சி தடைப்படு வதில்லை. ஆனால், மனிதன் காய்கறிகளைத் தாராளமாக உண்ணலாம்; இது யாருக்கும் தெரியாது என்றார்.

உடனே நான் எழுந்து, கீரைத் தண்டை வேரோடு பறித்து உண்கிறோம்; அது எப்படி? என்று கேட்டேன். மறுபடியும் என்னை அடக்கி உட்கார வைத்தார் வாரியார்.

அன்று நான் எழுப்பிய கேள்விக்கு இன்று வரை பதில் கிடைக்கவில்லை. அதனால் நானும் என்கொள்கையை மாற்றிக் கொள்ளவில்லை.

- கலைஞர்,  ஆதாரம்: சுடர் கொழும்பு


எவன் பிராமணன்?

எழுத்துரு அளவு    ஒரு பிரா மணனோ அல்லது வேறு யாரோ, தாம் உயர்ந்தவர் என்று உரிமை கொண்டாடும் போது, பிராமணரல் லாதார் அதை எதிர்த்துப் போரிட் டால் அதை முழுக்க முழுக்க நான் ஆதரிக்கிறேன்.

நான் உயர்ந்தவன் என்று உரிமை கொண் டாடுபவன் மனிதன் என்று அழைக்கப்படுவதற்கு உரியவன் அல்லன். ஒரு பிராமணன் பணம் சம்பாதிப்பதில் இறங்கிவிட்டால் அவன் பிராமணன் அல்லன்.

- காந்தியார் 16.9.1927 அன்று தஞ்சாவூர் பொதுக்கூட்டத்தில்

சிவனும் பார்வதியும் நூறு தேவ வருட காலம் புணர்ந்து கொண்டிருந்தும் விந்து வெளிப்படாத நிலையில், தேவர்கள் எல்லாம் ஒன்று சேர்ந்து, சிவனிடம் சென்று புணர்ச்சியை நிறுத்தும்படி வேண்டினர்.

ஏனெனில், இவ்வளவு நீண்ட காலப் புணர்ச்சியின் காரணமாக ஒரு பிள்ளை பிறந்தால் நாடு தாங்காதாம். வேறு வழியின்றி சிவன் விந்துவை வெளியில் விட்டான்.

விந்து ஸ்கலிதமாகும் நேரத்தில் தேவர்கள் இப்படிக் கெடுத்து விட்டார்களே என்று ஆத்திரத்தில், அவர்களின் மனைவிகள் எல்லாம் மலடாக போகக்கடவது என்று பார்வதி தேவியார் சாபமிட்டாளாம்.

மற்றும் தனது கர்ப்பத்தில் விழவேண்டிய விந்து, பூமியில் விழுந்ததால், பூமாதேவி மீது பார்வதிக்கு கோபம்! பூமாதேவியை தனது சக்களத்தியாக பார்வதி கருதி, அவளை (பூமியை) பல பேர் ஆள வேண்டும் என்று சபித்தாளாம். அதன் காரணமாகத்தான் பூமியை மாறி மாறி அரசர்கள் ஆளுகின்றார்களாம்.

ஆதாரம்: வால்மீகி இராமாயணம்


பாவ புண்ணியம்

சமுதாயத்தில் உயர்ந்த வகுப்பார் - தாழ்ந்த வகுப்பார் என்ற பிரிவினை இருப்பது அவரவர்களின் பூர்வ ஜென்ம பலனே என்று கூறுகிறார்கள். இது வெறும் கற்பனையே.

பாவம் செய்தவர்கள் தாழ்ந்த வகுப்பினராகவும், புண்ணியம் செய்தவர்கள் உயர் வகுப்பின ராகவும் பிறப்பதாக சொல்கிறார்களே, முன்ஜென்மத்தில் பாவம் செய்தவர்கள் எதற்காக மறு படியும் பிறக்க வேண்டும் என்பதை யோசிக்க வேண்டாமா?

ஏற்றத்தாழ்வுகளுக்குக் காரணம், முன்ஜென்ம பாவ புண்ணியம் என்று கூறுவது தவறானதாகும். மக்கள் மாற்றிக் கொண்டாக வேண்டும்.

28.7.1963 அன்று அய்தராபாத் பொதுக் கூட்டத்தில் நேரு

தோழர் அண்ணாதுரை எம்.ஏ., அவர்களால் எழுதப் பட்டு அண்ணாதுரை அவர்கள் நடிப்பு ஆசிரியராய் இருந்து பழக்கப்பட்ட காஞ்சி திராவிட நடிகர் கழகத்தார் சந்திரோதயம் என்னும் நாடகத்தை 19.11.1943இல் ஈரோட்டில் பெரியார் ஈ.வெ.ரா. அவர்கள் தலைமையில் நடத்தினார்கள்.

