எழுத்துரு அளவு Larger Font Smaller Font


பட்டுக்கோட்டைக்கு வழிகேட்டால் கொட்டைப் பாக்கு என்ன விலை என்று கேட்டானாம் - அந்தப் பட்டியலில் ஒரு டாக்டர் போய்விட்டாரே என்ன செய்வது!

கன்றோடு சேர்ந்து என்ற ஒரு பழமொழிதான் நினைவிற்கு வருகிறது.

சொன்னாலும் சொல்லாவிட்டாலும் பெரியார் சொத்து நாட்டுடைமை செய்யப்பட்டதுதான். தந்தை பெரியார் விட்டுச் சென்ற ஒவ்வொரு காசும் நாட்டு மக்களுக்குத்தான் பயன்படுகிறது!

ஆதரவற்ற குழந்தைகள் இல்லமாக, முதியோர் இல்லமாக, நடுநிலைப் பள்ளியாக, மேனிலைப்பள்ளி யாக, மருந்தியல் கல்லூரியாக, பல்கலைக் கழகமாக பகுத் தறிவுப் பிரச்சாரப் பணியாக பரிணமித்துக் கொண்டுதான் இருக்கிறது.

சமூகநீதிக்காகக் கருஞ்சட்டைத் தொண்டர்கள் கொடுத்த உயிரின் விலையைத்தான் தமிழிசைகள் அனு பவித்துக் கொண்டுள்ளனர் - டாக்டர்களாக வந்திருக் கின்றனர்.

டாக்டராவதற்கு சமஸ்கிருதம் படித்திருக்கவேண் டும் என்றிருந்த நிபந்தனையை இந்த இயக்கம் ஒழித்ததால் தான் இவர் டாக்டர் என்பதை நன்றி மறந்து பேசலாமா?

கடந்த வரலாற்றைப் புரட்டினால், வீரமணியாரே உங்கள் புரட்டுகள்தான் வெளிப்படும் என்கிறார்.

கண்ணாடி வீட்டிலிருந்து கல்லெறிய ஆசைப் படுகிறார் அம்மையார்.

பெண்களுக்குக் கல்வி உரிமை வேண்டும், வேலை வாய்ப்பில் இடம் வேண்டும், இராணுவம், காவல்துறை களில் எல்லாம்கூடப் பெண்கள் வரவேண்டும் பெண் களுக்குச் சொத்துரிமை வேண்டும் - பெண்களை கோவிலுக்குப் பொட்டுக் கட்டிவிடும் இந்து மதக் கேவலம் ஒழிக்கப்படவேண்டும் - விதவைப் பெண்களுக்கு மறுமண உரிமை வேண்டும் - விவா கரத்து உரிமை வேண்டும் என்று குரல் கொடுத்துப் போராடி பெண்களுக் கான உரிமைப்பங்கினை வாங்கிக் கொடுத்த இயக்கம் இந்த இயக்கம்.
இவற்றை எல்லாம் புரட்டுகள் என்கிறாரா திரு வாட்டி தமிழிசை?

இவர்கள் நம்பும் இந்துத்துவாவின் வரலாறு என்ன? புரட்டிப் பார்க்கலாமா?

பெண்கள் மேலாடை அணியக்கூடாது என்பது தானே!

வருணாசிரமத்தில் அவர்ணஸ்தர்களுக்கும் கீழா னவர்கள்தானே பெண்கள்?

படுக்கை, ஆசனம், அலங்காரம், காமம், கோபம், பொய், துரோகச் சிந்தை இவற்றினை மாதர் பொருட்டே மனுவானவர் கற்பித்தார் (மனுதர்மம் அத்தியாயம் 9; சுலோகம் 17) என்பதுதான் தமிழிசை அம்மையார் போற் றும் இந்துத்துவாவின் பின்புல வரலாறு, புரட்டிப் பார்க்கலாமா?

சூத்திரர்களும், வைசியர்களும், பெண்களும் பாவ யோனியில் பிறந்தவர்கள் என்று கூறும் கீதையின் தாத்பரியம்தானே (கீதை அத்தியாயம் 9; சுலோகம் 32) இவர்களின் பின்புல வரலாறு.

பெண்களைக் கேவலப்படுத்தும் இந்த இந்துமத இழிவுகளை எதிர்த்து அழிப்பதுதான் திராவிடர் கழகத் தலைவரின் வரலாற்றுப் பின்புலம் - இவை எல்லாம் புரட்டு என்கிறாரா தமிழக பா.ஜ.க. தலைவர்?

