மின்சாரம்


துவார பாலகர்களா வீரமணியும் - வைகோவும்?

மின்சாரம்

தி.மு.க.வுக்கு ஒரு பக்கம் கே. வீரமணியும், இன்னொரு பக்கம் வைகோவும் துவாரபாலகர்கள் போல் இருப்பார்கள். தி.க. போல ம.தி.மு.க.வும் இருக்கும் என்று 'துக்ளக்'கில் (13.6.2018 பக்கம் 10) திருவாளர் குருமூர்த்தி அய்யர்வாள் எழுதியுள்ளார்.

நாராயணக் கடவுளைப் பார்க்க வந்த சனாகதி முனிவரை அனுமதிக்காத துவாரபாலகர்களை சபித்த சனாகதி முனிவராக குருமூர்த்திகள் இருக்கப் போகிறார்களா என்று தெரியவில்லை.

இந்தப் பார்ப்பனர் எந்தப் பொருளில் சொல்லி யிருந்தாலும் தி.மு.க.வுக்கு அப்படி இருப்பதில் ஒன்றும் தவறும் இல்லை.

திமுகவை வீழ்த்தி விடலாம் என்று நினைத்தால் இந்தப் பலம் வாய்ந்த துவாரபாலகர்கள் இருந்து தொலைகிறார்களே என்ற ஆத்திரத்தில் அய்யர்வாளின் பேனா முள் இப்படி எழுதுகிறது என்றே கொள்ள வேண்டும்.

திமுக செயல் தலைவர் போக்கில் மாறுதல் வேண்டும் - பழைய திராவிட இயக்கச் சிந்தனைகளை விட்டு வெளியேறிட வேண்டும் என்று சொல்லிப் பார்த்தார் இந்தக் குருமூர்த்தி அய்யர்.

அது நடக்காது என்று தெரிந்த நிலையில் தான் இப்படிச் சொல்லியிருக்கிறார். இந்த இரு துவாரபாலகர்கள் இருந்து தொலைக்கிறார்களே என்ற ஆத்திரம் பொத்துக் கொண்டு கிளம்பி விட்டிருக்கிறது.

234 சட்டப் பேரவை உறுப்பினர்களைக் கொண்ட தமிழ்நாடு சட்டப் பேரவையில் இப்பொழுது ஒண்ணே ஒண்ணு கண்ணே கண்ணு ஆகிவிட்டோமே!

அக்ரகார அம்மையார் ஜெயலலிதா இருந்தார்  அவர் மரணத்துக்குப் பின் உள்ளதும் போச்சே நொள்ளைக் கண்ணா என்று புலம்பித் தவிக்கின்றனர். இனி எந்த ஒரு யுகத்தில் அக்கிரகாரத்து ஆசாமி தமிழ்நாட்டுக்கு முதலமைச்சராக வரப் போகிறார் என்ற ஆற்றாமையில் எதை எதையோ கிறுக்குகிறது 'துக்ளக்'!

சமுதாயப் புரட்சி இயக்கமாக இருக்கக் கூடிய திராவிடர் கழகம், ஒரு பக்கம் அரசியலில் இருந்தாலும் திராவிட இயக்கத்தைக் கொச்சைப்படுத்தினால் அவர்களைத் துவம்சம் செய்யும் வைகோவும் இருக்கும் நிலையில் சுயமரியாதைக்காரரான கலைஞரின் மகன் தளபதி மு.க. ஸ்டாலின் அந்தத் திராவிட இயக்கச் சித்தாந்த பாதையில்தான் பயணிக்க முடியும் என்பதை உணர்ந்த நிலையில்தான் உலக்கையை எடுத்து வயிற்றில் குத்திக் கொள்கிறது அக்கிரகாரம்.

தமிழ்த் தேசியவாதிகள் இந்த இடத்தைத்தான் சிந்தித்துப் பார்க்க வேண்டும். திராவிடம் - ஆரியம் என்பதுதான் ஒன்றுக்கொன்று எதிரணியிலிருந்து செயல்பட முடியும் என்பதை உணர வேண்டும்; தமிழர் என்று சொன்னால் சுலபத்தில் பார்ப்பனீயம் "சுவாகா" செய்து விடும் என்பதை உணர்வார்களாக!

திராவிடர் கழகத் தலைவரும், மதிமுக பொதுச் செயலாளரும் துவார பாலகர்களாக இருப்பது பெருமை தானே தவிர சிறுமையல்ல!

ரஜினியை விமர்சிப்பது வீரமணிக்கு விளம்பரமா?

கேள்வி: ஜனநாயகத்தில் பாலபாடம் கூடத் தெரியாதவர் என்று ரஜினியை தி.க. தலைவர் கி. வீரமணி விமர்சித்துள்ளாரே?

பதில்: ரஜினியை விமர்சிப்பதன் மூலமாக அவருடைய பெயர் பத்திரிக்கைகளில் கொட்டை எழுத்துகளில் வருகிறது. எப்போதடா பத்திரிகையில் பெயர் வரும் என்று காத்திருக்கும் வீரமணி போன்றவர்களுக்கு, அது பெரும் லாபம் தானே. ஜனநாயகத்தைப் பற்றிப் பேச வீரமணிக்கு ஏராளமான தகுதிகள் இருக்கின்றன. ஜனநாயக தத்துவத்தை முழுமையாகக் கரைத்துக் குடித்ததால்தான் வீரமணி 1978லிருந்து இன்று வரை 40 ஆண்டுகளாகத் தொடர்ந்து எதிர்ப்பே இல்லாமல் திராவிடர் கழகத் தலைவராக இருந்து வருகிறார்.

('துக்ளக்' 20.6.2018 பக்கம் 15)

கோயங்கா வீட்டுக் கணக்குப் பிள்ளை திருவாளர் எஸ். குருமூர்த்தி அய்யரின் மேதா விலாசத்தை என்னென்று பறைசாற்றுவதோ!

ரஜினியை விமர்சித்தால்தான் வீரமணியினுடைய பெயர் பத்திரிகைகளில் கொட்டை கொட்டையாக வெளி வருமாம். அதற்காகத்தான் வீரமணி, ரஜினியை விமர்சிக் கிறாராம் கண்டுபிடித்து விட்டார் இந்த அக்ரகாரக் கொலம்பசு.

பத்து வயது பாலகனாக மேடை ஏறித் தமிழ்நாட்டை வலம் வந்தவர் வீரமணி; 85 ஆண்டு வாழ்வில் 75 ஆண்டுப் பொது வாழ்வுக்குச் சொந்தக்காரர் என்ற விகிதாச்சாரம் தமிழ்நாட்டில் மானமிகு வீரமணி அவர்களுக்கே உண்டு.

அந்தப் பதினோறு (29.7.1944) வயது பாலகனின் மேடைப் பேச்சைக் கேட்டு பெரும் பேச்சாளரான அறிஞர் அண்ணா அவர்களே இப்பொழுது இங்குப் பேசிய சிறுவன் வீரமணியின் நெற்றியில் திருநீறும், காதிலே குண்டலமும், கழுத்திலே உருத்திராட்சக் கொட்டையும் இருந்தால் திராவிடர் கழகத்தின் திருஞான சம்பந்தன் என்று கூறி விடலாம். ஆனால் இவர் உண்டதெல்லாம் பார்வதியாரின் ஞானப்பால் அல்ல -  "பகுத்தறிவு ஈரோட்டுப்பால்!" என்ற பாராட்டைப் பெற்றவர்.

கல்லூரிகளில் பேச்சுப் போட்டியில் முதல் பரிசைத் தட்டிச் சென்றவர். அண்ணாமலைப் பல்கலைக் கழகத்தில் பொருளாதாரத்தில் தங்க மெடல் வாங்கியவர். சிதம்பரம் நடராஜர் கோயில் பெயரில் அளிக்கப்படும் தங்க மெடலையும் தட்டிச் சென்றவர் வீரமணி என்ற விவேக வரலாறு இந்த வேதியப் பூணூல் கும்பலுக்குத் தெரியுமா?

75 ஆண்டுகளில் தமிழ் நாட்டில் இவர் கால் படாத ஊர் கிடையாது, பேசாத இடம் கிடையாது.

தமிழ்நாட்டில் மட்டுமல்ல- இந்தியத் துணைக் கண்டம் மட்டுமல்ல - உலகில் பல்வேறு நாடுகளையும் சுற்றி வந்தவர். சென்ற இடமெல்லாம் தந்தை பெரியார் அவர்களின் தத்துவங்களை - திராவிடக் கருத்தியலைப் பரப்பி வரக் கூடியவர்.

அவர் தொண்டையும், கருத்தியலையும், சொற்பொழிவுகளையும் மய்யப்படுத்தி முனைவர் பட்டங்கள் பெற்றவர்கள் உண்டு. பெற்றுக் கொண்டும் இருக்கிறார்.