இதன் விவரம் சென்ற வாரம் பிரசுரிக்கப்பட்டிருக்கிறது.  நாடகம் பார்த்த மக்களுக்கு வெகு உணர்ச்சியாகவும்  அறிவுக்கு நல் விருந்தாகவும் மானத்திற்கு உயர்தர வழி காட்டியாகவும் தொடக்கம் முதல் முடிவு வரை விளங்கியது என்பது சிறிதும் மிகைப்பட கூறியதாக ஆகாது.

இன்று ரஷ்ய நாடானது ஸ்டாலினது உருக்கு ஆட்சியின் கீழ் நிலைகுலையாமல் இருந்து உலகத்தைக் காப்பாற்றி வருகிறது என்றால் அது பெரிதும் ஸ்டாலினுடைய வீரமல்ல; வெற்றியல்ல; அறிவல்ல; ஆற்றலல்ல என்று மும்முறை முரசறைகிறோம்.

சிந்தனைப் பிரச்சாரம்: மற்றென்னையெனில், அங்கு அம்மக்களுக்கு தலைவர்களும் உண்மை உணர்ச்சி உள்ளவர் களும் செய்து வரும் இடையறாப் பிரச்சாரமேயாகும். அங்கு கடவுளைப்பற்றியும் பஜனைப் பாடினால் எட்டி உதைப் பார்கள். மோட்சத்தைப் பற்றிப் பேசினால் காரி உமிழ்வார்கள், தலைவிதியைப் பற்றிப் பேசினால் பிச்சித் தள்ளி அப்பளமாக்கி விடுவார்கள். பின்னை என்னை யெனில், மனிதனுக்கு மனிதன் கண்டவுடன், நீ யார்? உனக்கேன் சோற்றுக்கில்லை? அவனார்? அவனுக்கேன் தொப்பை வயிறு? நீ யார்? உனக்கேன் வீடில்லை? அவனார்? அவனுக்கேன் மாளிகை? நீ யார்? உனக் கேன் கோவணத்துக்கு இழுப்பும் பறிப்புமாய் இருக்கிறது? அவனார்? அவனுக்கு ஏன் பஞ்சகச்சமும் மூலைக்கு மூலை இழுத்து மடித்துச் சொருகுவதுமாய் இருக்கிறது?
ஓ மடையனே! பகுத்தறிவற்ற பதரே!! சிந்தித்துப் பார்.

என்பதாகிய இந்த அமுத வாசகங்கள் தான் பஜனை யிலும், பக்தியிலும், பாட்டிலும், சிரிப்பிலும், வேடிக்கையிலும், விகடத்திலும், குலாவுவதிலும், கல்வியிலும், கற்பிலும், கல்லாமையிலும், நந்தவன சிங்காரத்திலும், நாடக நளினத் திலும், சினிமாவிலும், கவியிலும், காவியத்திலும், கலையிலும், இலக்கியத்திலும், ஆனந்தக் கூத்தாடிக் கொண்டிருக்கும்.

காப்பிக் கடைகளிலும் இந்தக் கேள்விகளையும் பதில் களையும் கொண்ட ரேடியோ தான்; ரயில் பிரயாணத்திலும் ஒவ்வொரு கம்பார்ட்மெண்டிலும் இதே ரேடியோதான்; தொழிற்சாலைகள் முழுவதிலும் இதே ரேடியோதான்; தெருக்கள்தோறும் - கடைகள், மார்க் கெட்டுகள், பார்க்குகள், மக்கள் தங் கும் ஓட்டல்கள், மோட்டார்கள், ரயில் மேடை கள், சதுக்கங்கள், கச்சேரிகள், இராணுவக் கூடங்கள் இன்னும் ஒவ்வொரு இடத்திலும் இந்தப் பிரச்சாரமேதான் பல உருவில் விளங்கிக் கொண்டிருக்கும்.

தாசியின் மோசவலை: எப்படி ஒரு தாசி ஒரு மைனர் பிரபுவை வீட்டிற்குள் வைத்து அவனுக்குத் தன் வீட்டு ஞாபகமோ, வேறு சேதியோ நினைப்பதற்கே இல்லாமல் வேறு யாரையும் பார்ப்பதற்கே இல்லாமல், சதாகாலமும் இடையறாக் கேளிக்கையும், கொஞ்சுதலும், லீலையுமாய் இரண்டற கலந்திருப்பாளோ அதே போலவே இந்தப் பிரச் சாரத்தை தவிர வேறு விஷயம் மக்களுக்கு எட்டுவதற்கும் நினைப்புக்கு வருவதற்கும் இல்லாமலே நடத்தி வருகிறார்கள். இதன் பயனாலேயேதான் அப்பேர்ப்பட்ட ஜெர்மனி அங்கு தவிடு பொடியாக்கப்பட்டு வருகிறது.