இன்றைக்குத் தமிழக பா.ஜ.க. தலைவராக  ஒரு பெண்மணி- ஒரு பிற்படுத்தப்பட்ட சமூகத்தைச் சேர்ந்த இவர் இருக்கிறார் என்றால், அதற்கான பின்புலம், பின்பலம், வரலாறு என்பது எங்களுடையது அல்லவா! இல்லாவிட்டால் தமிழக பி.ஜே.பி.,க்குத் தலைவராக யார் வந்திருக்க முடியும்? ஓர் அக்கிரகார அம்பிதானே அந்த இடத்தில் அமர்ந்திருப்பார்.

நீட்டைப்பற்றி நீட்டி முழங்கும் அம்மையாரிடம் ஒரே ஒரு கேள்வி. தாங்கள் எத்தனை மதிப்பெண் பெற்று மருத்துவக் கல்லூரியில் சேர்ந்தீர்கள்?

பிற்படுத்தப்பட்டோர் கோட்டாவில் வந்தீர்களா? அல்லது

திறந்த போட்டியில் வந்தீர்களா?

ஒடுக்கப்பட்ட மக்கள், கிராமப்புற மக்கள், டாக்டராக வரவேண்டும் - அதற்காக உயிரையும் கொடுப்போம் என்ற தந்தை பெரியார் கொள்கையை நெஞ்சில் தாங்கி ஓயாது பாடுபட்டு வரும் தலைவரைக் கொச்சைப்படுத்த விரும்பினால், அதைவிட சமூக நீதியைக் கொச்சைப் படுத்துவது எதுவாக இருக்க முடியும்?

ஏற்கெனவே மாணவர்கள், இளைஞர்கள் மத்தியில் பி.ஜே.பி.யின் சமூக அநீதிக்கு எதிர்ப்பாக நெருப்புப் புயல் சுழன்றடித்துக் கொண்டுள்ளது; எரியும் நெருப்பில் பெட் ரோல் ஊற்றுவதுபோல, உளறித் தொலைப்பானேன்?

இப்படியே நீங்கள் பேசுங்கள் - அதுதான் உங்கள் கட்சிக்கும் வளர்ச்சியைக் கெ(£)டுக்கும்.

கடைசியாக ஒரு கேள்வி:

காஞ்சி சங்கராச்சாரியாரை சந்தித்த சுப்பிரமணிய சாமி - சங்கராச்சாரியாருக்கு இணையாகப் பக்கத்தில் நாற்காலி போட்டு அமர்ந்திருக்க - உங்கள் பொன்.ராதாகிருஷ்ணன் தரையில் அமர வைக்கப்படுகிறாரே - ஏன்? இந்து மதத்தின் ‘பிராமண', ‘சூத்திர' பேதம்தானே!

சிந்தித்தீர்களா?

திராவிடர் கழகத்தின் பின்புலமும் - பி.ஜே.பி.யின் பின்புலமும் என்ன என்பது இதன்மூலம் தெரிந்து கொள்க!

கருப்புச் சட்டையிடம் வீண் வம்புக்கு வந்தால் - ஒன்று கொடுத்து ஒன்பது வாங்கவேண்டும் - எச்சரிக்கை!

கடைசியாக ஒன்று - உங்கள் தந்தையார் இலக்கியச் செல்வர் குமரிஅனந்தன் அவர்களைக் கேட்டுப்பாருங் கள் -  அவரும், ஆசிரியர் வீரமணியும் அண்ணாமலைப் பல்கலைக் கழகத்தில் ஒன்றாகவே படித்தவர்கள் - அவரைக் கேட்டுப்பாருங்கள் - வீரமணியின் வரலாறு புரட்டா? புரட்சியா? என்பது தெரியும்.

குமரி அனந்தன் அவர்கள் சென்னைப் புத்தக விழாவில் (22-4-2015) திருமரைக்காடு வேதாரண்யம் ஆன சமஸ்கிருதப் புரட்டைப்பற்றியும், ‘சூத்திரன்' என்ற பதத்தையும் விமர்சித்துள்ளாரே - கேட்டுத் தெரிந்து கொள்வது நல்லது!

அரைகுறையாக உளற வேண்டாம் அம்மையார்!

- மின்சாரம் -



.
 

தமிழில் கருத்துக்களை தெரிவிக்க -  


Security code
Refresh

Banner
Banner