அத்தகைய தமிழ்நாட்டின் மூத்த தலைவர் ஒருவருக்கு ஒரு சினிமா நடிகரை விமர்சிப்பதன் மூலமாகத்தான் பத்திரிகை விளம்பரம் கிடைக்கிறது என்று எழுதும் பேர் வழிகள் ஒன்று கிறுக்கர்களாக இருக்க வேண்டும் அல்லது பொறாமை நோய் கொண்ட வயிற்றெரிச்சல் பூணூல் திருமேனிகளாக இருக்க வேண்டும் அல்லது தமிழ்நாட்டுப் பொது வாழ்வின் பால பாடத்தைக்கூட அறியாத கை சூப்பும் பாலகர்களாக இருக்க வேண்டும்.

இந்த மூன்றும் சேர்ந்த "முக்காலி" என்ற பட்டத்தை திருவாளர் குருமூர்த்தி அய்யர்வாளுக்குத் தாராளமாகவே சூட்டலாம்.

40 ஆண்டு காலமாக திராவிடர் கழகத்தின் தலைவராக இருந்திருக்கிறாராம்  வீரமணி - அவர்தான் ஜனநாயகத்தைப் பற்றிப் பேசுகிறார் என்ற கிண்டல் வேறு.

அவர் ஒன்றைத் தெரிந்து கொள்ள முயற்சிக்க வேண்டும். திராவிடர் கழகம் ஒன்றும் அரசியல் கட்சியல்ல - ஒரு சரியான தலைமைத் தேர்ந்தெடுத்து இராணுவ சிப்பாய்கள் போல கட்டுப்பாட்டுடன் பணியாற்றும் பாசறை இது.

மானமிகு வீரமணி அவர்கள் தந்தை பெரியார் அவர்களாலும், அன்னை மணியம்மையார் அவர்களாலும் அடையாளம் காட்டப்பட்டவர் - அதனைத் தொண்டர்கள் ஒரு மனதாக ஏற்றுக் கொண்டுதான் அவர் தலைமை கிடைத்தற்கரிய ஒன்று என்ற உறுதியான எண்ணத்துடன், எவ்வித எதிர்பார்ப்புமின்றிப் பணியாற்றி வரக் கூடியவர்.

எவ்வித எதிர்ப்புமின்றி 40 ஆண்டுகாலமாக திராவிடர் கழகத் தலைவராக இருந்து வருகிறார் என்று திருவாளர் குருமூர்த்திவாள் அவரை அறியாமலேயே ஒப்புக் கொண்டுள்ளார். எவ்வித எதிர்ப்பின்றி ஒருவர் தலைவராக இருக்கிறார் 40 ஆண்டுகாலம்  என்றால் அதன் பொருள் என்ன?

அதே நேரத்தில் திராவிடர் கழகம் ஆர்.எஸ்.எஸ். போன்றதல்ல; ஆர்.எஸ்.எஸ். தலைமைப் பதவி என்றால் அது பார்ப்பனருக்கு மட்டுமே (ஒரே ஒரு ராஜேந்திர சிங் தவிர) என்ற நிலை எல்லாம் இங்குக் கிடையாது.

இந்த இயக்கத்திற்குத் தலைமை ஏற்று இருப்பவர் 75 ஆண்டு பொது வாழ்வுக்குச் சொந்தக்காரர் என்ற பெருமிதம் இருக்கிறது. தமிழ்நாட்டின் மூத்த தலைவர் முத்தமிழ் அறிஞர் கலைஞர் அவர்களாலேயே தமிழர் தலைவர் என்று அழைக்கப்படுபவர் - எங்களின் அரசியல் "ராஜகுரு" வீரமணி என்று மதிப்பிற்குரிய மூப்பனார் அவர்களால் பகிரங்கமாக அறிவிக்கப்பட்டவர்.

பார்ப்பன முதல் அமைச்சர் ஜெயலலிதா - பார்ப்பனப் பிரதமர் நரசிம்மராவ், பார்ப்பனக் குடியரசுத் தலைவர் சங்கர்தயாளர் சர்மா என்ற மூன்று பார்ப்பனர்களின் கைகளைக் கொண்டே தமிழ்நாட்டில் 69 சதவீத இடஒதுக்கீட்டை இந்திய அரசமைப்புச் சட்டத்தின் ஒன்பதாவது பிரிவு அட்டவணையில்  சேர்த்து பாது காப்புக்கு ஏற்பாடு செய்தவர்.

மண்டல் குழுப் பரிந்துரை அவ்வளவுதான் - பத்தாண்டுகள் பறந்து விட்டன; மண் மூடிப் போய்விட்டது என்று மனப்பால் குடித்துக் கிடந்தார்களே பார்ப்பனர்கள் அவர்களின் எண்ணத்தில் மண்ணை அள்ளிப் போட்டவர்தான் ஆசிரியர் வீரமணி.

இந்தியா முழுவதும் உள்ள சமூகநீதியாளர்களை இணைத்து 42 மாநாடுகளையும், 16 போராட்டங்களையும் நடத்தி மண்டல் குழுப் பரிந்துரைகளை செயல்பாட்டுக்குக் கொண்டு வரக் காரணமாக இருந்த சீலர் வீரமணி என்பதை சிண்டுகள் உணரட்டும்.

நண்பர் வீரமணியை காணும் பொழுதெல்லாம் சமூகநீதி உணர்வினைப் பெறுகிறேன் என்று பிரதமர் வி.பி. சிங் அவர்களால் பாராட்டப் பெற்றவர் ; நாடாளுமன்றத்தில் மண்டல் குழுப் பரிந்துரை குறித்த பிரகடனத்தை வெளியிட்ட போது பிரதமர் வி.பி. சிங், தந்தை பெரியார் கனவு நனவாயிற்று என்று சொல்லுவதற்கு வித்தாக இருந்தவர் மானமிகு வீரமணி.

இன்னும் எவ்வளவோ எழுதலாம்.

கரையான் புற்றெடுக்கக் கருநாடகம் குடி புகுந்தது போல 'துக்ளக்'  அலுவலகத்துக்குள் புகுந்து கொண்டு ('சோ' அவர்கள் குடும்பத்தார் எதிர்ப்பையும் மீறி) அய்யர் அதிகமாகவே ஆட்டம் போடுகிறார். அதிகாரம் இருக்கும் வரை ஆடட்டும் ஆடட்டும் - வானரமாய்க் குதிக்கட்டும் குதிக்கட்டும்!

ஆனானப்பட்ட ஆச்சாரியாரையே (ராஜாஜியே) துண்டைக் காணோம், வேட்டியைக் காணோம்  என்று ஓட வைத்தது தந்தை பெரியாரின் கருஞ்சட்டைப் பட்டாளம் - வீணாக வாலை நீட்டி வசமாக மாட்டிக் கொள்ள வேண்டாம் - எச்சரிக்கை!

 

மின்சாரம்

கேட்டீர்களா தோழர்களே! இந்தியாவின் குடியரசுத் தலைவருக்கே அவமானம்! இந்தியாவின் முதல் குடிமகனுக்கே மகத்தான அவமானம்! முப்படைகளின் தலைவருக்கே மன்னிக்கப்பட முடியாத பெரும் அவமானம் அவமானம்!

இந்தியாவின் குடியரசுத் தலைவரான மாண்பமை ராம்நாத் கோவிந்த் அவர்கள், தம் துணைவியாருடன் ராஜஸ்தான் மாநிலம் அஜ்மீர் மாவட்டம், புஷ்கரில் உள்ள பிரம்மா கோயிலில் தான் அந்த அவமானம் நடத்தப்பட்டிருக்கிறது (தென்னாட்டில் பொதுவாக பிரம்மாவுக்குக் கோயில் கிடையாது - அவன் பொய் சொன்னதற்காக அந்தச் சாபமாம்!)

அந்த கோயிலுக்கு இந்தியாவின் குடியரசுத் தலைவர் தம் குடும்பத்துடன் வழிபடச் சென்றுள்ளார்.

தடபுடலான வரவேற்பா? பூர்ண கும்ப மரியாதையா? ஒரு மரியாதையும் இல்லை. நரி வலம் போகா விட்டாலும் ஆளை விழுந்து பிடுங்காமல் இருந்தால் போதாதா?

குடியரசுத் தலைவராக இருந்தால் என்ன? அவர் தாழ்த்தப்பட்ட சமூகத்தைச் சேர்ந்தவராயிற்றே! ஏற்குமா இந்த சனாதனக் கூட்டம்?

எந்தப் பதவியில் இருந்தாலும் தாழ்த்தப்பட்டவர் என்றால் கோயிலுக்குள் இடமில்லை என்று கறாராகக் கூறி விட்டனர். அதன் விளைவு படியில் அமர்ந்து பூஜை நடத்திப் புறப்பட்டு விட்டார்-  120 கோடி இந்திய மக்களின் முதல் குடிமகன்.