காந்தியாராகட்டும், காங்கிரசாகட்டும், பண்டித நேருவா கட்டும், சாயிபாபாவாகட்டும், ரமண ரிஷியா கட்டும், சீனிவாச சாஸ்திரியாகட்டும் - இவர்கள் எல்லாரும் இவர்களைப் பற்றிய இடையறாப் பிரச்சாரம் இல்லாவிட்டால் இவர்களைப் போன்ற சராசரி மனிதத் தன்மைக்கு மேற்பட்ட ஒரு புதுக்கோட்டை அம்மன் காசு கூடப் பெறுவார்களா என்று யோசித்துப் பாருங்கள்.

ஆகவே, பிரச்சாரத்திற்கு அவ்வளவு பலம் இருக்கிறது என்பதை காட்டவே குறிப்பிட்டோம்.

அப்படிப் போலவே தான் நமக்குள் இந்துமதமும் சகலத் திலும் பரவி சதா பிரச்சாரத்தினால் நம்மை அடிமை கொண்டு விட்டது. கண்ணிலும் கருத்திலும், கவியிலும், வாக்கிலும், நாக்கிலும், எல்லாவற்றிலும் இடையறாமல் லீலை செய்து கொண்டே இருக்கிறது. இவற்றால்தான் அவைகளுக்குப் பலமிருந்து வருகிறது. இவற்றை மாற்ற வேண்டுமானால் அவற்றிற் கேற்ற எதிர்ப்பிரச்சாரம்தான் தக்க மருந்தாகும்.

அண்ணாதுரையின் துணிவு

அப்படிப்பட்ட பிரச்சாரங்கள் நடத்துவதில் இந்த மாதிரி நாடகமும் முதன்மையானதாகும். இதைநாம் சுமார் 10, 15 வருஷகாலமாவே சிந்தித்து சிந்தித்து ஒன்றும் சரியாய் கைகூடாமல் இப்பொழுது தோழர் அண்ணாதுரை அவர்கள் துணிவோடு கிளம்பி முகத்திற்குச் சாயம் பூசிக் கொண்டு மேடையேறிப் பாவலாப் போடவும் அதை ஒரு சமயத்தில் 5000 மக்கள் பார்த்துக் களிக்கும் படியான நிலை ஏற்பட்டிருக் கிறதையும் பார்த்து நாம் பெருமை அடையாமல் இருக்க முடியவில்லை.

சில நண்பர்கள் சில வருஷங்களுக்கு முன்னா லேயே திருச்சியில் முயற்சி செய்து வெளி வந்தார்கள்; என் றாலும், அது குடத்திற்குள் விளக்காய் இருக்கிறது. மற்றும் சில நண்பர்கள் பாரதிதாசன் சித்தரித்த இரண்யன் அல்லது இணை யற்ற வீரன் என்ற கதையை பல இடங்களில் நடத்தினார்கள் என்றாலும் அதுவும் ஆமை ஓட்டத்தில் தான் இருந்து வருகிறது.

சென்னையில் சில தோழர்கள், முன்னேற்ற வீரன் என்ற கதையை நடத்திக் காட்டினார்கள். என்றாலும் அதுவும் ஒரே இடத்தில் தேங்கிப் போய் இருக்கிறது. தொழில் முறையில் தோழர்கள் என்.எஸ் கிருஷ்ணன், மதுரம், ராதா முதலிய அறிஞர்கள் உதவிபுரிகிறார்கள் என்பதோடு இன்னும் சிலரும் இருக்கலாம்; அவை உற்சாகம், பொழுதுபோக்கு என்பவற்றின் பேரால் இல்லாமல் இன்னும் தைரியமாய் வெளியேறி வர வேண்டியது மிகவும் அவசியமாகும்.

திக் விஜயம் செய்யட்டும்: சந்திரோதயமும் ஒரு காலத்தில் அண்ணாதுரை, சந்திரோதயம் என்னும் நாடகத்தில் நடித்தார். எங்கேயோ பார்த்ததாக எனக்கு ஞாபகம் இருக்கிறது என்று சொல்லும் நிலைமைக்கு வராமல் தமிழ்நாட்டில் அது (சந்திரோதயம்) திக் விஜயம் செய்ய வேண்டுமென்று ஆசைப் படுகிறோம். உண்மையில் சந்திரோதயம் நல்ல தொண்டாற்று கிறது.

இரண்டு வருஷத்தில் குறைந்தது ரூ.50000  அதற்கு சொந்தப் பொறுப்பில் சேகரம் செய்ய தமிழ் நாட்டில் தாராளமாக இடமிருக்கிறது. சமய சஞ்சீவிகளுடன் அரசியல் சேற்றில் புரண்டு அல்லது படாமல் இம் மாதிரி தொண்டு உண்மையும் பயனளிக்கக் கூடியது மாகும் என்று தெரிவித்துக் கொண்டு, அண்ணா துரையையும், காஞ்சித் திராவிட நடிகர் கழகத் தாரையும் மனமார வாயாரப் பாராட்டி ஆசி கூறுகிறோம்.

- குடிஅரசு தலையங்கம் - 27.11.1943

Banner

அண்மைச் செயல்பாடுகள்