இந்தச் செய்தி எப்படியோ வெளி வந்து விட்டது; இதனைக் கூடைக்குள் போட்டு அமுக்கி விட வேண்டும் என்று பிரயாசைப்பட்டும், எப்படியோ கோணிப்பையைக் கிழித்துக் கொண்டு பூனைக் குட்டி வெளியில் வந்து விட்டது.

இது என்ன சாதாரண பிரச்சினையா? இந்திய அரசமைப்புச் சட்டத்தின் 17ஆம் பகுதி  என்ற தீண்டாமை ஒழிப்புச் சட்டம் இதனைத் தீண்டவில்லையே ஏன்?

இதற்குக் காரணமானவர்களின் சிண்டைப் பிடித்து இழுத்து பிணையில் வர முடியாத அளவுக்குச் சிறைக் கொட்டடியில் தள்ளாதது ஏன்? ஏன்?

எங்கள் அமைப்பில் ஜாதியில்லை - தீண்டாமைக்கு இடம் இல்லை - எல்லோரும் பாரத மாதாவின் புத்திரர்கள் என்று பம்மாத்து அடிக்கும் பா.ஜ.க. பேர் வழிகள் எங்கே போனார்கள்? சங்பரிவார் சகதிகளின் பேச்சு மூச்சைக் காணோம் ஏன்?

56 அங்குலம்  மார்பளவுள்ள சண்டியர் பிரதமர் வாய்த் திறக்காதது ஏன்?

இது சுதந்திர நாடாம்; ஒரு குடியரசுத் தலைவரே தீண்டப்படாதவர் ஆகி விட்டாரே! இதுதான் ஆனந்த சுதந்திரமா?

ஒரு தாழ்த்தப்பட்டவர் சங்கராச்சாரியாராக வரும் நாள்தான் உண்மையான சுதந்திரம் வந்தநாள் என்று காகா கலேல்கர் கூறினாரே  - நினைவு இருக்கிறதா?

சங்கராச்சாரியார்கூட ஆக வேண்டாம். குறைந்தபட்சம் கோயில் அர்ச்சகராக ஆக முடியவில்லையே - கோயில் படிக்கட்டில் அமர்ந்துதான் இந்தியாவின் முதல் குடிமகன் பூஜை செய்ய வேண்டிய கீழமையை என்னவென்று சொல்ல!

2014ஆம் ஆண்டு ஆகஸ்டில் பீகாரில் நடந்த ஒரு நிகழ்வு நினைவிருக்கிறதா? நிதிஷ்குமார் முதல் அமைச்சர் பதவியிலிருந்து விலகி அந்த இடத்திலே முதல் அமைச்சராக ஜிதன்ராம் மஞ்சி அமர்த்தப்பட்டாரே- நினைவிருக்கிறதா?

அவருக்கு என்ன நடந்தது? பீகாரிலே! மதுபால மாவட்டம், சிவன் கோயில் ஒன்றிற்கு வழிபடச் சென்றார் முதல் அமைச்சர் ஜிதன்ராம் மாஞ்சி.

அவர் வழிபாடு செய்து வெளியில் வந்தது தான் தாமதம்  தாழ்த்தப்பட்ட சமூகத்தைச் சேர்ந்த முதல் அமைச்சர் சிவன் கோயிலுக்குள் நுழைந்ததால் கோயில் தீட்டுப்பட்டுவிட்டது; தோஷம் பட்டு விட்டது என்று கூறி கோவிலைக் கழுவி சடங்குகளைச் செய்து சுத்திகரித்தார்களா இல்லையா?

தனக்கு இழைக்கப்பட்ட இந்த அவமானத்தை முதல் அமைச்சர் ஜிதன்ராம் மஞ்சியே கூறி புலம்பினாரா இல்லையா?

இந்தியா சுதந்திரம் அடைந்ததாகச் சொல்கிறார்கள் - ஒரு சுதந்திர இந்தியாவில் ஜாதி இருக்கலாமா? ஜாதி இருக்கும் நாட்டில் உண்மையான சுதந்திரம் இருக்குமா? என்று கேட்டாரே பகுத்தறிவுப் பகலவன் தந்தை பெரியார் - அந்தக் கேள்விக்கு விடை எங்கே? எங்கே?

மெத்தப் படித்த மேதாவிகள் பதில் சொல்லட்டும். பேனா பிடிக்கும் எழுத்தாளர்கள்தான் பதில் சொல்லட்டுமே!

ஆன்மிகவாதிகள் பதில் சொல்லட்டும்! சொல்லட்டும்!!

120 கோடி மக்களின் அரசமைப்புச் சட்ட ரீதியான மரியாதைக் குரிய முதல் குடிமகனுக்கு இழைக்கப்பட்ட இந்தக் கொடுமையை - மனித உரிமை மீறலை யாரும் கண்டுகொள்ளவில்லையே ஏன்?

வடக்கே நிகழ்ந்த இந்த மனித உரிமை மீறலை எதிர்த்து, -  வன்கொடுமையை எதிர்த்து குரல் கொடுக்க தெற்கே தந்தை பெரியார் பிறந்த தமிழ்நாடு தானே தோள் தட்டி எரிமலையாக எழுந்து நிற்கிறது.

ஒரே ஒரு தலைவர் மானமிகு வீரமணி அவர்களுக்கு மட்டும்தானே குருதி கொதிக்கிறது - ஒரே ஒரு இயக்கம் திராவிடர் கழகம் தானே போராட்டக் களம் அமைத்திருக்கிறது.

பரவாயில்லை தாங்களாக  களம் அமைக்காவிட்டாலும் திரா விடர் கழகம் முன்னின்று நடத்தும் இந்தப் போராட்டக் களத்திற்கு வாருங்கள் தலைவர்களே - வாருங்கள் தொண்டர்களே! வரும் 7.6.2018 வியாழன் காலை 10.30 மணிக்கு மாவட்டத் தலை நகரங்களில் எல்லாம் இந்த ஆர்ப்பாட்டம் நடைபெற உள்ளது.

சென்னையில் மாவட்ட ஆட்சியர் அலுவலகம் எதிரில், திராவிடர் கழகத் தலைவர் ஆசிரியர் மானமிகு கி. வீரமணி அவர்கள் தலைமையில் கண்டன ஆர்ப்பாட்டம் நடைபெறுகிறது. மற்ற மற்ற மாவட்டங்களில் ஒத்த கருத்துள்ளவர்களை இணைத்து அரிமாக் குரல் கொடுப்பீர் தோழர்களே!

 

 

பட்டுக்கோட்டை மண்டல இளைஞ ரணி மாநாட்டுத் தீர்மானங்களைக் கேண்மின்! கேண்மின்!!

காலத்தின் தேவையை உணர்ந்த தீர்மானங்கள், மக்கள் பிரச்சினை என்னும் பசிக்கு உணவளிக்கும் தீர்மானங்கள்.

குருகுலக் கல்வி என்னும் பெயரால் பெரும்பான்மை மக்களின் குடியைக் கெடுக்கவரும் குண்டுகளை பஷ்பமாக்கும் கூர்மை  நிறைந்தவை அவை.

- டைம்ஸ் ஆப் இந்தியா

அன்று 1952-1954களில் தமிழ்நாட்டில் ஆச்சாரியார் இராஜாஜி கொண்டு வந்த குலக்கல்வியை எதிர்த்து அவர் ஆட்சியை வீட்டுக்கு அனுப்பி வைத்தவர் தந்தை பெரியார். அந்தத் தந்தை பெரியார் மண்ணா கிய, தமிழ் மண் - அந்தக் குலக் கல்வித் திட்டத்தை விட ஒடுக்கப்பட்ட மக்களின் குடலை  கொடூரமாக அறுக்கும் குருகுலக் கல்வித் திட்டத்தை நிர்மூலமாக்கப் போகிறது. ஆம், இந்தக் குருகுலக் கல்வி தான் நரேந்திர மோடி தலைமையிலான ஆட்சிக்கு அஸ்தமனத்தை அளிக்கப் போகிறது.

திராவிடர் கழகத் தலைவர் போர்ச் சங்கு ஊதிவிட்டார். பட்டுக்கோட்டை மாநாடு தீர்மானம் நிறைவேற்றிவிட்டது. வரும் ஆறாம் தேதி சென்னைப் புரசைவாக்கத்தில் தமிழகத் தலைவர்கள் எல்லாம் போர்ப்பறை கொட்ட இருக் கின்றனர்.

கல்வியின் கருவிலேயே கைவைத்து விட்டனர். 'நீட்' என்று சொல்லி மருத்துவக் கல்லூரியின் வாசலை ஒடுக்கப்பட்ட மக்களுக்கு அடைத்துவிட்டனர்.

அய்.ஏ.எஸ்., அய்.பி.எஸ். தேர்வுகளில் புதிய நடைமுறையைக் கொண்டு வந்து அத்தனை இடங்களையும் குடுமிகளின் கைகளில் கொடுக்கக் கொடுவாளைத் தீட்டிவிட்டனர்.

தேசிய கல்வி என்று சொல்லி சமஸ் கிருதத்தையும், இந்தியையும் திணித்திட திட்டம் தீட்டி விட்டனர்.

இந்த இடஒதுக்கீடு தானே குப்பனையும், சுப்பனையும் உயரே ஏற்றியது. அமாவாசை மகன் டாக்டர் ஆனது இந்த இடஒதுக்கீட் டால் தானே! குஞ்சானின் மகன் நீதிபதி யானதும் இந்த இடஒதுக்கீட்டுச் சனிய னால் தானே!

கிராமத்துக் காத்தான் மகனை அய்.ஏ.எஸ். ஆக்கியது இந்த இடஒதுக்கீடு என்னும் ஏணிப் படிதானே!

இப்பொழுது நடப்பது எங்கள் மனுதர்ம ஆட்சி - நினைவிருக்கட்டும். இதற்கு மேலும் நீங்கள் உயரப் பறக்க ஆசைப் படாதீர்கள்!

இன்னும் ஓராண்டு தான் எங்கள் ஆட்சி - அதற்குள் சகலத்தையும் முடித்துவிட்டுத் தான் போவோம் என்ற வெறியோடு வேதியர் கூட்டம் பஞ்சக்கச்சத்தை இறுகக் கட்டிக் கொண்டு புறப்பட்டு விட்டது. உஜ்ஜயினியில் ஆர்.எஸ்.எஸ். தலை வர் மோகன் பாகவத் தலைமையில் கூடி திட்டங்களைத் தீட்டிவிட்டது ஆர்.எஸ்.எஸ்.

மோடி பிற்படுத்தப்பட்டவராயிற்றே என்று எண்ண வேண்டாம். இது வேடம் போட்ட புலி - நிஜப் புலியைவிட அதிக மாகத்தான் குதிக்கும். தன் பதவியைக் காப்பாற்றிக் கொள்ள வேண்டாமா?

இப்பொழுது இல்லாவிட்டால் வேறு எப்போது? என்று மோடியின் காதைப் பிடித் துத் திருக ஆரம்பித்துவிட்டது பார்ப்பன ஆர்.எஸ்.எஸ்.

இதனை முளையிலேயே கிள்ளி எறிய வேண்டாமா? ஆம் அதற்கான குரலைத் தான் பட்டுக்கோட்டை மாநாடு கொடுத் திருக்கிறது. அதன் ஈரம் காய்வதற்கு முன்னதாகவே ஒருவார கால இடை வெளியில் தலைநகரில் தலைவர்களை ஒருங்கிணைத்திருக்கிறது திராவிடர் கழகம். (ஆறாம் தேதி சென்னை புரசைவாக்கத்தில் தலைவர்கள் பங்கேற்கும் கண்டனப் பொதுக்கூட்டம்)

தலைவர்கள் கொடுக்கும் முழக்கம் டில்லி செங்கோட்டையிலே எதிரொலிக்கப் போகிறது!

இந்தியத் துணைக் கண்டம் முழுவதும் உள்ள ஒடுக்கப்பட்ட மக்களின் உணர்வில் சங்கமமாகித் தட்டி எழுப்பப்போகிறது.

மண்டல் குழு பரிந்துரைகளை அப் படித் தானே வென்றெடுத்தோம். அதற் கடுத்த பெரும் போர் இப்பொழுது நம்முன். அதற்கான தொடக்கத்தை ஆசிரியர் களம் ஏற்படுத்திக் கொடுத்துவிட்டார்.

இந்தியாவுக்கு அரசமைப்புச் சட்டம் மனுதர்மம்தான் என்று அவாளின் குருஜி கோல்வால்கர் எழுதி வைத்தது சும்மாவா?

ஆட்சி அதிகாரப் பீடத்தில் அமர்ந்த பிறகு அதனை நிறைவேற்ற வேண்டாமா?

அதைத்தான் இப்பொழுது தொடங்கி இருக்கிறார்கள்.

இந்தக் குருகுலக்கல்வி மீது நாம் கொடுக்கவிருக்கும் மரண அடி - பிஜேபி என்ற பார்ப்பன பூஷ்வா ஆட்சியின் அஸ்தி வாரத்தை அடித்து நொறுக்க வேண்டும்.

அதற்கும் வழி சொல்லி இருக்கிறது பட்டுக்கோட்டை மாநாட்டுத் தீர்மானம்.

பிஜேபியை வீழ்த்துவதற்கான மார்க்கத் தையும் சொல்லிக் கொடுத்திருக்கிறது!

நாட்டில் இரண்டே இரண்டு அணிகள் தான். ஒன்று பிஜேபி அணி. இன்னொன்று பிஜேபியை எதிர்க்கும் அணி.

ஏற்கெனவே சமூக நீதி அணி - சமூக நீதிக்கு எதிரான அணி என்றும், மதச்சார் பின்மை அணி - மதச்சார்பு அணி என்று இந் தியாவிலேயே கொள்கை ரீதியாக வழித்தடம் அமைத்து - கொடுத்தவர் நமது தலைவர் மானமிகு கி.வீரமணி அவர்கள்தான். அந்த வரிசையில் இதுவும் வரும்.

மற்றபடி சின்ன சின்ன சங்கதிகளை யெல்லாம் மூட்டைக் கட்டி ஒரு பக்கத் தில் வைத்துவிட்டு, ஒரே மூச்சில் கொடுக் கும் அந்த அடி மரண அடியாக இருக்க வேண்டும் - இருக்கவும் போகிறது.

கடந்த 31ஆம் தேதி வந்திருக்கும் தேர்தல் முடிவுகளும், பட்டுக்கோட்டை மாநாட்டின் தீர்மானத்தை நிதர்சனப் படுத்தி விட்டன.

2019இல் மீண்டும் பிஜேபி என்றால் - மோடிதான் பிரதமர் என்றால் தாங்கா தப்பா தாங்காது - நாடு கண்டிப்பாகத் தாங்காது.

2000 முசுலீம்கள் 2002இல் குஜராத் தில் கொல்லப்பட்டது பற்றி மோடி REUTERS ஏட்டுக்குக் கொடுத்த பேட்டி நினைவிருக்கிறதா? தான் காரில் பயணிக் கும்போது நாய்க்குட்டி அடிபட்டுச் சாவதை ஒப்பிட்டாரே, நினைவிருக் கிறதா?

இந்த சகதிகள் சிம்மாசனம் ஏறலாமா? உஷார்! உஷார்!!

மின்சாரம்


பட்டுக்கோட்டை என்றால் சாதாரணமா? பாயும் கொள்கை வேங்கைப் புலிகள் உலாவிய வீரப்பூமி அது!

பட்டுக்கோட்டை என்றால் அஞ்சா நெஞ்சனை (அழகிரியை) மறக்க முடியுமா? மாவீரர் மாப்பிள்ளையனைத் தானை மறக்க முடியுமா? மாஸ்டர் சி.நா. விசுவநாதன் அவர்களைத்தான் நினைக்காமல் இருக்க முடியுமா?

'மாமுண்டி' என்று செல்லப் பெயரால் அழைக்கப்படும் ந. இராமாமிர்தம்  என்ன சாதாரணமானவரா! அவரது சகோதரர் இரத்தினசாமி சாகும்வரை  கொள்கைச் சான்றோர் ஆயிற்றே! பட்டுக்கோட்டை டேவிட்ஸ் தன் இணையரோடு மாநாடுகளில் சண்டமாருதம் செய்பவர்களாயிற்றே! அந்தப் பட்டுக்கோட்டை போகலாமா? 89 ஆண்டுகளுக்கு முன் நாம் பயணிக்க வேண்டும்.

1929 மே 25, 26 நாள்களில் பட்டுக்கோட்டையில் சுயமரியாதைத் தொண்டர்கள் மாநாடு.

அந்த மாநாட்டில் நடந்த சுவையும், சூடும் நிறைந்த நிகழ்வுகளைக் கேளுங்கள்! கேளுங்கள்!!

மாநாடு - சும்மா அனல் பறக்கிறது. பழைமைப் பஞ்சாங்கங்களுக்கெல்லாம் பகுத்தறிவுச் சாட்டையடி! மூடத்தனத் தின் முதுகெலும்புகள் எல்லாம் கழன்று கழன்று வீழ்ந்தன.

தீப்பொறி பறக்கும் தீர்மானங்களுக்கும் குறைச்சல் இல்லை.

மாநாடு முடிந்து பொதுக் கூட்டம். வழக்குரைஞர் சிவகங்கை இராமச்சந்திரன் அவர்கள் தலைமையில் தான் அப்பொதுக் கூட்டம். செங்கற்பட்டு முதல் சுயமரியாதை மாநாடு நடந்து முடிந்த மூன்று மாதங்களுக்குப் பிறகுதான் அம்மாநாடு. செங்கற்பட்டு மாநாட்டில் ஜாதிப் பட்டங்கள் துறக்கப்பட்டபோது தன் சேர்வை பட்டத்தைப் பெயருக்கும் பின்னால் சேர்க்காமல் வெட்டி எறிந்த செம்மலாயிற்றே அவர்.

அவரது தலைமையுரைக்குப் பிறகு சொற்பொழிவாற்ற வந்தவர் 'குமரன்' ஏட்டின் ஆசிரியர் சொ. முருகப்பர். மணிக்கணக்கில் பேசும் ஆற்றலாளர். அவர் கூட்டமென்றால் சிரிப்பு சரவெடிகளுக்குப் பஞ்சமிருக்காது. அம்மாநாட்டில் அவர் சொற்பொழிவாற்றியது இரண்டு மணிநேரம் (இப்பொழுதெல்லாம் அது இயலுமா?)

வெறும் கைதட்டல், கேளிக்கை, சிரிப்பொலியோடு முடிந்து விடாது. அந்த உரை எல்லாம் சுருக்கென்றும் தைக்கும் - உடனே செயலுக்கும் அழைக்கும்.

அந்தப் பட்டுக்கோட்டை மாநாட்டுப் பொதுக் கூட்டத்தில் குமரப்பர் பேசி முடிந்ததுதான் தாமதம், பார்க்க வேண்டுமே! கூட்டத்துக்கு வந்தபோது நாமதாரியாக வந்தவர்கள் குமரப்பர் பேச்சைக் கேட்ட மாத்திரத்திரத்திலேயே நாமங்களை அழித்துக் கொண்டனர்.  விபூதி பூசிக் கொண்டு வந்தவர்கள் வெட்கம் புரை ஏறி விபூதியை அழித்துக் கொண்டார்கள். ருத்திராட்சத்தைப் பிடுங்கி எறிந்தவர்களும் உண்டு.

உடனடியாக அப்படி அழித்துக் கொள்ள முடியாதவர்கள் வெட்கத்தால் நாணித் தலை குனிந்து நின்றார்கள் - மற்றவர்கள் கேலி செய்வார்களே என்பதால்.....

இவற்றையெல்லாம் விட இலட்சியப் பார்வையில் அரங்கேறிய காலா காலத் திற்கும் கண்ணில் ஒற்றிக் கொள்ளக் கூடியவை உண்டு.

ஜாதி மறுப்பு மணம், விதவை மணம் தொடர்பான தீர்மானம் கொண்டு வரப்பட்ட போது - ஓர் அறிவிப்பு மாநாட்டுப் பொறுப் பாளர்களால் கொடுக்கப்பட்டது.

இத்தீர்மானத்தை ஏற்று செயலில் காட்டத் தயாராக இருக்கக் கூடியவர்கள் கைகளை உயர்த்துமாறு கேட்டுக் கொண்ட போது - 200 வாலிபர்களும், இரண்டு மூன்று பெண்களும் கம்பீரமாகக் கரங்களை உயர்த் திக் காட்ட அப்பப்பா - அந்தக் காட்சியும், உணர்ச்சியும் சொல்லுந்தரமன்று! 89 ஆண்டுகளுக்கு முன் இது நடந்தது என்பதுதான்  கவனிக்கத்தக்கக் கருவூல மாகும்.

மற்றொரு முக்கிய தீர்மானம் அம்மா நாட்டில்!

"இழிவான பதங்களை உபயோகித்தல்: நாம் எவ்வளவு தூரம் கண்டித்து சொல்லியும் சிறிதும் கவனிக்காமல் நம்மை 'சூத்திரர்'கள் என்றும், நாலாவது வருணத்தார் என்றும், பஞ்சமர் என்றும் இழிவான பதங்களை திரு. மாளவியா முதல் - வருணாசிரம மகாநாடு, "இந்து" "சுதேசமித்திரன்" முதலிய பத்திரிக்கைகள் வரை உபயோகித்து வருவதால் இனியும் அம்மாதிரி பதங்களை எந்தப் பார்ப்பனராவது, பார்ப்பன பத்திரிக்கைகளாவது உபயோகித்தால் நாமும் நிகண்டு அகராதிகளில் உள்ளபடி பார்ப்பனர்களுக்கு மிலேச்சர்கள் என்ற பதத்தை உபயோகிக்க நேரிடும் என்று இம்மகாநாடு தீர்மானிக்கின்றது.

'சூத்திரன்' என்பது பெருமையான வார்த்தையென்றும், சற்சூத்திரர் என்பது மிகவும் பெருமையான வார்த்தை யென்றும் பிரச்சாரஞ் செய்யும்படி பார்ப்பனர்கள் சில பார்ப்பனரல்லாதவர்களைப் பிடித்துக் கூலி கொடுத்தும், தங்களையே 'சூத்திரர்' என்று ஒப்புக் கொள்ளும்படி செய்தும் பிரசாரஞ் செய்விக்கிறவர்களுடையவும், செய்கிறவர்களுடை யவும் பேச்சைக் கேட்டு ஏமாறக் கூடாதென்று இம்மகாநாடு தீர்மானிக்கின்றது"

இத்தீர்மானம் எதைக் காட்டுகிறது? 1929ஆம் ஆண்டு களில்கூட சூத்திரர் என்றும், பஞ்சமர் என்றும் அழைக்கும் அவல நிலை இருந்திருக்கிறதே! பார்ப்பனத்தலைவர்களும், பார்ப்பன ஏடுகளும் எவ்வளவு ஜாதி ஆணவத்தோடு கொக்கரித்திருந்தனர் என்பது விளங்கவில்லையா?

3.5.1936 நாளிட்ட 'குடிஅரசு' இதழ் ஒன்றைக் குறிப்பிடு கிறது. "சென்னை ஓட்டல்களில் பஞ்சமர்களும், நாய்களும், பெரு நோய்க்காரர்களும் நுழையக் கூடாது" என்று அறிவிப்பு போட்டிருப்பதையும், இரயில்வே ஓட்டல்களில் 'பிராமணாள் மாத்திரம்' என்று அறிவிப்புப் பலகைகள் தொங்குவதையும் மேட்டுப் பாளையம் இரயில்வே ஸ்டேஷனில் 'சூத்திரருக்கு' என்று அறிவிப்புப் போட்டியிருப்பதையும் 'குடிஅரசு' (1936) அம்பலப்படுத்தியதே!

இன்றைக்கு அந்த நிலை அகற்றப்பட்டுள்ளது என்றால் அதற்கான அடித்தளமிட்டு, அண்டங் குலுங்க ஆவேசப் போர் புரிந்து, புத்தியில் புரட்சித் தீயை ஊட்டிய தலைவர் தந்தை பெரியார் - அவர்கள் கண்ட சுயமரியாதை இயக்கம் திராவிடர் கழகம் அல்லவா!

இன்றைக்கு நேரடியாக 'சூத்திரன்' என்று சொல்ல முடியாது; காரணம் 'சூத்திரன் என்றால் ஆத்திரம் கொண்டடி!' என்ற முழக்கம் ஒவ்வொரு பார்ப்பனர் அல்லாதாரின் குருதி அணுக்களிலும் குத்திட்டு நிற்கிறதே!

அதே நேரத்தில் அதன் அடிப்படை ஆணி வேர் இன்னும் இருக்கத்தான் செய்கிறது. தமிழன் கட்டிய கோயில் கருவறையில் ஒரு தமிழன் அர்ச்சகனாக நுழைய முடியவில்லையே! தனது இறுதிப் போராட்டம் என்று தந்தை பெரியார் அறி வித்து, அந்தப் போராட்டத்தின் களத்திலேயே தானே தனது இறுதி மூச்சைத் துறந்தார்.

அந்தப் போராட்டம் இன்றளவும் நமது தமிழர் தலைவர் தலைமையிலே தொடர்ந்து கொண்டுதான் இருக்கிறது.

முத்தமிழ் அறிஞர் மானமிகு கலைஞர் அவர்கள் அதற்கான சட்டங்களை இருமுறை இயற்றியும் இன்னும் ஆதிக்க புரிகளின் பூணூல்கள், கொள்கையில்லா ஆட்சியினர் தடைக் கற்களைப் போட்டுக் கொண்டு தானிருக்கின்றன.

அவற்றைத் தவிடு பொடியாக்குவோம் வாருங்கள்; வாலிபர்களே வாருங்கள்! வாருங்கள்!!

பட்டுக்கோட்டையிலே வரும் 29ஆம் தேதி இளைஞர் எழுச்சி உண்டு.

"திக்கெட்டும் பாய்வோம்! திராவிடத்தைக் காப்போம்!" என்று மாநாட்டின் இலச்சினையை முழக்கமாகத் தந்துள்ளார் நமது தலைவர் ஆசிரியர் அவர்கள்.

பட்டுக்கோட்டை மாநாட்டைப் பற்றிப் பறைசாற்றும் வகையில் பட்டுக்கோட்டையைச் சுற்றி மட்டுமல்ல - தஞ்சாவூர் மாவட்டம் முழுவதுமே தெருமுனைப் பரப்புரைக் கூட்டங்கள் நடத்தப்பட்டது எத்தனைத் தெரியுமா? 60 கூட்டங்கள்.

நம்ப முடிகிறதா? வேறு எந்த மாநாட்டிற்காகவும் இத் தனைத் தெரு முனைப் பிரச்சாரங்கள் நடத்தப்பட்டதில்லை.

எங்கு பார்த்தாலும் சுவர் எழுத்துகள், பம்பரமாய்ச் சுழன்று சுழன்று பணியாற்றும் இளைஞர் சேனை!

இதனுடைய தாக்கத்தை வட்டியும் முதலுமாக வரும் 29ஆம் தேதி பட்டுக்கோட்டையில் பார்க்கத்தான் போகி றோம்!

அஞ்சா நெஞ்சன் பட்டுக்கோட்டை அழகிரி - ஆண்டு 50அய்க் கூடத் தொட்டுப் பார்க்கவில்லை. ஆனாலும் அவர் இரத்தம் கக்கக் கக்க ஆற்றிய உரை வீண் போகவில்லை. 95 ஆண்டு காலம் வரை நமது அய்யா அவர்கள் பாய்ச்சிய பகுத்தறிவு நீர்ப்பாசனம் வறண்டுப் போய் விடவில்லை.

இளைஞர்கள் கோட்டமாகி வருகிறது திராவிடர் கழகம். எங்கு நமது தலைவர் சென்றாலும் இளைஞர்கள், மாணவர்கள் இயக்கத்தை நோக்கி வந்து கொண்டே இருக்கிறார்கள். கடந்த சனியன்று (19.5.2018) தியாகதுருகம் சென்றபோதும் சரி, உளுந்தூர்பேட்டைக்கு சென்றபோதும் சரி மாணவர்கள் மேடைக்கே வந்து கழகத்தில் தங்களை இணைத்துக் கொண்டார்கள்.

சங்பரிவார்களின் விஷம் ஏற ஏற ஈரோடு மூலிகையை நோக்கி இளைஞர் பட்டாளம் அணி வகுத்திட ஆரம்பித்து விட்டது.

இந்தக் கால கட்டத்தில் இயக்கம் இளைஞர்களின் கோட்டமாக இருக்கிறது, கோட்டையாக இருக்கிறது என்பதைப் பட்டுக்கோட்டையில் (29.5.2018) பார்க்கத் தான் போகிறோம். எழுக இளைஞனே எழு! எழு!!

கனல் பறக்கும் கருத்தரங்கம் -  காலத்தின் பசியைப் போக்கும் தீர்மானங்கள் - அணி தேர்ப் புரவியாய் அணி வகுக்கும் பேரணி - தமிழர் தலைவரின் நிறைவுரை என நிரம்பவே உண்டு. பசியாறுவோம் வாரீர்! வாரீர்!!

*கிடுகிடுக்க வைத்த பேரணி - உரத்துக் கேட்ட கொள்கை முழக்கம்

*கிழியட்டும் ஜாதி என்ற பறை முழக்கம்!

*மயிர்க் கூச்செறிந்த வீர விளையாட்டு

*கருத்தரங்கக் கர்ச்சனைகள்!

*கழகப் பொறுப்பாளர்களின் கருத்துரைகள் - காலக்கல்வெட்டான தீர்மானங்கள்!

சென்னை மண்டல திராவிடர் கழக இளைஞர் எழுச்சி மாநாடு "திக்கெட்டும் பாய்வோம்! திராவிடத்தைக் காப்போம்!'' என்ற எழுச்சி முழக்கத்தோடு நேற்று (12.5.2018) சனி மாலை 5 மணியளவில் தொடங்கப்பட்டது.

மாநாட்டையொட்டி புழல் முதல் பொன்னேரிவரை எங்கு பார்த்தாலும் சுவர் எழுத்துகள் - கழகத் தோழர் ஓவியர் புதுவயல் இரணியனின் கைவண்ணம் பளிச் சிட்டது. எழுத்துகளும், பதாகைகளும், வண்ண வண்ண சுவரொட்டிகளும் மாநாட்டின் நோக்கத்தைப் பறைசாற்றின.

சாலையின் இருமங்கிலும் கழகக் கொடி பட்டொளி வீசிப் பறந்து கொண்டிருந்தது.

மாலை 5.30 மணிக்கு பொன்னேரி பேரூராட்சி அலு வலகம் அருகில் பேரணி மாநில இளைஞரணி துணைச் செயலாளர் பொழிசை கண்ணன் தலைமையில், மண்டலக் கழகச் செயலாளர் வி.பன்னீர்செல்வம் கொடியசைத்திட அதிர்வேட்டு கொள்கை முழக்கத்துடன் புறப்பட்டது.

பேரணிக்குக் கீழ்க்கண்ட தோழர்கள் முன்னிலை வகித்தனர்.

மாநில மாணவரணி துணை செயலாளர் நா.பார்த்திபன், கும்மிடிப்பூண்டி மாவட்ட மாணவரணி அமைப்பாளர் சு.எழில், ஆவடி மாவட்ட இளைஞரணி செயலாளர் வை.கலையரசன், தாம்பரம் மாவட்ட இளைஞரணி செயலாளர் சட்டநாதன், ஆவடி மாவட்ட இளைஞரணி அமைப்பாளர் க.கலைமணி, தென்சென்னை மாவட்ட இளைஞரணி அமைப்பாளர் க.பவன்குமார், தாம்பரம் மாவட்ட இளைஞரணி அமைப்பாளர் இரா.கதிர்வேல், வடசென்னை மாவட்ட இளைஞரணி அமைப்பாளர் வ.தமிழ்ச்செல்வன் ஆகியோர் முன்னிலை வகித்தனர்.

பெரியார் பிஞ்சுகள் முன்வரிசையில் கழகக் கொடியைப் பிடித்து நிற்க  வரிசைக்கு இருவர் வீதம் கழக மகளிர் அணியினரும் தொடர்ந்து இளைஞரணி, மாணவரணி மற்றும் கழகத் தோழர்களும் அணிவகுத்து நின்ற காட்சி இராணுவ மிடுக்காக ஜொலித்தது. ஒவ்வொரு தோழரின் கரத்திலும் கழகக்  கொடி அல்லது கொள்கை முழக்கப் பதாகை கட்டாயம் காட்சி அளித்தது.

பெரியார் வீர விளையாட்டுக் கழகத்தினர் பேரணியில் சிலம்பாட்ட சாகசங்களை நடத்திக் காட்டினர். அந்தக் குழுவில் சிறுவர்களும் இடம்பெற்று நடத்திக் காட்டிய சிலம்ப விளையாட்டுகள் மயிர்க் கூச்செறியச் செய்தன.

புத்தர் பறை இசைக் குழுவினர் தூள் பரப்பினர். கிழியட்டும் ஜாதி என்பது இலட்சிய முழக்கமாக இருந்தது. கழக மகளிர் அணியினர் தீச்சட்டியை ஏந்திப் போர் முழக்கமிட்டனர்.

தீச்சட்டி இங்கே மாரியாத்தாள் எங்கே?'' என்று மகளிரே தீச்சட்டி ஏந்தி முழக்கமிட்டு வந்தது பொது மக்களுக்கு ஒரு வகையில் மிரட்சியாக'க்கூட இருந்தது என்று சொல்லலாம். சிந்திக்கவும் தூண்டியது.

கழக மகளிர் அணி - மகளிர்ப் பாசறையைச் சேர்ந்த தோழர்கள் தமிழீழம், டார்வின் சூர்யா, விஜயலட்சுமி, ஜெயந்தி, சுபா மற்றும் சமரன், மனோஜ், மணிகண்டன், செல்வக் கணபதி, முகிலன், மணிமாறன் ஆகியோர் தீச்சட்டி ஏந்தி வந்தனர்.

கடவுள் சக்தி என்று சொல்லி அலகுக் குத்தி பக்தர்கள் தேர் இழுப்பார்கள் அல்லவா! பக்திக்கும் அதற்கும் சம்பந்தம் இல்லை - இதோ பார் கடவுள் இல்லை என்று முழக்கமிட்டு முதுகில் அலகுக் குத்தி கார் இழுத்துக் காட்டுகிறோம் என்று பறைசாற்றி, பொழிசை கண்ணன், சரவணன் ஆகியோர் இழுத்து வந்து அசத்தினர். காரினை அனாசியமாக இழுத்து வந்ததுடன் நிற்கவில்லை, கடவுள் இல்லை, இல்லவே இல்லை என்று முழக்கமிட்டு வந்த காட்சியை இளைஞர்கள் பார்த்து வியந்தனர்.

கடவுள் சக்தி' என்று சொல்லித் தேர் இழுக்கும் பக்தனே! கடவுள் இல்லை என்று சொல்லி கார் இழுக்கும் கருஞ்சட்டைத் தோழர்களைப் பார்த்தீயா, பார்த்தியா'' என்று முழக்கமிட்டு வந்த காட்சி தனிச் சிறப்பு! இந்த இளைஞர்கள் தங்களை வருத்திக்கொண்டே, மக்களுக்குப் பகுத்தறிவுத் தீயைக் கொளுத்தும் கொள்கை செயல்பாட்டினைப் பலதரப்பு மக்களும் பாராட்டிச் சொன்னதைக் கேட்க முடிந்தது.

பேரணியை ஆயிரக்கணக்கான பொதுமக்கள் திரண்டு நின்று பார்த்து வியந்ததும், பாராட்டியதும் கழகத்தின் முயற்சிக்குக் கிடைத்த வெற்றியாகவே கருதவேண்டும். முக்கிய வீதிகள் வழியாக பேரணி மாநாடு நடைபெறும் பொன்னேரி அரிஅரன் கடைவீதிக்கு வந்து சேர்ந்தது.

வரும் வழியில் இருந்த தந்தை பெரியார், அண்ணல் அம்பேத்கர், பச்சைத் தமிழர் காமராசர், அறிஞர் அண்ணா ஆகியோர் சிலைகளுக்கு  கழகத் துணைத் தலைவர் கலி.பூங்குன்றன், பொதுச்செயலாளர்கள் வீ.அன்புராஜ், தஞ்சை இரா.ஜெயக்குமார் ஆகியோர் மாலை அணிவித்து வந்தனர். அத்தகு இடங்களில் எல்லாம் வெகுமக்கள் நிறைந்து காணப்பட்டனர். அங்கு பெரியார் வீர விளையாட்டுக்காரர்கள் சிலம்ப சாகசங்களை நிகழ்த்திக் காட்டிய வண்ணம் இருந்தனர்.

பேரணி முக்கிய வீதிகள் வழியாக சுமார் 2 கிலோ மீட்டர் தூரம் அமைதிக்குப் பங்கமின்றி - பொதுமக்களின் ஒத்துழைப்புடன் நடந்தது குறிப்பிடத்தக்கதாகும். இப்படி நடந்ததில் காவல்துறையினருக்கு அளவுகடந்த மகிழ்ச்சியாகும்.

கலைமாமணி பன்னீர்செல்வம் இசை மழை!

பேரணி ஒரு பக்கம் வந்து கொண்டே இருக்க, மாநாட்டு மேடையில் கலைமாமணி'' திருத்தணி டாக்டர் பன்னீர்செல்வம் குழுவினரின் பகுத்தறிவு இன்னிசை தேன்மழை பொழிந்து கொண்டிருந்தது. அப்பொழுதே மேடையின் முன்புறம் அமைக்கப்பட்டிருந்த இருக்கைகள் நிரம்பி வழிந்தன.

மாநாட்டு மேடை கலை வண்ணத்துடன் கம்பீரமாகக் காட்சி அளித்தது.

திராவிடர் கழகத் தலைவர் ஆசிரியர் கி.வீரமணி அவர்களின் ஆசிரியரும், ஆசானுமாகிய ஆ.திராவிடமணி அவர்கள் பொன்னேரியையடுத்த ஆசானப்புதூரைச் சேர்ந்தவர் என்பதால், அரங்கத்திற்கு அவர்பெயர் சூட்டப்பட்டு மேடையின் முகப்பில் அவர் படமும் அணி செய்யப்பட்டது.

பொன்னேரியில் பகுத்தறிவாளர் கழகத்தின் முன்னோடியாக இருந்து அருந்தொண்டாற்றிய ஆசிரியர் மறைந்த சந்திரராசு அவர்களின் பெயர் மாநாட்டு மேடைக்குப் பொருத்தமாகச் சூட்டப்பட்டு அவர் படமும் காட்சியளித்தது. அந்த இருபெரும் இயக்க வீரர்கள்பற்றி தமிழர் தலைவர் மாநாட்டில் குறிப்பிட்டபோது உள்ளூர் மக்கள் பெருமகிழ்ச்சியில் கைதட்டி ஆரவாரம் செய்தனர். (ஆசிரியர் சந்திரராசு அவர்களின் வாழ்விணையருக்குக் கழகத் தலைவர் சால்வை அணிவித்துச் சிறப்பு செய்தார்).

மாநாட்டுக் கருத்தரங்கம் தொடங்குமுன் பெரியார் வீர விளையாட்டுக் கழகத்தினரின் சிலம்பம் மற்றும் சாகச விளையாட்டுகளும், புத்தர் கலைக் குழுவினரின் பறை இசையும் பட்டையைக் கிளப்பின.

கும்மிடிப்பூண்டி மாவட்ட இளைஞரணி தலைவர் சு.நாகராசு வரவேற்புரை ஆற்றினார்.

சென்னை மண்டல இளைஞரணி செயலாளர் ஆ.இர.சிவசாமி மாநாட்டுக்குத் தலைமை வகித்து, புரட்சிக் கவிஞரின் பாடலை எடுத்துக் காட்டி திராவிடன் என்பதில் உள்ள பெருமிதத்தை விளக்கினார்.

மாநாட்டுக்குக் கீழ்க்கண்டவர்கள் முன்னிலை வகித்தனர்.

சின்னக்காவனம் நடேசனார், கும்மிடிப்பூண்டி மாவட்ட இளைஞரணி செயலாளர் - க.ச.க.இரணியன், தாம்பரம் மாவட்ட இளைஞரணி தலைவர் - கெ.விஜயகுமார், வடசென்னை மாவட்ட இளைஞரணி தலைவர் - தளபதி பாண்டியன், ஆவடி மாவட்ட இளைஞரணி தலைவர் - வெ.கார்வேந்தன், தென்சென்னை மாவட்ட இளைஞரணி செயலாளர் - ச.மகேந்திரன், வடசென்னை மாவட்ட இளைஞரணி செயலாளர் - சோ.சுரேஷ்

கழகக் கொடியேற்றம்

கும்மிடிப்பூண்டி மாவட்ட திராவிடர் கழக மகளிர் பாசறை செயலாளர் கு.செல்வி தந்தை பெரியார் வாழ்க! அன்னை மணியம்மையார் வாழ்க! தமிழர் தலைவர் வாழ்க! தந்தை பெரியார் பணி முடிப்போம்! கடவுள் இல்லவே இல்லை என்ற முழக்கங்களுக்கிடையே திரா விடர் கழகக் கொடியை ஏற்றினார். அவர் தன்னுரையில் சனாதனத்தின் வேரை வீழ்த்தும் போர்க்குணத்தைக் கொண்டது திராவிடர் கழகக் கொடி,. இன இழிவை ஒழிக்கப் புரட்சி செய்வோம் என்ற தத்துவத்தைக் கொண் டது கழகக் கொடி என்று விரிவாக எடுத்துரைத்தார்.

திராவிடர் இனம் தலை நிமிர்ந்திட.. என்ற தலைப்பில் நடைபெற்றக் கருத்தரங்கத்திற்கு மாநில மாணவரணி செயலாளர் பிரின்சு என்னாரெசு பெரியார் தலைமை வகித்தார்.

பார்ப்பனர் அல்லாதாரை திராவிடர் என்று ஏன் அழைக் கிறோம்  என்றால் அந்த சொல்தான் நமது இனத்திற்கு எதிரி பார்ப்பான் - ஆரியன் என்ற அடையாளத்தைக் காட்டுவதாகும் என்று குறிப்பிட்டார்.

திராவிடம் என்று சொல்லும்பொழுது தான் ஆரியமும், காவிக் கூட்டமும் அலருகின்றன என்பதிலிருந்தே திராவிடத்தின் அருமையை உணரலாம் என்று எடுத்துக் கூறினார்.

மே 12 என்பது - திராவிடர் கழகத் தலைவர் ஆசிரியர் அவர்கள் முதன்முதலில் மேடையேறி உரையாற்றிய நாள் - இன்றோடு அது பவள விழாவை - (75 ஆண்டுகள்) காணுகிறது என்று அவர் சுட்டிக் காட்டியபோது பெரும் ஆரவாரம்!

பண்பாட்டுப் படையெடுப்பை முறியடிப்போம் எனும் தலைப்பில் உரையாற்றிய அமுதரசன் - பண்டைத் திராவிடத்தில் ஜாதி கிடையாது, அது ஒரு தாய், வழிச் சமுதாய அமைப்பு என்ற வரலாற்றை நினைவூட்டினார்.

உலகில் நாடே இல்லாத இனங்கள் இரண்டு உண்டு. ஒன்று ஆரியர், இன்னொருவர் யூதர் என்றும் குறிப்புக் காட்டினார்.

வரலாற்றில் முதன்மையான சமூக எழுச்சி போராட்டம் தந்தை பெரியார் தலைமை வகித்து நடத்தி வெற்றி கண்ட வைக்கம் போராட்டம். அந்த வைக்கத்திலிருந்து வந்த கே.ஆர்.நாராயணன்தான் இந்தியாவில் முதல் தாழ்த்தப் பட்ட சமூகத்தைச் சேர்ந்த குடியரசுத் தலைவர் என்றும் குறிப்பிட்டார்.

பகுத்தறிவுச் சுடர் ஏந்துவோம் என்ற தலைப்பில் உரையாற்றிய வழக்குரைஞர் ம.வீ.அருள்மொழி புத்தருக் குப் பிறகு பகுத்தறிவுக்கு முன்னுரிமை கொடுத்தவர் தந்தை பெரியார் என்றார்.

படித்த மனிதன் கூட இன்னும் சாணியைப் பிடித்து வைத்து சாமி என்று கும்பிடுகிறானே என்று எள்ளி நகையாடினார். பஞ்சகவ்யம் என்று மாட்டு மூத்திரத்தை தட்சணை கொடுத்துக் குடிப்பதையும் சாடினார்.

ஆண்டு என்பது கருப்பையில் பிறக்கக் கூடியதா என்று கேட்ட இந்த இளம் வழக்குரைஞர் தமிழ் ஆண்டு என்று கூறி 60 வருடங்களைச் சொல்லுகிறார்களே அதில் ஒரே ஒரு ஆண்டுக்காவது தமிழில் பெயருண்டா? என்ற அறிவார்ந்த வினாவையும் எழுப்பினார்.

தமிழக உரிமைகளை மீட்டெடுப்போம் எனும் தலைப்பில் வழக்குரைஞர் பா.மணியம்மை தன் உரையில் காவிரிப் பிரச்சினையில் தமிழ்நாடு வஞ்சிக்கப்படுவதை சுட்டிக் காட்டினார். இப்பிரச்சினையில் அனைத்துக் கட்சிக் கூட்டத்தில் எடுக்கப்பட்ட முடிவின்படி பிரதமரைச் சந்திக்க முதல் அமைச்சர் தேதி கேட்டும், பிரதமர் தேதி கொடுக்காத - இந்தியா ஜனநாயக நாடுதானா?

மாநிலங்களைப் பிரதமர் மதிக்கும் இலட்சணம் - இதுதானா என்ற அர்த்தமுள்ள கேள்வியை எழுப்பினார்.

மாநாட்டு மேடையில் வெளியிடப்பட்ட மூன்று நூல்கள் குறித்து வடசென்னை மாவட்ட திராவிடர் கழகத் தலைவர் வழக்குரைஞர் சு.குமாரதேவன் சிறிது நேரம் விளக்கிப் பேசினார். தனக்கு மொழிப் பற்றோ, தேசப் பற்றோ கிடையாது; எனது பற்று எல்லாம் மானுடப் பற்றுதான் என்று சொன்ன தலைவர் தந்தை பெரியார் தான் என்றார் வழக்குரைஞர் குமாரதேவன்.

திராவிடர் கழகப் பிரச்சார செயலாளர் வழக்குரைஞர் அருள்மொழி தனது உரையில் முக்கியமாகக் குறிப்பிட்ட தாவது.

தமிழ்நாட்டில் காவி ஊடுருவ முடியவில்லை என்றால் அதற்குக் காரணம் இங்குதான் பெரியார் பிறந்தார்.

திராவிட இயக்கத்தால் தமிழ்நாட்டு மக்கள் சமூக நீதி பெற்றனர். ஏராளமான அளவில் மருத்துவர்கள் தோன்றினார்கள். 'நீட்' என்ற பெயராலே இதனை ஒழித்துக்கட்டத் திட்டம் தீட்டிவிட்டனர். நம் வீட்டுக்குள் புகுந்து நம் பிள்ளைகளின் கண்களைப் பிடுங்கும் வேலையில் ஈடுபட்டுள்ளனர்.

நீட் தேர்வு எழுதிட 1 லட்சத்து 2000 பேர் விண்ணப் பித்தனர் அதில் 30 ஆயிரம் பேர் நீட் தேர்வு எழுதிட வில்லை என்றால் காரணம் என்ன?

தமிழ்நாட்டில் 'நீட்' தேர்வு எழுதிட வசதி செய்து கொடுக்க முடியாதா? வெளிமாநிலங்களுக்குச் சென்று எழுதிட எத்தனைப் பேருக்கு வாய்ப்பு இருக்கிறது - வசதியிருக்கிறது?

ஒருவர் எழுதுகிறார் - செம்மரம் வெட்ட வெளிமாநிலங் களுக்குப் போகும் போது 'நீட்' எழுதிட வெளி மாநிலத் துக்குப் போக முடியாதா என்று கேட்கிறார் என்றால் - இவர்களின் மனம் என்பது வெறும் மரக்கட்டைதானா? என்ற வினாவை எழுப்பினார் பிரச்சார செயலாளர்.

கடந்த ஆண்டு இந்த நீட்டுக்காக ஓர் அனிதாவை பறி கொடுத்தோம் என்றால் இவ்வாண்டு மூன்று தந்தை யர்களை இழந்தோம் என்ற வேதனையை வெளிப்படுத் தினார்.

திராவிடர் கழகப் பொதுச் செயலாளர் வீ.அன்புராஜ் தனது உரையில் இம்மாநாட்டிலே நிறைவேற்றப்பட்ட 12 தீர்மானங்களும் சம்பிரதாயமானவையல்ல, வருங்காலத் தில் அரசின் சட்டங்களாகக் கூடியவை. திராவிடர் கழகத்தின் கடந்த கால வரலாற்றை எடுத்துக் கொண்டால் இதன் உண்மை புரியும்.

பெண்களுக்குக் கல்வி உரிமை, சொத்துரிமை என்பவை எல்லாம் நமது இயக்கத்தில் நிறைவேற்றப்பட்ட தீர்மானத்தின் தொடர்ச்சிதான் என்று குறிப்பிட்டார்.

ஒரு வெளிநாட்டுத் தோழர் இன்று என்னை சந்தித்த போது கணியூரில் நடைபெற்ற திராவிடர் கழக மகளிர் அணி மாநாட்டின் சிறப்பைப் பற்றிப் பெருமையாகக் குறிப்பிட்டார்.

மாற்றங்கள், வளர்ச்சிகள் என்பது பற்றி மோடி பேசி யதை நம்பி ஏமாந்தவர்களுள் நானும் ஒருவன். அதற்காக நானும் கொஞ்சம் பாடுபட்டிருக்கிறேன்; ஆதரவும் தெரி வித்திருக்கிறேன்.

நான் நம்பியது நினைத்தது தவறு என்று இப்பொழுது உணர்கிறேன். திராவிடர் கழகத்துக்கு என்னால் இயன்ற உதவியைச் செய்வேன் என்று குறிப்பிட்டதைக் கழகப் பொதுச் செயலாளர் வீ.அன்புராஜ் எடுத்துக் கூறியதுதான் எத்தகைய உண்மை!

12 தீர்மானங்கள்

மாநாட்டுத் தீர்மானங்களை கழகப் பொதுச் செயலாளர் தஞ்சை இரா.ஜெயக்குமார் முன்மொழிய மக்கள் கடல் பலத்த கர ஒலிக்கிடையே ஆதரித்தது. திராவிடர் கழகத் துணைத் தலைவர் கலி.பூங்குன்றன் தனது உரையில், இந்தியா சுதந்திரம் அடைந்ததாகக் கூறப்பட்டு 71 ஆண்டுகள் ஆனநிலையிலும், இன்றைய மாநாட்டில் கூட தீண்டாமை ஒழிப்பைப் பற்றியும், ஜாதி ஒழிப்புக் குறித்தும் தீர்மானம் நிறைவேற்ற வேண்டிய நிலையில்தான் இருக்கிறோம். இந்தியா சுதந்திரம் அடைந்து விட்டதாக நாம்கூற முடியுமா?

தந்தை பெரியார் கேட்டாரே ஜாதி இருக்கும் இடத்தில் உண்மையான சுதந்திரம் இருக்க முடியுமா? சுதந்திரம் இருக்கும் நாட்டில் ஜாதிதான் இருக்கலாமா என்ற தந்தை பெரியார் கூற்றை நினைவூட்டினார்.

இந்திய அளவில் நிருவாகம், நீதித்துறைகளில் எல்லாம் பார்ப்பனர்கள் இன்னும் ஆதிக்கக் கொடிக்கட்டி பறந்து கொண்டு இருப்பதைப் புள்ளி விவரங்களுடன் எடுத்துக் கூறினார். இறுதியாகக் கழகத் தலைவர் நிறைவுரையாற் றினார். மாநாடு இரவு 10 மணிக்கு முடிந்தது. கும்மிடிப்பூண்டி மாவட்ட இளைஞரணி அமைப்பாளர் கா.கார்த்தி நன்றி கூறினார்.

மாநாட்டின் சிறப்பம்சம் எங்கு நோக்கினும் கருமேகமாக உலாவந்த கழக இளைஞர் பட்டாளம்தான்.

Banner
Banner